09/06/2018, 23:54

Bộ phận nào trên cơ thể người lão hóa nhanh nhất? - Câu hỏi hay

Xin hỏi bộ phận nào trên cơ thể chúng ta nhanh già nhất và bộ phận nào ít bị lão hóa nhất? (Việt Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi bộ phận nào trên cơ thể chúng ta nhanh già nhất và bộ phận nào ít bị lão hóa nhất? (Việt Anh)

bo-phan-nao-tren-co-the-nguoi-lao-hoa-nhanh-nhat

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng không chỉ những người cùng độ tuổi có vẻ như là những lứa tuổi khác nhau trong thực tế, mà các bộ phận khác nhau của cùng một người có thể ở những độ tuổi khác nhau.
Trái tim trung bình trẻ hơn 9 tuổi so với tuổi tác của một người. Các nhà khoa học lão hóa cho rằng sở dĩ như vậy bởi các tế bào gốc liên tục tái tạo lại trái tim.
Nói chung, các bộ phận của cơ thể nhanh già nhất thường là một trong những nơi có tỷ lệ bệnh nhiều nhất. Các tế bào ung thư dường như già hơn 36 tuổi so với tuổi của người bị bệnh. Ngay cả các mô khỏe mạnh xung quanh mô ung thư cũng cao hơn 12 tuổi so với những ở phần còn lại của người phụ nữ.

Ở người trưởng thành khỏe mạnh, mô vú ở nữ giới có tuổi già nhất. Điều này có thể do biến động của hóc môn chảy qua ngực. Vú của phụ nữ thường có xu hướng già hơn từ hai đến ba tuổi so với tuổi thực của họ. Sự lão hóa nhanh này trong các mô vú có thể là một trong những lý do khiến ung thư vú là loại phổ biến nhất ở phụ nữ. Nó cũng có thể giải thích tại sao ung thư vú có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở phụ nữ lớn tuổi.

Những bộ phận khác ở cơ thể người hiển thị tuổi rõ ràng hơn đó là da, do thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, đặc biệt như da cổ và da mu bàn tay, sẽ phát triển các nếp nhăn và các vết đốm sớm hơn so với những người ít tiếp xúc với nắng. Da vùng khuỷu tay và đầu gối sẽ mất độ co giãn theo thời gian và bắt đầu giảm xuống. Ngoài ra, da xung quanh cổ mỏng hơn da mặt do đó nó có xu hướng nhanh già hơn.

Khi bạn già đi, khuôn mặt bạn sẽ mất khối lượng, da mặt tụ xuống và có xu hướng trệ xuống, bạn sẽ thấy rõ điểu này ở quanh hốc mắt.

Các khớp cũng có khuynh hướng cho thấy dấu hiệu lão hóa sớm hơn các bộ phận khác của cơ thể.

Bất cứ điều gì liên quan đến da đều có xu hướng lão hóa nhanh nhất trong các bộ phận cơ thể người. - (Nam Hy Hoàng Phong)

Với tui là cái ví tiền, mới hqua lĩnh lương nó căng đầy tràn trề nhựa sống, chiều qua về nhà xong sáng nay nhìn nó teo tóp thảm hại! :-(( - (hoangminhnguyen)

Cái nào xài nhiều nhất thì hư nhanh nhất ..haiza ... tính ko nói mà chịu hổng nổi ...hai zà... - (trungkcn2)

Cái nào mà khi lớn tuổi chút bảo nó nó không nghe là chính nó già nhanh nhất. - (Adwin)

Trước kia thì không rõ nhưng bây giờ thì là mắt. Mấy cô cậu 8 - 10 tuổi đã đeo mục kỉnh vài diop rồi. - (Phạm Lãi)

Theo ta thì bộ phận nào hoạt động quá mức mà không có thời gian thư giãn thì sẽ bị lão hoá nhanh nhất. - (Nguyen Van Phu)

Bộ phận nào hoạt động không điều độ sẽ lão hoá nhanh nhất. - (Nguyen Van Phu)

Bộ phận lão hóa nhanh nhất là Đường ruột và bộ phận ít bị lão hóa nhất là mũi. Nhưng điều này chỉ đúng khi ta được sống trong điều kiện và môi trường "tiêu chuẩn". Còn với đa số những người sống trong môi trường xã hội như hiện nay thì "Mắt và tai" sẽ nhanh bị lão hóa nhất. Vậy nên những người không may bị khiếm thính hoặc khiếm thị sẽ sống thọ hơn người thường... - (Phan Thanh Hiếu)

Cái gì phát triển sau thì sẽ lão hóa trước:
1- Bộ phận sinh dục (với chức năng tình dục)
2- Bộ răng mọc sau sau, rụng trước. - (TN)

Cái đó đó...........! - (Bắp luộc)

da là nhanh bị lão hóa nhất vì ngày nào cũng có tế bào chết và bộ não là ít bị lão hóa nhất nếu nó lão hóa nhanh thì bạn coi như đi tong rùi! - (Tan Long)

0