09/06/2018, 23:54

Điều gì xảy ra nếu thiên thạch khổng lồ đâm vào Mặt Trời? - Câu hỏi hay

Xin hỏi Mặt Trời sẽ ra sao nếu bị thiên thạch lớn cỡ Mặt Trăng đâm trúng? (Minh Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi Mặt Trời sẽ ra sao nếu bị thiên thạch lớn cỡ Mặt Trăng đâm trúng? (Minh Anh)

dieu-gi-xay-ra-neu-thien-thach-khong-lo-dam-vao-mat-troi

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Gần như Mặt trời không bị ảnh hưởng gì. Trong thực tế, bạn có thể tưởng tượng như đang nhỏ giọt nước lên mặt hồ rộng lớn vậy và ảnh hưởng của giọt nước lên mặt hồ gần như không đáng kể.

Mặt trời chiếm khoảng 99,86% khối lượng của hệ thống năng lượng mặt trời, hành tinh Mộc và hành tinh Thổ tạo nên hầu hết các phần còn lại. Hai hành tinh Mộc và Thổ có thành phần tương tự như Mặt Trời, chủ yếu là hydro và heli, với giả định chúng lao vào Mặt trời thì cũng sẽ không có nhiều tác động bên cạnh việc bổ sung thêm một chút nhiên liệu nhỏ.

Một tiểu hành tinh với kích thước nhỏ dễ dàng gây thiệt hại lớn cho Trái đất. Nhưng một hành tinh có kích thước của sao Mộc hoặc lớn hơn lao đến hệ mặt trời với tốc độ chậm hoặc nhanh cỡ tốc độ ánh sáng thì trước khi đến được Mặt trời nó đã phải chịu tác động rất lớn của sao Mộc rồi (do hành tinh Mộc có bán kính bằng 1/10 và khối lượng bằng khối lượng bằng 0,001 lần khối lượng Mặt Trời), thiên thạch nhỏ hơn tiểu hành tinh, sẽ không đủ lớn để “rút ngắn” tuổi thọ của Mặt trời. - (Nam Hy Hoàng Phong)

chưa tới được mặt trời thì thiên thạch chắc thành tro rùi - (Tuan Anh)

Giống cách con kiến đâm trúng con voi. - (mua bán ve chai)

Mĩnh nghĩ không thể có chuyện đó vì chuẩn bị đâm vào đã bị tan chảy hết rồi - (mai tuấn phong)

Nó sẽ tan chảy khi chưa qua vòng gửi xe bạn nhé. - (Ngô Việt Mạnh)

Đường kính mặt trời lớn hơn đường kính mặt trăng khoảng 400 lần tức là mặt trời có thể tích lớn hơn mặt trăng khoảng 64 triệu lần. Nếu lao vào mặt trời thì mặt trăng giống như con cá thả xuống đại tây dương thôi. - (Panthera)

Cả trái đất sẽ thấy "nhật thực toàn phần" chứ không riêng gì một nơi như Mỹ hôm rồi. - (Lê Văn Quán)

se chay thanh than thoi! - (Ry Trieu)

Như muỗi đốt thôi! - (metallica)

Nó sẽ đẩy mặt trời đi nơi khác chơi. Trái đất sẽ tối um & lúc đó... - (Phgiuc)

Nắng nóng sẽ bắn lên và văng vào Trái đất - (Hung Dao)

phủi bụi =))))

Sun chiếm 99% tổng khối lượng cả hệ. Jupiter có lao vô cũng chỉ làm Sun cảm sốt nhẹ là hết. cỡ Moon thì :v - (Nguyen The Hoan)

Chắc không sao đâu mà. - (vô giáo)

Gần như thiên thạch sẽ biến mất trước khi đến bề mặt mặt trời. - (Thanh Hà Nguyễn)

Mặt trời sẽ to thêm một lượng đúng bằng thiên thạch đó - (Choivivu Tran Vu Phong)

Chả tác dụng gì vì mặt trời quá to béo, có chăng chỉ như thêm dầu vào lửa thôi. - (phdungsaigonvn)

Sức nóng của cú va chạm sẽ làm cho nhiệt độ Mặt trời tăng thêm vài độ nữa...... - (sytd)

cũng như 1 cái chảo dầu nóng , mình hất cục bơ vào , bơ tan chảy hòa vào dầu, thể tích dầu tăng thêm chút xíu - (quang)

Bạn tương tượng mặt trời là nồi cháo gà nóng hổi sau đó bạn lấy viên bi ve ném vào nồi chào thì sẽ có kết qua cụ thể. - (Nha nghien cuu)

