09/06/2018, 23:25

Bóng đèn bị tắt không rõ nguyên nhân? - Câu hỏi hay

Bóng đèn huỳnh quang nhà tôi vẫn sáng bình thường đến khi bật máy tính để bàn lên thì lại tắt. Tôi thử thay bóng mới, vẫn xảy ra tình trạng này. Nguồn điện của máy tính và đèn là hai dây riêng biệt, chỉ chung ổ cắm. Xin hỏi nguyên nhân? (Nguyễn Phước Hoài) ...

Bóng đèn huỳnh quang nhà tôi vẫn sáng bình thường đến khi bật máy tính để bàn lên thì lại tắt. Tôi thử thay bóng mới, vẫn xảy ra tình trạng này. Nguồn điện của máy tính và đèn là hai dây riêng biệt, chỉ chung ổ cắm. Xin hỏi nguyên nhân? (Nguyễn Phước Hoài)

bong-den-bi-tat-khong-ro-nguyen-nhan

Bóng đèn tắt mỗi khi bật máy tính điện tử. Ảnh minh họa: Authority nutrition

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

rất có thể nó dị ứng với máy tính :D - (Đăng Sơn)

Mình nghĩ là bạn mắc nối tiếp dây điện của 2 nguồn này, khi không mở máy tính thì nguồn cho đèn vẫn đủ. Nhưng khi mở máy tính, máy tính có thể chạy được khi hiệu điện thế từ 100V-240V nên máy tính vẫn chạy bình thường, còn có thể đèn không chạy được khi hiệu điện thế thấp như vậy nên đèn tắt. Bạn kiểm tra lại dây điện là mắc song song hay nối tiếp nhé. - (Lê Lộc)

Không sống chung được một "ổ", cũng như không chung được một nhà thì cho "chúng" ở riêng ra là ổn. - (Lão Bộc)

chổ nối dây chung công tắc đèn và ổ cắm dùng máy tính là nguyên nhân - (hai phamngoc)

Do tụt áp. Có lẽ do dây điện hoặc công tắc điện tổng tại nơi đó không chịu nổi cường độ dòng điện của 2 thiết bị - (Trung)

Ổ cắm và công tắc bị đấu nối tiếp rồi bạn. Máy tính có thể làm việc ở dải điện áp rộng nên vẫn hoạt động, còn bóng đèn huỳnh quang thì không. - (Thang Máng Cáp Tủ Điện)

1-Nếu sụt áp thì vài giây sau bóng đèn sẽ sáng trở lại. trường hợp này bạn hãy thay đoạn dây tới ổ cắm. 2- bạn dùng một thiết bị có công suất tương tự máy tính ghim vào ổ cắm chổ máy tính nếu bóng đèn cũng xẩy ra hiện tượng trên bạn cần kiểm tra lại bóng đèn. 3- trong trường hợp thứ 2 nếu bóng đèn không sao bạn nên kiểm tra bộ nguồn máy tính. chúc bạn thành công! - (Chuong Tan)

Vì công tắc đèn đang kết nối với dây N ( dây nguội), bạn nên đổi công tắc đèn sang dây L ( dây nóng ) là ok - (Tungdkc)

Tiếp xúc của phích cắm công tắc ko tốt! - (cuong nguyen)

Ma, troi oi ma - (PQH)

Khả năng là dòng điện quá yếu do tiếp xúc của ổ cắm hay các mạch nối không tốt ,hoặc dây dẫn không đáp ứng đủ tải khi khởi động máy tính lấy hết điện trong ổ cắm! - (ho nam)

Do điện từ cột vào nhà kém. Bác nên thay dây điện từ cột vào nhà loại to hơn là hết. Nhà em cũng từng bị khi có quá nhiều thiết bị điện mà dây lại từ năm 9x - (Nguyễn Ngọc Tùng)

Hông biết, vào hóng thôi :v - (phutai1984)

Là nó sợ làm luôn mờ máy tính. - (Philip Viet)

thay máy tính khác , thì sẽ hết thôi bạn - (Hứa Vy)

