08/02/2018, 15:27

el nino là gì? tại sao lại gọi là el nino?

Khi còn đi học El nino là gì, nó có hại gì không, nó xất hiện ở đâu, khi nào thì el nino ết, có nhìn thấy được el nino không?..v..v. Rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh chủ đề el nino. Nếu bạn cũng nằm trong số những người không biết rõ về el nino thì bài dưới đây Hoidapfun sẽ cùng ...

Khi còn đi học El nino là gì, nó có hại gì không, nó xất hiện ở đâu, khi nào thì el nino ết, có nhìn thấy được el nino không?..v..v. Rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh chủ đề el nino. Nếu bạn cũng nằm trong số những người không biết rõ về el nino thì bài dưới đây Hoidapfun sẽ cùng các bạn tìm hiểu el nino là gì nhé.

Xem thêm:   |  

El nino là gì? tại sao lại gọi là el nino?

Mạng xã hội đang “náo loạn” vì một người chơi có chút “ngây ngô” trong chương trình “Ai là triệu phú” trong tối thứ 3 vừa qua, khi cô gái này không trả lời được câu hỏi “?” mà phải dùng sự trợ giúp thì mới vượt qua được. Ngay lập tức, đã có rất nhiều người lên tiếng chê bai, chỉ trích cô gái này là “thiếu kiến thức xã hội”, “học rộng mà đến cái đơn giản như thế cũng không biết thì chịu rồi”, “đúng là gà công nghiệp…” Thế nhưng, hãy khoan, bạn có biết El Nino là gì không?

El Niño (phát âm  “eo ni-nhô” hoặc “en ni-nô”)  hiện tượng trái ngược với La Niña,  một trong những hiện tượng thời tiết bất thường gây thảm họa cho con người từ hơn 5000 năm nay. Ngày nay, hiện tượng El Niño xuất hiện thường xuyên hơn và sức tàn phá của nó cũng mãnh liệt hơn. Trong khí tượng học, đôi khi người ta còn gọi hiện tượng El Nino là Dao động phương Nam (El Niño–Southern Oscillation). Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng hiện tượng El Nino có ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu và thuật ngữ El Nino dùng để chỉ hiện tượng nước biển nóng lên.




Nói tóm gọi lại thì El nino là một hiện tượng thời tiết, thiên nhiên mà không phải do con người tạo ra, nói chính xác hơn đó là sự thay đổi của hướng gió, áp suất không khí, trái đất nóng dần lên và các cơn động đất dưới đáy biển.

Giờ thì bạn không còn ấp úng khi có ai hỏi el nino là gì rồi nhé.

0