Nó sẽ cung cấp thêm vật chất đốt cho mặt trời tồn tại lâu thêm - (Lê Thanh Bằng)

Như giọt nước rơi xuống hồ thôi..... - (chividesign)

Thế là chết hết . - (Tuấn Anh Lê)

nói về kích thước thì mặt trăng chẳng khác gì 1 hạt cát so với mặt trời .... - (wiki)

Bị xé nhỏ vì lực hút cực lớn gần mặt trời, bay đến gần mặt trời nó sẽ như 1 sợi chỉ dần dần biến mất vào trong thôi - (Nguyễn Văn Thọ)

Nhìn kĩ quanh cái thiên thạch thì thấy mặt trời có màu khác.Vậy nên nó chắc sẽ làm mặt trời dẹp đi và phần bị dẹp có màu khác rồi sau đó nó sẽ tự bị thiêu rụi. - (Minh)

Đây có thể là một kiểu thụ tinh tầm cỡ vũ trụ. Thời gian đầu thì không sao. Để lâu có thể sẽ có một hệ mặt trời khác ra đời, và hậu quả thì khôn lường:D - (Moon Black)

Mot phong canh thu vi - (Tuan1101967)

nếu như nó không tan chảy thì sao - (google)

Tùy vận tốc cũng như chất liệu của thiên thạch. Mình nghĩ rằng nếu thiên thạch đủ bền và có vận tốc đủ lớn thì phá hủy luôn mặt trời cũng không phải không có khả năng. Mình không nghĩ là nhiệt độ của mặt trời là vô đối, chưa hẳn nhiệt độ của thiên thạch sẽ kém hơn. Dĩ nhiên cũng chỉ là suy đoán, mình không phải là bác học. - (Lê Xuân Vương )

Tùy vào vận tốc lúc đâm nhé. Đường kính Mặt trăng tuy bé hơn Mặt trời rất nhiều, nhưng nếu nó lao vào mặt trời với vận tốc vài chục nghìn km/s thì chẳng biết điều gì sẽ sảy ra. - (theanhtheanh16)

ủa mặt trời trên thiên thạch mà phải rớt trái đất tr chứ - (Long Đại)

nếu nó phang trúng và mạnh thì việc đầu tiên xảy ra là tôi sẽ gọi điện cho người thân - (An Ngo)

Theo hình minh họa thì không gọi là thiên thạch nữa nhé bạn, vì nó to hơn cả sao mộc nhiều lần. Thế thì bạn nghĩ 1 hành tinh va chạm vào 1 ngôi sao thì sẽ ra sao. Sự kết thúc của Thiên hà mang tên "SUN" - (Hoài Nam Nguyễn)

Giống như chú chim sẻ rơi vào núi lửa mạnh nhất trên Trái đất đang hoạt động thôi bạn à. - (TN)

Se tao ra vo so bão mat troi - (Lê Bá Thuận Thành)

chưa tới nơi đã thành bột cà phê rồi - (thulevan2071962)

sẽ tạo ra hố đen và nuốt chửng tất cả - (Võ Minh Hải)

Thế nào là thiên thạch? Thiên thạch khổng lồ là nhỏ so với hành tinh Trái Đất, còn so với ngôi sao Mặt Trời thì như là 1 hạt cát so với Trái Đất. Trong khi các nhà khoa học đều khẳng định nếu Trái Đất lao vào Mặt Trời thì chưa kịp chạm tới Mặt Trời đã bốc hơi. Nên 1 thiên thạch khổng lồ lao về Mặt Trời giống như ánh bình minh đâm vào bạn!!! - (binh.vmrcc)

Giả sử có thiên thạch lao vào Mặt Trời , nhưng ko biết thiên thạch có khối lượng lớn nhỏ thế nào thì cũng khó trả lời . Từ khi hình thành Hệ Mặt Trời cách đây khoảng 4,5 tỷ năm thì chắc cũng đã có nhiều thiên thạch lao vào Mặt Trời rồi , nếu thiên thạch có khối lượng nhỏ thì sự và chạm sẽ không có tác động gì nhiều vì đa phần gió mặt trời rất mạnh khi thiên thạch nho lao vào bầu khí quyển MT sẽ thổi bay và đốt cháy hầu như hoàn toàn . Còn thiên thạch có khối lượng lớn mà khi loa vào MT thì gió MT cực mạnh với nhiệt độ cực cao cũng thôi bay và đốt cháy tiêu tan bớt vật chất của thiên thạch , khi lao vào các dòng mắc ma của MT sẽ bắn ra vật chất một phần văng vào Thái Dương Hệ gây nguy hại phần nào cho sự sống trên Trái Đất . - (Manh Le)

0