30/05/2018, 09:29

Cuối tuần ấm áp với món nem cua bể siêu lạ miệng

Cách làm nem cua bể thật ra chỉ cần bạn nắm trong tay vào tuyệt chiêu chế biến thì muốn chế biến cực đơn giản luôn nhé. Nhắc đến nem cua bể chưa ăn nhiều người đã thấy ghiền món ăn rồi đúng không. Một món ăn hấp dẫn như nem cua bể sẽ làm cho dịp cuối tuần này của gia đình bạn tuyệt vời hơn ...

Cách làm nem cua bể thật ra chỉ cần bạn nắm trong tay vào tuyệt chiêu chế biến thì muốn chế biến cực đơn giản luôn nhé. Nhắc đến nem cua bể chưa ăn nhiều người đã thấy ghiền món ăn rồi đúng không. Một món ăn hấp dẫn như nem cua bể sẽ làm cho dịp cuối tuần này của gia đình bạn tuyệt vời hơn cho xem. Với các loại nem truyền thống đã không còn thu hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa thì bạn nên thay món nem cua bể hấp dẫn cho gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cua bể
  2. 200g thịt lợn nạc
  3. Su hào
  4. Cà rốt
  5. Trứng gà
  6. Trứng muối
  7. 20g bánh tráng
  8. 10g miến
  9. 10g nấm mèo
  10. 50g giá
  11. Tỏi, đu đủ xanh, hành tím, cà rốt
  12. Nước mắm, tiêu, muối, bột nêm, dấm, chanh
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua bể đem rửa sạch cho vào nồi luộc chín. Gỡ lấy phần thịt ở mình cua và càng cua. Thịt lợn đem rửa sạch, thái miếng nhỏ cho vào cối xay nhuyễn. Đem trứng muối đi hấp chín để dằm nhuyễn với lòng đỏ trứng.

 hình 2

Cà rốt, su hào đem rửa sạch thái sợi rồi băm nhỏ. Cho nấm mèo và miến ngâm cùng nước nóng rồi rửa sạch, băm nhỏ ra. Miến đem cắt khúc nhỏ. Giá đỗ đem rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm nem cua bể

Cho tất cả các nguyên liệu gồm thịt lợn + thịt cua + trứng muối đánh tan + cà rốt + su hào + nấm mèo băm nhỏ + giá đỗ vào tô. Cho trứng gà đánh tan vào hỗn hợp trên rồi thêm chút muối + tiêu + hạt nêm cho ngấm hết gia vị.

Cho giấm + nước cốt chanh vào âu nước rồi cho bánh tráng gói nem vào nhúng qua. Trải bánh tráng ra ngoài rồi xúc nhân nem vào giữa rồi khéo léo gấp 4 góc lại cho hình vuông.

 hình 3

Bắc nồi lên bếp thêm dầu ăn vào đun sôi rồi cho nem cua bể vào chiên vàng đều hai mặt. Khi được bạn vớt ra để ráo hết hết dầu.

Bước 3: Hoàn thành làm nem cua bể

Cho nem cua bể ra đĩa ăn kèm với dưa góp chấm kèm nước mắm để thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang muốn thay đổi món ăn hấp dẫn cho mâm cơm ngày cuối tuần mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Nem cua bể hấp dẫn người ăn từ những miếng đầu tiên, với lớp nem chiên giòn rụm hòa cùng phần nhân đậm đà thanh mát chấm kèm thêm ít tương ớt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn nên lựa chọn món ăn này cho dịp cuối tuần này cả nhà sẽ thích thú lắm đây. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imongon


0