09/06/2018, 23:25

Con người sử dụng bao nhiêu phần trăm não bộ? - Câu hỏi hay

Theo tôi được biết, con người chỉ sử dụng 10-15% bộ não, có đúng như vậy không? Vậy nếu sử dụng được 100% bộ não, thì trên lý thuyết ta có thể làm được những gì? (Phạm Nhật Trường) Con người sử ...

Theo tôi được biết, con người chỉ sử dụng 10-15% bộ não, có đúng như vậy không? Vậy nếu sử dụng được 100% bộ não, thì trên lý thuyết ta có thể làm được những gì? (Phạm Nhật Trường)

con-nguoi-su-dung-bao-nhieu-phan-tram-nao-bo

Con người sử dụng được bao nhiêu phần trăm não bộ. Ảnh: Ibtimes

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

không biết các bác thế nào chứ riêng em thì dùng chưa đến 1% - (Lan Anh)

Thì nguy cơ bạn bị đột quỵ ngay lập tức là rất cao. Não bộ là cơ quan tiêu thụ nhiều năng lượng nhất trong cơ thể ng nếu một ngày nào đó não hoạt đông 100% thì quá trình chuyển hoá năng lượng sẽ nhanh đến mức khuyến lượng đường huyết trong máu bạn tụt xuống và bạn sẽ ngất ngay lập tức , trong thời gian ngắn nếu cơ thể không khịp cung ứu năng lượng bạn sẽ mất não. Đầu của bạn sẽ dau như búa bổ vì tốc độ di chuyển của mạch máu cao và chỗ nào yếu thì tạch luôn. Kết luận là thời gian để bạn sống chắc chỉ tính bằng phút có thể bạn rất sáng xuốt lúc đó để nói lời trăn trối - (Phước Nguyễn)

Có 1 bộ phim nói về chuyện này: LUCY
Lucy là một cô gái trẻ bị bắt cóc bởi một nhóm tội phạm và bị đưa vào cơ thể một loại thuốc lạ. Thứ thuốc ấy vô tình rỉ ra và làm cho cô có siêu năng lực đặc biệt. Một người bình thường chỉ có thể sử dụng 10% trí não nhưng bây giờ cô có thể sử dụng 100% trí não của mình, cô có thể điều khiển mọi thứ bằng tâm trí (cụ thể là làm các "phép lạ" hay có các quyền năng phi thường) hay thu nạp kiến thức một cách nhanh chóng... Lucy bắt đầu lên đường và tìm ra nguồn gốc của vấn đề. - (Pcthoai)

Toàn các thánh bị phim ảnh đầu độc tư tưởng, chẳng có ai thật sự chú ý tìm hiểu thông tin khoa học cả.Não bộ chiếm 1/40 trọng lượng cơ thể, nhưng lại tiêu hao đến 1/5 năng lượng toàn cơ thể. Một cỗ máy tiêu hao 1/5 năng lượng toàn cơ thể mà chỉ dùng 10% hiệu suất của nó gần như trong suốt cuộc đời 1 người, 90% còn lại hiển nhiên sẽ sớm bị đào thải theo quy luật chọn lọc tự nhiên của tiến hóa. Hơn nữa, nếu con người chỉ sử dụng 10% não bộ, nếu gặp tổn thương ảnh hưởng đến 90% còn lại, não bộ vẫn hoạt động bình thường? Nhưng thực tế thì rất rõ ràng, mọi tổn thương ở não dù rất nhỏ đều có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.
- (Khánh Bình Đinh Xuân)

Nếu sử dụng được 100% bộ não thì không có nghĩa là khả năng tư duy của bạn chỉ tăng lên gấp 10 lần so với hiện tại (sử dụng khoảng 10% não bộ), mà lúc bấy giờ trí tuệ của bạn sẽ trở nên siêu việt không thể đo lường hay áng chừng nổi bởi trí tuệ của bọn "phàm phu" như tôi ! Chỉ biết rằng bạn sẽ có thể làm rất nhiều việc lợi lạc cho sinh linh, nhưng có lẽ việc làm lợi lạc nhất cho chính bạn cũng sẽ giống như Phật Thích Ca đã làm : đi vào trạng thái "tắt ngúm" của Niết Bàn (Niết Bàn là phiên âm sai trại của từ "Nirvana" trong tiếng Phạn, có nghĩa là "tắt ngúm", ở đây hàm ý là tắt ngúm mọi vọng tưởng để luôn sống tỉnh táo trong an lạc và tự tại của giây phút hiện thời) . Bạn đã xem phim "Lucy" (2014) chưa ? Nếu chưa thì nên xem vì phim rất hay và có liên quan trực tiếp đến vấn đề muốn tìm hiểu của bạn ... - (Ý Kiến)

