15/06/2018, 11:36

Cách làm chả lợn chay thơm ngon quyến rũ

Với công thức chế biến khá đơn giản, cách làm chả lợn chay mang đến cho chúng ta môt hương vị mới về món chay đấy các bạn ạ! Đặc biệt với món ăn này cùng với khâu chọn nguyên liệu sẽ giúp cho món ăn có màu sắc đẹp, kích thích vị giác của cả nhà. Nào hãy cùng mình tìm hiểu các làm chả lợn chay này ...

Với công thức chế biến khá đơn giản, cách làm chả lợn chay mang đến cho chúng ta môt hương vị mới về món chay đấy các bạn ạ! Đặc biệt với món ăn này cùng với khâu chọn nguyên liệu sẽ giúp cho món ăn có màu sắc đẹp, kích thích vị giác của cả nhà. Nào hãy cùng mình tìm hiểu các làm chả lợn chay này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg đậu xanh
+ Các loại gia vị cơ bản trong nấu ăn

– Theo kinh nghiệm dân gian để thực hiện cách làm chả lợn chay được ngon thì khi chọn đậu nên chọn những hạt đậu mẩy, già rồi đem phơi cho thật kĩ. Sau khi phơi đậu xong thì cho đậu vào cối đá xay để tách vỏ ra. Đem ngâm đậu xay với nước ấm từ 2-3h rồi đãi sạch vỏ.

– Nhưng hiện nay đậu xanh đã có loại không vỏ nên các bạn có thể tiết kiệm được thời gian xay đậu và đãi vỏ. Đối với loại đậu xanh không vỏ thì các bạn chỉ cần mua khoảng 500g, vì đậu không có vỏ rất nở, đặc biệt để món chả lợn chay ngon hơn thì các bạn không nên làm quá nhiều đậu khi đó chả để lâu sẽ không ngon.

– Đem đậu xanh không vỏ ngâm với nước ấm cho đậu được nở mềm. Khi đậu ngâm xong thì các bạn đem đậu đãi lại vài lần cho thật sạch.

– Đem đậu đãi sạch nấu hoặc hấp chín. Khi chuẩn bị hấp thì các bạn có thể trộn đậu với 100g muối, 100g mì chính, tiêu sọ và một thìa canh đường. Khi hấp hay nấu đậu xong thì các bạn đem đậu chín giã cho thật nhuyễn và mịn. Các bạn giã càng nhuyễn mịn thì khi làm chả món chả sẽ càng thêm đẹp mắt. Các bạn nêm nếm gia vị lại cho đậu thêm một lần nữa. Nếu các bạn muốn ăn món chả được dai hơn thì các bạn có thể cho thêm vào đậu một thìa canh bột sắn đã được hoà với nữa chén nước nhỏ.

– Giã đậu xong các bạn vẩy thêm một chút nước cùng với dần ăn cho đậu bết dính lại rồi các bạn cho đậu ra khay và nén chặt lại. Các bạn nên chọn loại khay có độ dày từ 3-4 cm ( tương tự như độ dày của một miếng chả lợn). Các bạn cũng có thể nặn chả thành miếng nhỏ hay dài đều được.

– Các bạn lấy một cái chảo sâu lòng sâu đó bắt lên bếp. Đợi khi chảo nóng thì các bạn cho vào chảo khoảng 1-1,5 lít dầu ăn, đợi cho dầu sôi thì thả chả vào rán cho vàng đều mặt chả. Đợi chả vàng thì các bạn vớt chả ra để cho ráo dầu.

– Khi vớt chả ra các bạn nhớ vớt cẩn thân vì chả rất dễ vỡ. Lúc thưởng thức các bạn có thể thái chả thành miếng vừa ăn tương tự như chả lợn. Các bạn có thể chấm chả cùng với nước tương ớt hay nước mắm thì ngon không gì bằng. Chúc các chị em thành công khi thực hiện cách làm chả lợn chay này nhé!


0