15/06/2018, 11:36

Cách làm bánh bột lọc trần nhân tôm ngon trong suốt kiểu huế thấy là mê

Cách làm bánh bột lọc trần nhân tôm thịt với đặc trưng là vỏ bánh trong suốt nhìn rõ nhân bên trong, khi ăn các bạn sẽ thấy rõ vị dai dai và ngậy ngậy của vỏ bánh và cái đậm đà của nhân tôm thịt. Bánh bột lọc khác nhau ở nhân với nhân là tôm chúng ta sẽ có cách làm bánh bột lọc nhân tôm đặc ...

Cách làm bánh bột lọc trần nhân tôm thịt với đặc trưng là vỏ bánh trong suốt nhìn rõ nhân bên trong, khi ăn các bạn sẽ thấy rõ vị dai dai và ngậy ngậy của vỏ bánh và cái đậm đà của nhân tôm thịt. Bánh bột lọc khác nhau ở nhân với nhân là tôm chúng ta sẽ có cách làm bánh bột lọc nhân tôm đặc biệt với hương vị hải sản. Hoặc bạn có thể có bánh bột lọc chay với cách làm bánh bột lọc chay rất thú vị mà thanh đạm. Nếu với thực khách nào ở cố đô thì cũng không thể không biết đến cách làm bánh bột lọc Huế đúng không? Hôm nay 8 món ngon mỗi ngày sẽ tổng hợp lại các cách làm cho bạn cách làm bánh bột lọc ngon tuyệt vời dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gr bột năng
+ 200 gr tôm đất
+ 200 gr thịt ba chỉ
+ 1/2 lít nước
+ Hành củ tím, hành lá, ớt đỏ, dầu màu điều
+ Các loại gia vị như : muối, đường cát trắng, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm tôm

– Chắc hẳn bạn đang thắc mắc bánh bột lọc mà lại sử dụng bột năng đúng không? Cách làm bánh bột lọc là loại bánh đặc trưng của miền Trung, người miền Trung sử dụng bột lọc để làm bánh này, tuy nhiên ngoài vùng này ra ta rất khó kiếm loại bột này nên cách tốt nhất để làm loại bánh này dễ dàng hơn là sử dụng loại bột năng. Nên chúng ta mới có cách làm bánh bột lọc bằng bột năng ngon không kém đâu các bạn.

– Tôm cho cách làm bánh bột lọc ngon là tôm vừa, nếu to quá ăn sẽ bị khô và xác vì vỏ tôm dày. Cách làm bánh bột lọc nhân tôm cho vị ngon, ngọt, bùi hơn cả. Hiện nay có mộ số nơi thử cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh, hoặc cách làm bánh bột lọc chay với tôm chay, các loại đỗ, váng đậu…các bạn có thể thử xem để thay đổi hương vị nhé.

– Cách làm bánh bột lọc nhân thịt các bạn mua thịt ba chỉ về thái miếng nhỏ như đồng xu rồi rang cùng với gia vị, các bước sau làm giống như nhân tôm nhé. Thịt ba chỉ sẽ làm cho bánh bột lọc có vị ngậy và không bị khô, tuy nhiên có thể căn cứ vào sở thích cá nhân để chọn loại thịt thích hợp.

Cách làm nhân bánh bột lọc trần:

– Hành lá đem rửa sạch thái nhỏ, hành khô đập dập rồi băm nhỏ.

– Thịt ba chỉ rửa sạch rồi thái miếng mỏng và nhỏ khoảng 0.5cm

– Tôm rửa sạch chia làm 2 phần (1 phần 150g, 1 phần 50g) sau đó lột vỏ, ngắt đầu tôm. Lưu ý ta giữ lại đầu và vỏ tôm để lát làm nước chấm nhé.

– Cho 150g tôm đã bóc vỏ vào bát thêm thịt heo và hành tím băm nhuyễn vào cùng, sau đó cho vào gia vị: hạt nêm tôm, tiêu, đường rồi trộn đều để gia vị quyện vào trong thịt và tôm.

– Phần tôm 50g cho ướp với nước mắm, tiêu và dầu ăn 15 phút, sau đó cho lên chảo để rang tôm trên lửa nhỏ cho đến khi tôm se lại. Sau khi tôm này nguội bạn cho vào cối và dùng chày giã nhuyễn ( bạn nhớ là giã tôm chứ không xay để tôm được bông nhé ), sau khi giã bạn lại cho tôm vào rang một lần nữa đến khi tôm chuyển sang màu vàng nâu là được.

– Cách tạo dầu hành: Cho chảo lên bếp lửa, đun lửa nhỏ cho dầu ăn nóng rồi đổ hành lá vào phi cùng một nửa muỗng bột canh rồi trộn đều cho đến khi hành tái lại.

– Sau khi tạo dầu hành xong thì ta cho 1 muỗng canh dầu vào chảo, đặt lên bếp và chờ cho dầu nóng để hỗn hợp tôm thịt đã ướp vào xào cho chín kỹ, khi nước cạn bạn cho ra tô lớn để nguội.

Cách làm vỏ bánh bột lọc:

– Cho nửa lít nước vào nồi đun sôi cùng 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun sôi. Lấy 1 bát tô to cho nửa bột năng vào tô rồi dùng muôi múc nước này vào bát tô, múc được bao nhiêu thì quấy đều đến đó. Khi nào thấy bột tạo thành một khối thì thôi. Rắc thêm 1 chút bột khô lên ray rồi bỏ khối bột đã kết lại thành khối cho ra ngoài, ta bắt đầu nhào bột. Sau khi nhào bột xong ta rắc 1 ít bột khô lên trên mặt bàn rồi đặt khối bột đã nhồi lên trên, dùng cán  cán mỏng rồi dùng khuôn tròn ấn mạnh lên trên phần bột đã cán mỏng đó.

Cách hấp bánh bột lọc:

– Cho vào nồi 1 nửa nồi nước, đun lửa lớn cho đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ bớt lại, từ từ cho bánh ta vừa gói vào nồi nước và đun cho đến khi bánh chuyển sang màu trong nhìn thấy nhân tôm thịt bên trong. Với cách làm bánh bột lọc chiên bạn chỉ cần cho bánh vào chiên với dầu đến khi 2 mặt của bánh vàng đều là được.

Vậy là sau một thời gian cũng tương đối và với sự tỉ mỉ, bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh bột lọc ngon rồi đấy. Chúc bạn thành công!


0