Các bác coi phim nhiều quá nên bị sai lệch hết rồi. Não ai cũng hoạt động 100% hết. Các bác bảo không hoạt động 100% chỉ hoạt động 20% hay 1% !!! thì các bác die từ lâu rồi. Não chỉ hoạt động 20% vậy 80 % não kia chết à. Các bác có thấy ai cắt đi 80% phần bộ não không hoạt động mà chỉ giữ lại 20% cái vùng đang hoạt động của các bác mà còn sống không. Các nhà khoa học còn dựa vào những hình ảnh chụp hoạt động của bộ não để lập nên bản đồ chức năng của từng vùng não bộ. Dựa trên bản đồ này, tất cả các vùng của não bộ đều đảm nhận một chức năng nhất định (suy nghĩ, nói, viết, đọc, cử động...). Nên chẳng có cái nào không hoạt động cả. Hay đơn giản nhất đi đo điện não đồ xem có phải 100% não của mình đang sử dụng hay không
Cái các bác hiểu lầm chính là SỐ NORON MÀ BỘ NÃO NGƯỜI SỬ DỤNG. 1 người có tới 100 tỷ dây noron thần kinh nhưng cả 1 đời người tới 100 tuổi vẫn chưa dùng hết số dây noron này. Ngay cả einstein cũng chưa dùng đến hết 100 tỷ dây noron. Số dây mà con người chưa dùng cả đời còn rất nhiều.
Mọi người không tin thì lên gg tìm hoặc đến đại học Y Dược, các bệnh viện, khoa não, thần kinh mà hỏi xem đúng không. Bô não người chỉ chiếm 1/40 khối lượng cơ thể nhưng dùng đến 20% lượng oxy và 1/5 lượng calo cơ thể dùng mà chỉ hoạt động 20% nhiều người bảo chỉ 1% thì hiệu suất bộ não còn thua cả động cơ xe máy. - (Văn Hùng - Massachusetts)

Bạn xem phim Lucy nhé (a dua vậy thôi chứ mình cũng chưa xem) - (Kang Đỗ)

Mấy bác xem Lucy xong cứ nghĩ chỉ xài có 10% thôi á? Nếu tại 1 thời điểm sử dụng 10% nghe còn hợp lý chứ tính total thì phải hơn chứ, kiểu như lúc ăn thì sử dụng phần não A, lúc ngủ thì phần B, lúc chơi thì phần C, ... 1 người vừa ăn + chơi sẽ phải kết hợp cả A+B, càng hoạt động nhiều (và phức tạp) thì % sử dụng phải tăng.

Thế nên phim ảnh thì cũng chỉ là 1 giả thiết thôi, đừng nên tin tưởng 100%. - (Anh Anh)

Nếu bạn sử dụng hết 90% não thì sẽ không thể làm được việc gì nữa vì lúc đó bạn đã bị tăng động. - (haloo)

Bạn hãy xem phim Lucy thử nhé ^^ - (Blue Diamond)

Sử dụng 100% não bộ là không còn là con người, khi đó đã biến thành 1 vật chất hoàn hảo mà chưa ai biết trong vũ trụ. Mình rút ra từ đoạn kết phim Lucy. - (Tran Nho)

Lúc nhỏ bạn sẽ là thần đồng, lớn lên bạn sẽ là bác học. Nhân loại được hưởng lợi qua 1 vài phát minh mang tên bạn. Đổi lại, bạn phát triển hình thể không cân đối. Tứ chi teo lại do ít vận động, thỉnh thoảng gặp bác sĩ và bạn vẫn tuân theo qui luật " sinh-lão-bệnh-tử". - (duyphuong)

