08/02/2018, 15:27

atsm là gì? tại sao lại gọi là atsm?

Trên facebook khá nhều người sử dụng từ này. Với ý nghĩa khác nhau và cách ám chỉ khác nhau thì đây có thể được cho là cụm từ thuần việt, nhưng chính xác thì nó được du nhập từ nước ngoài với ý nghĩa hoàn toàn khác. Bài dưới đây Hoidapfun sẽ cùng các bạn phân tích từ ? tại sao nhiều ...

Trên facebook khá nhều người sử dụng từ này. Với ý nghĩa khác nhau và cách ám chỉ khác nhau thì đây có thể được cho là cụm từ thuần việt, nhưng chính xác thì nó được du nhập từ nước ngoài với ý nghĩa hoàn toàn khác. Bài dưới đây Hoidapfun sẽ cùng các bạn phân tích từ ? tại sao nhiều người sử dụng nó thế.

Xem thêm:   |  

Ảo tưởng sức mạnh là gì?

ATSM thực ra chính là từ được viết tắt từ Ảo tưởng sức mạnh. Từ này thường được sử dụng để mô tả một ai đó quá tự tin vào sức mạnh bản thân đến mức ảo tưởng. Mà thực chất có thể người đó không làm được việc mà họ cho có thể làm được.
Giống như nghĩa của cụm từ “ảo tưởng sức mạnh”, ATSM muốn ám chỉ một người, tập thể có trạng thái hoang tưởng về một khía cạnh nào đó của mình, trong khi thực tế không phải như vậy.

Ảo tưởng sức mạnh giống như người hoang tưởng, luôn nghĩ mình là trung tâm của tất cả, hay mình có thể làm tất cả những việc mà thực ra không thực hiện được
Nhiều bạn trẻ hiện nay không phân biết được rõ ràng tự tin và tự cao dẫn đến “ảo tưởng sức mạnh”




Ảo tưởng sức mạnh không phải là xấu, tuy nhiên đừng tự tin thái quá dẫn tới thất bại đấy các bạn nhé! Giờ thì chắc các bạn đã hiểu ATSM nghĩa là gì rồi chứ! Nếu có câu hỏi nào mà chưa có lời giải thì có thể đặt câu hỏi ở phần MENU cho mình nhé! Mình sẽ hồi âm nhanh nhất.

Hiểu nhanh: “Ảo tưởng sức mạnh là trạng thái TƯỞNG sức mạnh của mình HƠN người khác trong khi thực tế KHÔNG bằng họ.”

Về mặt thực tế, ATSM là một trạng thái không tốt. Tuy nhiên, một số quan điểm lại cho rằng trạng thái này rất tốt cho tinh thần! Nó được gọi là “The looking glass self“.

Các bạn đừng nằm trong số người có chỉ số atsm cao nhé.

0