Bạn nên kiểm tra lại tiếp xúc nơi aptomat - (lê doanh)

bạn sài giấy nguồn từ công tơ nhỏ quá - (Trần Sơn Lâm)

Chỗ mình cũng có một trường hợp cực kỳ quái dị mà không giải thích được, nhưng không phải điện mà là nước ! mỗi khi bơm nước vào bể khi hết nước thì cái val nước bồn rửa chén lại bị tắc, thay val khác vẫn thế, muốn xài được thì phải xả cái val nước vào... máy giặt ở gần đó thì nó mớ chịu chảy ! Kinh dị không ? - (Bi Min)

Là do khi bạn mở máy tính lên, áp bị sụt không đủ để duy trì điện áp cho đèn. Đèn huỳnh quang lúc khởi động cần mức điện áp khá lớn để sáng ( 300- 400V Ac) sau khi sáng thì nó cần tối thiểu 80V Ac để duy trì ( 80-140V Ac). Khi bạn bật máy tính áp bị sụt giảm dưới mức 80 thì đèn sẽ tắt và không thể kích lên được khoảng 300- 400V để sáng lại đèn) do đó nên dùng đèn sợi đốt khi dùng cùng ổ hoặc cho bóng đèn 1 đường dây riêng. - (Anhhungbanphim)

HDMI - (la van hung)

Bạn thử thay ổ cắm và kiểm tra các điểm tiếp xúc ở đó. - (Long)

hư ổ cắm - (Thập Cẩm Xôi)

Điện chập chờn 2 những lúc cao điểm điện áp thường yếu. đèn quang thường chớp tắt or chỉ sáng 2 đầu. Một trường hợp # khi yếu điện mà quạt gió đang hoạt động cũng sẽ giảm tốc độ cũng như sức gió. - (mjhhuy)

Thay ballast (chấn lưu). - (Pxtanh)

Chỉ là cái ổ cắm của bn bị tiếp xúc kém. Đơn giản bn thay ổ cắm mới hoặc nếu bn có thể sửa, thì mở ổ cắm ra sửa lại là xong. - (N Thường)

1 là cường độ dây điện bóng đèn huỳnh quang quá nhỏ(thay) 2 là thay tiếp dây nguồn xuống ổ cắm.1.5 là đủ rồi đó bạn.Một khi cấp nguồn, điện chạy qua đường dây dòng điện bị sẽ bị tụt áp mà máy tính sẽ có bộ điều áp (moniter) nên máy tính vẫn chạy dưới cường độ cho phép và nó hút luôn nguồn điện dành cho huỳnh quang đó bạn à.cách duy nhất thây dây bóng huỳnh quang - (Võ Minh Tuấn)

Đảo dây nóng lạnh của công tắc bật đèn chắc sẽ ổn. - (Hoang Quoc Quang)

Cắm dây bóng đèn qua ổ cắm khác, ok ngay. - (Leona)

100% là do nguồn máy tính bạn chỉ cần thay 1 nguồn khác có công suất thực là ok , ko thay nguồn noname vì 1 thời gian sau cũng bị như vậy ... - (soi văn mói)

Các ổ cắm thường được mắc song song, trường hợp của bạn ổ cắm bị mắc nối tiếp rồi. - (tienquan1205)

Tôi thấy nhiều bạn trả lời là do bóng đèn và máy tính mắc nối tiếp. Theo tôi nghĩ là không đúng. Bạn nên thử lại bằng cách rút máy tính ra khỏi ổ cắm rồi bật đèn xem có sáng hay không. Nếu đèn vẫn sáng thì không phải do nguyên nhân là bị đấu nối tiếp đèn với ổ cắm. Đồng thời khi đang sử dụng máy tính mà bạn tắt công tắc đèn xem máy tính có bị mất điện hay không. Nếu máy tính không tắt thì có nghĩa là không phải ổ cắm đấu nối tiếp với công tắc đèn.
Khả năng cao nhất là do tiếp xúc bên trong bảng điện kém nên khi máy tính khởi động sẽ làm chập chờn đường nguồn vào đèn nên làm đèn tắt. Vì vậy, nên kiểm tra lại tiếp xúc mối nối các đường dây dẫn đến công tắc đèn và ổ cắm. - (Trần Công Bảo)