Nếu sử dụng 100% bộ não tôi nghĩ con người sẽ trả lời được câu hỏi của bạn! - (Phung Dinh)

Theo như tôi được biết hiện tại con người mới chỉ sử dụng được có 1% khả năng của não bộ chứ không phải 10 hay 15% như bạn nói. Nếu chúng ta có thể sử dụng hết 100% khả năng của não bộ thì chúng ta sẽ làm được những điều phi thường, chúng ta sẽ có sức mạnh phi thường của super man, pháp lực vô biên như Tôn Ngộ Không , chúng ta có thể di chuyển từ hành tinh này đến hành tinh khác trong chớp mắt và hơn hết chúng ta sẽ vượt ra khỏi tam giới, chúng ta sẽ trở nên bất tử và hoàn toàn thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi. - (Trieu Linh)

Nếu sử dụng 100% khả năng của bộ não thì con người có thể làm được nhiều việc không tưởng như các vị Phật hay bồ tát..... - (nguyễn tiến đạt)

Câu trả lời cho câu hỏi này đã được OSHO giải đáp rất rõ ràng trong sách viết về những buổi nói chuyện của ông với các đệ tử: Con Đường Của Nhà Huyền Môn. - (Bon)

Đơ luôn chứ sao giống con CPU trong máy tính đó 100% là máy đơ luôn - (Huy Lịch Hồ)

Khong lam duoc gi het...luc do co nguoi khac lam het cho minh roi... - (Nguyen thanh Thao Vy)

Bạn Nhật Trường và các bạn khóe đùa hay do ảnh hưởng bởi phim Luky vừa chiếu trên ti vi. Thật ra con người ta sử dụng 100% công suất của bộ nảo là thường xuyên. không cóchuyện gì. Khi ta tập trung suy nghỉ là bộ nảo làm việc với công suất tối đa. Khi ta thư giãn thì nảo mới làm việc 10 - 15 % .
Con người là sinh vật nên cũng có quá trình đào thải - tiến hóa. Nghĩa là bộ phần nào không dùng đến trong thời gian dài thì bộ phận đó bị tiêu biến, bộ phận nào hoạt động thường xuyên thì sẽ phát hơn theo thời gian tiến hóa. Ví dụ như cái đuôi của con người đã bị tiêu biến và bộ nảo con người thì càng phát triển hơn, Con người chuyển từ đi trên 4 chi sang đi trên 2 chi nên chân to lên và tay nhỏ lại. Nến bộ nảo con người không hoạt động hết 100% công suất trong thời gian dài thì các tế bào thần kinh sẽ tiêu biến và nảo nhỏ lại. Còn thực tế qua nhiều thế hệ bộ nảo con người càng phát triển hơn về kích thước và tế bào thần kinh cũng như khả năng tư duy. Chứng tỏ bộ nảo con phát luôn luôn bị làm việc 100%.
Mạnh Hòa - (ngomanhhoa)

Não của con người được chia thành nhiều trung khu điều khiển, mỗi 1 phân vùng có 1 chức năng riêng và việc phân vùng này giúp não hđ hiệu qUẢ, khi 1 phân vùng làm việc thì những vùng ko cần thiết sẽ nghỉ ngơi giúp tiết kiệm năng lượng, tức là não bộ đã đk tối ưu và đạt đk hiệu suất tốt nhất rồi, bạn đặt ra 100% não bộ hđ cùng lúc thì chẳng khác so sánh đem cả lưng ra gắp thức ăn, rất phi lí - (thian)

Nacy :) - (Vũ Thế Thuần)

Bạn xem phim Lucy là sẽ có câu trả lời nhé - (Nguyễn Minh Tuấn)

Mình nghĩ là một khía cạnh nào đó nó sẽ giống như dị nhân trong X-men vậy áh, chắc chắn là không xạo như vậy nhưng cũng giống giống vậy áh! - (Tùng)

Não bộ sẽ nỗ tung - (Huy Nguyễn)

