08/02/2018, 15:27

CM là gì? ý nghĩa của CM.

CM thực chất là một từ viết tắt được du nhập từ nước ngoài, và ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết. Nhưng khi nó được các “teenword” Việt Nam sử dụng thì nó lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, nếu bạn cũng nằm trong số những người không biết rõ về từ này là ...

CM thực chất là một từ viết tắt được du nhập từ nước ngoài, và ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết. Nhưng khi nó được các “teenword” Việt Nam sử dụng thì nó lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, nếu bạn cũng nằm trong số những người không biết rõ về từ này là gì thì bài dưới đây sẽ giải thích cho bạn.

Xem thêm:   |  

Với mỗi địa phương, mỗi vùng miền, mỗi quốc gia thì CM có một ý nghĩa riêng. Nên không thể vơ hết chung vào làm một nghĩa được. Từ khá lâu rồi thì từ CM đối với các tín đồ “teenword” bên nước ngoài họ tự đặt cho nó cái nghĩa là “call me”.

Cuối mỗi mẩu tin nhắn, cuối email khi đó CM như là một gợi ý nếu khó khăn hãy gọi cho người đó. Còn thời điểm hiện tại với thời đại công nghệ số, công nghệ thông tin, thời đại của những thiết bị điện tử tiên tiến phát triển thì CM với nghĩa “call me” dần bị lu mờ, thay vào đó là vô số các ý nghĩa liên quan đến các lĩnh vực, các chuyên ngành khác nhau mọc lên.




Tùy theo lĩnh vực mà CM có nghĩa viết tắt khác nhau. Nếu ở lĩnh vực âm nhạc thì CMCommunity Music (cộng đồng âm nhạc hay âm nhạc cộng đồng), CM trong ngành truyền thông nghĩa của nó là mẩu quảng cáo = trailer, CM trên facebook và các diễn đàn khác nghĩa của nó là comment, hãy để lại lời bình, cảm nghĩ,..v..v. Nhưng với những “teenword” Việt Nam thì nó lại mang nghĩa khá thô như:

CM = con m*

CM = chúng mày

0