31/05/2018, 18:09

Dầu dừa nguyên chất màu gì? Màu trắng hay màu vàng là chuẩn?

chắc chắn sẽ là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại dầu dừa, mà đặc trưng và phổ biến nhất vẫn là hai loại màu vàng và màu trắng. Nhưng tại sao lại có màu vàng, tại sao lại có màu trắng? Nhiều người cho rằng màu vàng là nguyên chất, màu trắng là bị ...

 chắc chắn sẽ là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại dầu dừa, mà đặc trưng và phổ biến nhất vẫn là hai loại màu vàng và màu trắng. Nhưng tại sao lại có màu vàng, tại sao lại có màu trắng? Nhiều người cho rằng màu vàng là nguyên chất, màu trắng là bị pha trộn và ngược lại. Còn người bán thì đương nhiên cho rằng loại mình bán mới là nguyên chất. Để tìm hiểu thực hư vấn đề này một cách chính xác nhất xin mời mọi người hãy cùng với Zaidap.com tham khảo bài viết ngay dưới đây nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Dầu dừa nguyên chất màu gì?

    Dầu dừa là 1 xu thế làm đẹp của chị em phụ nữ, đồng thời dầu dừa còn được gọi là dược liệu quý bởi chứa nhiều công dụng trong chữa bệnh. Nhưng để mà kiếm được dầu dừa nguyên chất trên thị trường thì chúng mình luôn phải có những hiểu biết cơ bản của dầu dừa. Nếu chúng ta là người thường xuyên chọn mua, ta hẳn đã nhìn thấy tồn tại hai loại, một loại màu trắng với mang màu vàng. Khi này các bạn sẽ phải đặt 1 câu hỏi đó là vậy nguyên chất của dầu dừa có màu gì? có màu trắng hay có màu vàng?

    Thực ra, có nguyên chất hay không nguyên chất không phải nhờ vào màu sắc để mà phân biệt. Màu sắc dầu dừa phụ thuộc vào lắm yếu tố. Là nguyên chất dầu dừa thì cũng có thể có màu sắc là trắng nhưng cũng có thể màu vàng. Tại sao vậy? Vì sao lại như vậy?

    Dầu dừa nguyên chất màu gì? Màu trắng hay màu vàng là chuẩn hình 1

    Vì sao nguyên chất dầu dừa mang màu là màu trắng?

    Trong trường hợp này sẽ có hai cách để lý giải:

    Trước hết: Dầu dừa được tạo ra với phương pháp ép lạnh

    với cách chế biến ép lạnh sẽ là: giã nhỏ phần cơm dừa, rồi lấy nước cốt, để phần nước cốt này đến ngày mai cho lắng, phần bên trên trong vắt, phần đó chính là phần chứa dầu dừa.

    Cứ thế cho phần nước trong đó vào 1 hũ đựng riêng rồi bỏ vào tủ lạnh trong khoảng từ nửa tiếng – một tiếng đồng hồ, dầu dừa đông lại một lớp có màu trắng lớp phía bên trên, nếu như có phần nước lạnh sẽ đóng lại ở phần phía dưới, hai phần phân biệt.

    Chúng mình hãy dùng muỗng gạn múc phần dầu dừa ở trên bỏ vào một cái bình khác. Chúng mình có được dầu dừa – Đồng thời DẦU DỪA NÀY có màu sắc TRẮNG

    Dầu dừa nguyên chất màu gì? Màu trắng hay màu vàng là chuẩn hình 2

    Cách thứ 2: Dầu dừa thu được trong quá trình làm món kẹo dừa

    • Ở những xí nghiệp làm kẹo dừa, muốn làm ra kẹo dừa thì họ cũng sẽ thực hiện chiết xuất lấy cốt rồi nấu, phần nước lạnh sẽ bốc hơi, còn dầu dừa và sữa dừa keo vào.
    • Khi này, chắt phần dầu dừa ở trên rồi dư lại kẹo đặc màu hơi đục phía bên dưới, phần này để chế biến kẹo dừa. Lúc này các bạn cũng sẽ thu được DẦU DỪA mang sắc TRẮNG.

    Dầu dừa nguyên chất màu gì? Màu trắng hay màu vàng là chuẩn hình 3

    Vì sao nguyên chất dầu dừa mang màu sắc là vàng?

    • Nguyên chất dầu dừa mang màu sắc là vàng có duy nhất trường hợp đấy là nguyên chất của dầu dừa tốt nhất, được nấu đúng cách để lấy dầu dừa.
    • Chu trình đấy sẽ là: Vắt cơm của dừa lấy nước cốt, cho vào nồi đun cho đến khi bay toàn bộ hơi của nước, lúc đó dư lại dầu dừa và phần keo màu đục phía dưới. Tại thời điểm đấy sẽ là dầu dừa sắc trắng, tuy nhiên loại dầu dừa đấy chưa tới sự tiêu chuẩn.
    • Chúng mình cứ thế đun, sử dụng vá gỗ đảo luôn tay để cho keo có màu xám tiếp tục cho ta dầu dừa. Nấu cho đến khi lớp phía dưới đáy đổi sang màu vàng, bã khô nghĩa là đã ra toàn bộ dầu. Ta tắt lửa và đổ dầu dừa ra bỏ lại phần bã khô.
    • Lúc này bạn thu hoạch được DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT 100% MÀU VÀNG. Bã đó các bạn ăn cũng ngon tuyệt nhé.

    Dầu dừa nguyên chất màu gì? Màu trắng hay màu vàng là chuẩn hình 4

    Vậy, màu vàng hay là màu trắng không phải để dùng phần biệt có nguyên chất hay là không nguyên chất đâu he.

    Các bạn đã thấy rồi đó. Thực ra màu sắc vàng hay trắng không dùng để phân biệt được dầu dừa nguyên chất hay là pha trộn đâu nhé. Để yên tâm hơn thì nên bỏ chút thời gian để tự làm dầu dừa ngay tại nhà mình cho an toàn. Mình nghĩ chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là có ngay 100ml dầu dừa để dùng rồi đó. Chúc mọi người là người tiêu dùng thông minh với giải đáp cho vấn đề dầu dừa nguyên chất có màu gì ở trên nhá!

    0