Đã xem phim Lucy rồi, quan trọng là sử dụng khả năng bộ não đó như thế nào, vào việc gì, theo mình biết sử dụng vào việc hữu ích thì bộ não mới phát huy hết khả năng của nó mà thôi, và chỉ có những vị thiền sư Ấn độ mới có khả năng này. Mong các bạn tìm hiểu thêm - (nguyenthanhphong190971)

có một bộ phim có thể trả lời cho câu hỏi của bạn, tất nhiên nội dung trong phim là giả thuyết người ta đưa ra chư không cũng không ai biết được chắc chắn nó sẽ như thế nào vì chưa ai sử dụng đến tần đó công suất cả, bạn có thể tham khảo người ta cũng dựa trên quá trình nghiên cứu khoa học người ta cũng mới có thể có được những giả thuyết đó. - (12345)

cứ tưởng tượng một cái máy tính. CPU hoạt động 100%. máy tính chạy. giật, lag, treo máy, 15, 20 phút sau thì tắt hẳn. tự reset lại. nếu liên tục như vậy dẫn đến hư hỏng các linh kiện khác trong máy. Bộ não con người cũng như con Chip CPU vậy. hoạt động 100% sẽ làm con người mất kiểm soát. có thể gây ảnh hương đến các bộ phận khác. hoặc có thể dẫn đến cái chết. Đứt mạch máu não.. =)) - (Bích Dương)

Không hẳn sử dụng não bộ là giống như chúng ta rót nước vào 1 cái ly. 100% ở đây là tổng các phản ứng giữa các nơron vs nhau. Vì thế nên khả năng chúng ta chỉ sử dụng 10-12% là có thể. Còn như phim Lucy thì hơi siêu phàm quá(giống siêu nhân hơn). - (trung vo)

não chúng ta chỉ hoạt động có 5% thôi nhé - (hienvpland)

nhưng người siêu giàu trên thế giới sử dụng hết 7%-10% não bộ
những người giàu sử dụng khoảng 5-7% não bộ
nhưng người trung lưu sử dụng 4-5% não bộ
những người trung bình sử dụng 3%
còn 70% dân số thế gới là người nghèo sử dụng chỉ 1%-2% não bộ.
vì không chịu tư duy nên nghèo ấy mà. - (thaiduychautrainer)

xem phim Lucy siêu phàm đi bạn ! câu trả lời nằm trong đó - (Hồng Phong Nguyễn)

bạn xem phim LUCY chưa???? - (Lunhatdan Lu)

bạn xem bộ phim lucy siêu phàm đi - (Công Bùi)

Van de o cho khong phai su dung duoc bao nhieu % ma la chat luong cua viec su dung do - (ABC)

Bạn trở thành siêu nhân! - (NTB)

Hãy xem phim Anna - (Sơn Lâm)

Thì như trong phim lucy ấy, đạt 100% con người sẽ chết thôi. - (trí tường)

Bạn xem phim Lucy là có câu trả lời đó :) - (Nguyễn Minh Tuấn)

Ban xem pim lucy sieu pham di se ro! - (Đàm Vĩnh Đức)

Ban xem phim lucy đi se hiểu :v - (bui bao Vi)

mời anh xem phim "Lucy siêu phàm" sẽ rõ!!!!! - (Lại Lầm Lì)

coi phim "Lucy siêu phàm" là biết ngay thôi!!!!! - (Lại Lầm Lì)

Bạn đã xem phim Lucy chưa ? - (hunglemanh332)

Ko có chuyện chỉ dùng 10% đâu nhé. Bạn cần 100% bộ não nếu muốn cơ thể bình thường. Muốn biết ko bình thường thế nào, hỏi mấy người động kinh với mất trí ấy, não họ ko thể đạt tới 100% đc. - (Taylor Vũ)

Giống như ổ C máy tính ấy. Thư mục windows chỉ chiếm 1 phần nhỏ. Chỗ trống là để làm bộ nhớ ảo, tạo file nháp và cài đặt thêm các chương trình khác. Thế nên chúng ta mới phải học học nữa học mãi, bộ não vẫn chứa đc hết. - (daika)

Xem luxy sẽ đc giải thích rõ nhé bạn - (ta ngoc quynh)

