09/06/2018, 23:25

Than hoạt tính là gì? - Câu hỏi hay

Xin hỏi than hoạt tính là gì, tại sao nó lại có khả năng sát khuẩn và cơ chế sát khuẩn như thế nào? (Lê Văn Trung) Than hoạt tính. Ảnh:  Wikipedia Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi than hoạt tính là gì, tại sao nó lại có khả năng sát khuẩn và cơ chế sát khuẩn như thế nào? (Lê Văn Trung)

than-hoat-tinh-la-gi

Than hoạt tính. Ảnh: Wikipedia

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

than hoạt tính là một dạng thù hình của carbon, là một chất hấp thụ có bề mặt riêng khá lớn khoảng từ 50 đến 1000m2/ gram
bên trong than hoạt tính có rất nhiều ngóc ngách như một hang động với kích thước vô cùng bé và có khả năng hấp thụ các loại khí có kiểu liên kết ion hoặc cộng hóa trị phân cực. các loại chất này được hấp thụ và được dữ lại trên bề mặt than hoạt tính.
than hoạt tính thường đốt sọ dừa ( ở Việt Nam ) ở điều kiện không có không khí đến thành than
sau đó than này được hoạt tính ở một nhiệt độ và áp suất, và trong một thời gian thích hợp để hoạt hóa than.
than hoạt tính chỉ có khả năng lọc khí loại bỏ khí độc chứ không có khả năng diệt khuẩn
tuy nhiên do bột khá mịn và các mao mạch carbon dạng nanometer nên các vi khuẩn khó chui qua được
nếu than hoạt tính có khử khuẩn có thể có thêm các thành phần ION bạc Ag+.
một vài ý kiến riêng mình - (khoivivablast)

Than hoạt tính là một chất gồm chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài carbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát). Than hoạt tính có diện tích bề mặt ngoài rất lớn nên được ứng dụng như một chất lý tưởng để lọc hút nhiều loại hóa chất. - (khanhhuyen05)

Than hoạt tính chỉ có khả năng hấp phụ một số chất độc cao hơn than củi thông thường thôi chứ không có tính năng sát khuẩn bạn ah. Đơn vị nào quảng cáo than hoạt tính sát khuẩn là vì họ có sử dụng thêm các chất kháng khuẩn hấp phụ sẵn vào trong đó, biến than hoạt tính thành màng lọc và diệt khuẩn luôn - (lamviecthien82)

Than hoạt tính không có tác dụng diệt khuẩn, còn khả năng hấp thụ tia đất, bảo vệ sức khỏe thì cũng chưa có chứng cứ khoa học rõ ràng. Còn than hoạt tính là than như than gáo dừa hoặc than củi đã được hoạt hóa. Hoạt hóa công nghiệp hiện tại là phun axit lên than rồi nung, quy trình này mình không nắm rõ. Sau hoạt hóa axit sẽ ăn rỗng kết cấu của than, tạo ra những lỗ hổng trong khối than, những lỗ này có khả năng hấp phụ hóa chất, khí, cặn bẩn tùy vào kích thước và độ hoạt hóa của than. - (hungtrinhnam)

Than hoạt tính là một chất gồm chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài carbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát). Than hoạt tính có diện tích bề mặt ngoài rất lớn nên được ứng dụng như một chất lý tưởng để lọc hút nhiều loại hóa chất. - (khanhhuyen05)

Than họat tính có tác dụng hút ẩm, khử mùi, khử độc, sạch không khí, chống các tia đất, tia tử ngoại, sóng điện từ có hại... - (SP Than Họat Tính)

nó ko có tính sát khuẩn nha bạn, than hoạt tính là thanh được hoạt tính hóa để tăng khả năng giữ lại các chất lơ lửng rất nhỏ trong nước nhờ các khe rỗng trong than, nếu than bình thường thì các lỗ nhỏ này rất ít nhưng khi được hoạt tính thì khác, còn khả năng diệt khuẩn là do khi giữ lại các chất lơ lửng trong nước thì các vi khuẩn bám trên các cặn này sẽ được giữ lại theo, nhưng sau 1 thời gian thì phải rửa ngược để loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt, thế thôi thật ra nó là tính chất vật lý hóa học ko có ở đây - (quang dương)

máy hút khói ,máy lạnh ,lọc nước, viên thuốc cabophos - (nvdao77)

Là cái màu đen trên khẩu trang của mình. - (Ong bắp cày)

Than gỗ đốt có được gọi là than hoạt tính không? - (Mai thi hoan)

0