08/02/2018, 15:27

cv là gì? cv có ý nghĩa gì?

Đôi khi bạn thấy được những mẩu tin nhắn tuyển dụng trên các trang MXH (mạng xã hội), diễn đàn tìm việc, diễn đàn hỏi đáp..v..v. Họ thường sử dụng từ CV nhưng bạn lại không hiểu chúng có nghĩa là gì thì bài dưới đây Hỏi Đáp Fun sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từ này. Xem thêm: | cv ...

Đôi khi bạn thấy được những mẩu tin nhắn tuyển dụng trên các trang MXH (mạng xã hội), diễn đàn tìm việc, diễn đàn hỏi đáp..v..v. Họ thường sử dụng từ CV nhưng bạn lại không hiểu chúng có nghĩa là gì thì bài dưới đây Hỏi Đáp Fun sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từ này.

Xem thêm:   |  

cv là gì?

Để giải đáp một cách ngắn gọn nhất thì CV là viết tắt của từ “Curriculum Vitae”. CV thường được dịch là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muôn ứng tuyển. CV không phải là tờ khai lý lịch tự thuật. Tuy vậy, CV không phải là bản khai lý lịch cá nhân trên phương diện nhân thân, gia đình. Mà đó là một tờ quảng cáo bạn tự nói về các kỹ năng, khả năng cũng như kinh nghiệm làm việc.

Hiện nay, CV là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên, thậm chí là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Và quan trọng hơn hết là CV phải đẹp và đầy đủ nội dung trong đó.




Những nội dung chính trong CV là:

1/ Thông tin cá nhân
– Họ và tên
– Ngày tháng năm sinh
– Số điện thoại, email
– Địa chỉ liên hệ

2/ Trình độ học vấn
– Quá trình học tập
– Bằng cấp liên quan

Hãy nhớ chỉ trình bày những phần có liên quan đến vị trí hiện tại.

3/ Kinh nghiệm làm việc

Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đã từng làm những công việc gì, quá trình làm việc ra sao và thành quả đạt được những gì.

0