Mời xem phim Lucy. - (huong)

bạn nên xem phim "LUCY". xem xong sẽ rõ ^^ - (Nguyễn Quốc Vương)

Con người có thể sử dụng 100% bộ não - (Vũ Huy Gia Khang)

chưa có ai cùng ý tưởng với tôi. Theo phim Lucy thì 10% là khả năng tương tác không gian và thời gian ở mức độ thấp, 100% là tương tác vô đối với không gian và thời gian. Còn các bài báo nói "con người không chỉ sử dụng 10%" là nói tới việc con nguời tương tác với cơ thể, sử dụng não bộ để điều khiển cơ thể không liên quan gì với phim " Lucy" hết. Đối với Lucy thì 100% là bạn có thể điều khiển mọi thứ không tưởng nhưng con người chưa đạt tới ngưỡng đó, chỉ có một vài trường hợp lịch sử có thể tương tác với không gian và thời gian nhưng chỉ ở mức dưới 50%. - (Phú Trần Quang)

Bộ não con người đương nhiên là chưa sử dụng hết nhưng gần hết. Tuy không sử dụng ngay một lúc 100% nhưng lần lược được sử dụng gần hết. - (lành)

Coi fim lucy đi ba con - (phamduykhanh.dkp)

Xem limitless nhé!!!! phiên bản gốc và nhiều tập - (nogofibox)

Ko phải là sử dụng 10-15% đâu, các bạn bị nhầm lẫn do các suy nghĩ của các bộ phim khoa học giả tưởng. Thực chất não người dùng đến 100%, mỗi bộ phận trong não đều có 1 vai trò nhất định nó được phân chia thành từng khu mà mỗi khi tổn thương não ở 1 vị trí thì ta sẽ bị tổn thương tương ứng ở cơ thể. Nên ko có chuyện não dùng 10-15% đâu nhé, cái nào ko dùng thì tự khắc sẽ bị đào thải hoặc teo nhỏ. - (Jma Gmt)

Mời bạn xem phim Lucy siêu phàm nhé - (Minh Nguyễn)

 Cái 10% và 1% chỉ là cái urban legend từ cái thời tám quánh. Bình thường khi con người ngừng hoạt động để tái tạo tế bào (ngủ) là dùng ít nhất não bộ mà cũng đã hơn 70%. Không hiểu sao các bạn lại tin vào cái myth 10% đó :)) - (Thi Vo)

năng lượng và chức năng khác nhau chứ, nếu mà não bộ hoạt động hết 100% thì cơ thể cũng phải hoat động tương ứng, 100% ở đây ó thể là khả năng liên kết ấn đề với nhau, nếu cho bạn 1 câu hỏi mà bạn không biết tí gì thì khi não có hoat động hết công suất thì bạn vẫn không hề biết câu trả lời - (Phong Thanh)

Cơ chế hoạt động của não rất ghê! hiện tại theo nghiên cứu người bình thường não hoạt động từ 10-15%, có một vài trường hợp ít hơn là 20%. Não sử dụng oxy rất lớn, nên nếu tính não hoạt động 50-100% thì lượng oxy tiêu thụ còn kinh khủng hơn, đòi hỏi cơ thể cũng biến đổi theo để thích nghi điều đó.....ai biết đc sự tiến hóa.
Còn mình thấy một vài bộ phim não hoạt động tới 100% thì bạn có thể điều khiến đc không gian và thời gian hay sao ấy! - (Tu Mó Rau)

Ông này chắc mới xem bộ phim lucy siêu phàm đây. Tôi cũng xem và lên google search ra cái tin này. hiii - (Trần Tiến)

Các bác hiểu nhưng các bác không thể diễn tả cái gọi là 10 -15% ấy, nói nôm na dễ hiểu là bộ não con người giống như thanh RAM trong máy tính vậy, ví dụ thanh RAM 1GB nhé, nhưng các bác sử dụng máy tính cũng chỉ 10 đến vài chục % của RAM thôi, các bác cứ thử xem xài hết 1 GB of RAM là cái máy của bác nó đơ như cây cơ liền. và nó liên kết nhau chặt chẽ, không phải xài 20% là 80% kia bỏ không. hay gọi là cắt bỏ 80% kia thì còn lại 20% vẫn hoạt động nhé, lấy cây kim chọt vào thanh RAM thử coi, cái máy tính tắt ngúm liền. vậy cho nên phải hiểu rõ vấn đề là ở đó nhé. - (nguyentuananh91199)