Theo Tôi, trước khi hỏi câu này ,bạn nên loại trừ bằng cách cắm máy tính sang ở khác xem sao. Nếu vẫn sẩy ra thì mới nên hởi để mọi ng giải thích. - (trinhanhtuan)

ổ cắm bạn mắc dây nối tiếp rồi :) Sửa lại đấu dây song song để có điện áp như nhau nhé :D - (phuoc nguyen)

xài đèn led là khắc phục được - (Tai Tokyo)

các thánh không biết toàn chém bừa. rõ ràng người hỏi đã bảo dùng ổ cắm để cắm 2 thiết bị. ổ cắm thì phải có 1 dây nóng và 1 dây lạnh,ổ cắm thì làm sao đâu nối tiếp cho 2 thiết bị được(tôi đố ông nào đấu nối tiếp cho ổ cắm được đấy) - (thánh chém)

máy tính bạn nhiễm virus rồi. xin chia buồn. :( - (thái lúa)

Tháo ổ điện ra dùng tuốc nơ vít vặn chặt các đầu dây, các con ốc lại là ok - (Phạm Hồng Sang)

thay 1 ổ cấm mới là mọi chuyện dc giải quyết, trước khi thay nên thay phích cấm bóng đèn trước - (Tiến Lê Huỳnh)

2 loại máy kị nhau đây mà :D - (Dương Quốc An)

Cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn rất nhiều, bây giờ tôi đã khắc phuc đươc rồi, tôi đã mắc thêm một ổn áp vào máy tính và đã không xuất hiện tình trạng đó nữa(còn nguyên nhân thì có nhiều bạn nói đúng rồi), xin cảm ơn rất nhiều! - (nguyễn phước hoài)

Dòng điện nhà bạn quá yếu! - (Trần Tý)

Đơn giản là do điện áp nơi bạn sử dụng quá thấp. Bạn ko ́ thể sử dụng song song bóng và máy tính trong khung giờ cao điểm ( giờ cao điểm điện áp hạ thấp dưới mực hđ của bóng đèn nên ko thể sáng) còn máy tính vẫn có thể xử dụng bt vì nguồn nuôi là dòng điện đã dc chuyển đổi thành dc 24v max và đầu vào ac có dải tb tư 180_250 v ok̀ - (Van Nguyen)

Tháo bảng điện ra mà kiểm tra! - (fi)

1 con tụ ở trong phần bóng đèn điện tử có chân tiếp xúc không tốt(thường bị oxi hóa)nhìn chân tử bằng mắt thường.hắn lại chân hoặc thay bộ mới là ok - (Trung)

kiểm tra lại cái sợi dây ổ cắm, giắc cắm kết nối với nguồn trong nhà, kiểm tra cái ổ cắm có tiếp xúng tốt, có bị lỏng không. rồi kiểm tra lại điện áp nhà bạn có bị yếu không, để ý xem cai quạt mạnh nhất khi nhấn nút chạy lớn nhất nó có chạy chậm như rùa không. nếu là vì điện áp được dây từ trụ vào nhà thì bạn có thể kêu điện lực hoặc mua một cái ổn áp có dải điện khoảng 90v-250v..(tùy vào nguồn để tính toán chọn.). còn nếu không biết gì về điện thì nhờ người biết mấy thứ đó họ kiểm tra cho là được rồi - (Hung La)

Thay ổ cắm khác là hết ngay - (Le Vinh)

bạn hãy thay ổ cắm hoặc kiểm tra lại tiếp xúc điện - (trinh quang khai)

bạn thay đèn tuyp thường bằng dèn LED là hết - (binhsd307)

Nhà mình sử dụng bóng đèn led . không hiểu sao bóng sáng 1 lúc rồi lại tắt . và ngược lại - (Le ngoc lam)

0