31/05/2018, 18:11

Dầu dừa để được trong bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa được lâu

Một loại dầu vô cùng tốt cả về chăm sóc sắc đẹp và chế biến các món ăn, đó là dầu dừa. Tuy nhiên vấn đề bảo quản dầu dừa lại không phải ai cũng biết. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết d ầu dừa để được trong bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa được lâu của Zaidap.com để có được hiểu biết đúng nhất ...

Một loại dầu vô cùng tốt cả về chăm sóc sắc đẹp và chế biến các món ăn, đó là dầu dừa. Tuy nhiên vấn đề bảo quản dầu dừa lại không phải ai cũng biết. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dầu dừa để được trong bao lâu? Cách bảo quản dầu dừa được lâu của Zaidap.com để có được hiểu biết đúng nhất về dầu dừa, từ đó có biện pháp cất giữ tốt nhất nha. Mỗi loại dầu dừa sẽ có một thời hạn riêng, nhưng nếu biết cách thì các bạn có thể bảo quản trong thời gian rất lâu để sử dụng khi cần đó. Chính vì vậy hãy chú ý tới các loại dầu dừa mình chọn nha. Thêm một điều đặc biệt nữa là, dầu dừa để ăn và để dưỡng da và tóc cũng có những thời gian cất giữ khác nhau các bạn nhé. Cùng tìm hiểu cụ thể xem sao.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Dầu dừa đó là loại dầu chuyên được dùng phục vụ cho việc làm đẹp cho những chị em phụ nữ mình, hơn nữa dầu dừa còn có thể để dùng nấu ăn giống như một thứ dầu ăn bình thường. Tuy thế nhiều bạn có thể không được yên tâm, không biết được dầu dừa để được trong bao lâu. Cũng có loại sẽ rất nhanh bị hỏng nhưng cũng có loại giữ thời gian lâu vẫn không việc gì. Vậy thì thực hư việc đấy thế nào?

     hình 1

    Dầu dừa bảo quản trong thời gian bao lâu?bao lâu?

    • Ta đã biết, dầu dừa được làm với hai phương pháp đấy là dùng ép lạnh với nấu nóng. Đây chính là lí do khiến cho dầu dừa có 2 loại màu là màu trắng và màu vàng, thời gian cất giữ cũng theo đó mà không giống nhau.

     hình 2

    • Dầu dừa làm với cách ép lạnh, theo đó cốt dừa được mang đông lạnh để cho ta gạn lấy dầu dừa trên. Như vậy, vi khuẩn vẫn còn chứa ở dầu dừa, và thời gian bảo quản ở nhiệt độ bình thường chỉ từ 5 cho đến 10 hôm. Nếu như bảo quản lạnh thì từ 3 đến sáu tháng.
    • Bằng cách đun nóng lên lấy tinh chất dầu dừa thì vi khuẩn được triệt tiêu tất, bởi vậy loại dầu dừa này giữ rất lâu. Nếu cất giữ ở trong tầng mát tủ lạnh thì thời gian cất giữ có khả năng lên tới 10 năm.
    • Ngoại trừ lí do phía trên vẫn còn có thêm một vài lý do khiến cho dầu dừa hư hỏng. Đấy chính là các loại dầu dừa pha trộn, tẩy màu để buôn bán được lãi cao. Dầu dừa đó thời gian bảo quản thấp hay là cao phụ thuộc ở người bán hàng cho các loại hóa chất như thế nào vào đây. Dầu dừa đấy sẽ hại đến sức khỏe của bạn.
    • Chúng ta cần phải lưu ý mà chọn những cửa hàng đảm bảo uy tín, đảm bảo chất lượng. Vẫn là dầu dừa nguyên chất tuy vậy khi lấy các trái dừa bị hư để nấu, dầu dừa đó chỉ được dùng để đun ăn trong thời gian ngắn. Được chỉ định không dùng với da.

     hình 3

    Phương pháp bảo quản dầu dừa để giữ được lâu

    • Còn tùy vào phương pháp ta cất giữ mà dầu dừa có thể giữ được lâu hơn bình thường.
    • Ánh nắng trực tiếp sẽ khiến dầu dừa nhanh hư. Bởi thế thì hãy đặt dầu dừa bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh là cách thức bảo quản hữu hiệu nhất.
    • Nếu như không có tủ lạnh thì bạn vẫn có thể để dầu dừa ở nhiệt độ bình thường tuy vậy không để ánh nắng.
    • Khi sử dụng dầu dừa luôn phải sử dụng muỗng để lấy dầu dừa, nếu dùng tay thì tay bạn phải sạch không để vi khuẩn vào dầu dừa làm hư hỏng nhanh.

     hình 4

    Như vậy dầu dừa cất giữ được thời gian bao lâu đó là tùy loại dầu dừa được làm theo phương pháp nào, phương pháp các bạn cất giữ nữa nha.

    Vậy đó, việc dầu dừa để được bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phải không các bạn. Đã tìm hiểu bài viết trên của Zaidap.com rồi các bạn ghi nhớ để có cách tốt nhất cất giữ dầu dừa phục vụ bản thân và gia đình nha. Chất lượng của dầu dừa cũng phụ thuộc lớn vào việc chế biến và bảo quản, nên khi biết bí quyết này rồi các bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng gì nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

    0