Não lúc mới sinh ra chưa có nhiều nếp nhăn, càng học tập, thu nhận và xử lý thông tin thì càng tạo thêm nhiều mối liên kết phức tạp của các noron thần kinh, giúp cho tư duy tốt... khái niệm sử dụng hết % bộ não hiểu theo nghĩa người này tạo được tối đa các nối liên kết cho các noron thần kinh, các đơn vị lưu trữ và xử lý thông tin trong não cho 1 vài lĩnh vực mà người này nghiên cứu ---> người này thành chuyên gia, bác học về lĩnh vực đó - (Đỗ Duy Cốp)

Khi đó ta sẽ nâng được đồ vật bằng suy nghĩ,không cần dùng tay chạm vào,hà hà. - (Lula)

lucy 2014 - (Hoàng Khánh Vy)

cũng nghe nói mây vụ này. nhưng theo mình hiểu là hiệu suất làm việc của não ở mức 10% chứ không phải chỉ sử dụng 10$ não bộ. như kiểu bạn cố gắng hết sức thì nâng được 100kg nhưng bình thường bạn chỉ nâng 40kg vậy. cũng giống như khi ta dùng 1 số chất kích thích lúc ý não bộ bị kích thích sẽ hưng phấn, hiệu suất làm việc cao hơn. - (Hoàng Bách)

Chỉ sử dụng 10% khi ngủ còn lúc tỉnh táo ai trả sử dụng 100%. Bởi vì khi bị tổn thương não bộ ở bất cứ vùng nào thì bạn sẽ mất chức năng hoạc là tinh thần hoặc là vận động ngay trên cở thể, nói chung chưa ai tìm đc chỗ nào của não ko làm việc , chứ đừng nói là 90% ko làm việc mà bạn lại sống bình thường đc - (Hoangnhiematc)

Nói chung sử dụng được 100% là tốt không thì thôi suy nghĩ đơn giản thôi - (Nguyen Giau)

bộ não giống như cái điện thoại ...hoặc 1 công nghệ thông minh nào khác..10% đó là chỉ hoạt động công xuất nhiêu đó thui ..cũng có thể hơn nữa nhưng chúng ta chưa biết cách vận dụng...khai mở gác quan thứ 6 của con người thông qua bộ não có ai tin ko ? - (nguyenvandung)

5% THÔI BẠN Ạ - (hienfx73)

Nếu loại bỏ xử lý các giác quan (thiền),thì tư duy có tăng lên nhưng ko biết bao nhieu.theo tui cũng ko cao hơn 40% - (Ku lâm)

Sư phụ Lý Hồng Chí có giảng: "Phần còn lại não người đã bị phong ấn, trải qua tu luyện sẽ được khai mở toàn bộ". ví dụ: Y học hiện đại đã phát hiện ra "tuyến tùng" ở não, đó là con mắt thứ 3 đã bị phong ấn. - (daocongtu2411)

Nếu đột nhiên não ta được tăng tốc đến 100% thì chúng ta sẽ 'sáng suốt' vài phút và chuẩn bị chết đi. Vì khi đó chúng ta sẽ có khả năng cảm nhận được tận sâu cảm giác mà chúng ta thường ngày chỉ cảm thấy 1 chút. Cảm nhận bao gồm hoạt động các cơ, cảm giác buốt rát do ma sát của đa số 'sinh vật' bám vào người và cả nỗi đau tiềm tàng của cơ thể...v...v. Do tất cả mọi thứ đều áp chế bạn cùng 1 lúc nên bạn ko thích nghi được và sẽ dần chết đi nếu cơ thể hiện tại ko đủ mạnh khỏe. Suy luận cá nhân thôi nhưng mình nghĩ cug4 đúng kakaaka =D - (Nguyễn TiểuAnh)

0