15/06/2018, 12:23

Có bầu ăn bí đao có được không?

Bà xã nhà bạn đang có bầu bé đầu tiên của hai bạn. Bà xã bạn đang ghén ngẩm nôn ọe. Bạn sốt ruột và lo lắng đúng không? Bà xã bạn muốn ăn bí đao. Bạn đang thắc mắc: có bầu ăn bí đao được không? Làm món gì ngon nhất từ bí đao? Bạn đừng lo lắng nhé. Chuyên mục hôm nay sẽ giúp bạn làm được món ăn ...

Bà xã nhà bạn đang có bầu bé đầu tiên của hai bạn. Bà xã bạn đang ghén ngẩm nôn ọe. Bạn sốt ruột và lo lắng đúng không? Bà xã bạn muốn ăn bí đao. Bạn đang thắc mắc: có bầu ăn bí đao được không? Làm món gì ngon nhất từ bí đao? Bạn đừng lo lắng nhé. Chuyên mục hôm nay sẽ giúp bạn làm được món ăn ngon từ bí đao dành cho bà bầu. Không những rất tốt cho cả mẹ và bé mà lại còn có tác dụng giảm ghén nữa đấy. Hãy tham khảo cách chia sẻ kinh nghiệm dưới đây để làm cho bà xã của bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Một số công dụng của bí đao với bà bầu như sau

Công dụng trị ói mửa

  • Bí đao hay được gọi bí xanh, bí phấn…có vị ngọt nhạt, tính mát có công dụng giảm nhiệt hợp cho phụ nữmang thai chữa trị ói mửa đấy! nếu như bà bầu bị ói mửa thì sử dụng trái bí đao ép lấy nước uống, nếu như không uống được bạn có thể luộc sử dụng hoặc chế biến thành các món ăn mà chúng ta thích nhá
  • Theo danh y Vương Mạnh Anh: bí phấn có tác dụng sinh tân, thanh nhiệt, dưỡng vị, là loại thức ăn quý với người đang mang thai hay nôn mửa nhiều

 hình 1

Giảm phù nề ở chân

  • Ngoài tác dụng chống nôn mửa bí đao còn có tác dụng để giảm bớt tình trạng phù nề lúc mang thai nữa đấy ạ! khi đang mang thai, quan trọng là thời điểm cuối thai kỳ lúc thể trọng cơ thể của người mẹ không ngừng tăng lên, dồn tất cả sức ép lên đôi chân làm cho tất cả các đôi chân của những bà bầu bị phù nề gây khó chịu cho việc đi lại. Sơ chế món bí đao thưởng thức giảm bớt phù nề rất dễ dàng mà các nguyên liệu lại dễ dàng tìm nữa. Đó là món cá lóc nấu bí xanh với công thức như sau:

300 gram cá quả

550 g bí đao

70 gram đậu đỏ

3 cây hành hoa

  • Làm sạch tất cả các nguyên liệu sau đó để toàn bộ vào nồi hấp chín nhừ, Đề nghị không bỏ thêm bất cứ loại gia vị gì vô nhá, dùng món này trong ngày thôi và dùng liên tục 3-4 ngày. Thưởng thức món cá lóc với bí đao này sẽ giúp phụ nữ mang thai giải nhiệt, đi tiểu dễ dàng, đôi chân bị phù nề nhanh chóng rút.
  • Ngoài thành phần giàu khoáng, ít mỡ và nhiều vitamin ở trong trong y học cá quả còn có tính bình, vị ngọt, không độc.

 hình 2

Công dụng dành cho bà bầu ra máu

  • Dành cho phụ nữ mang thai bị ra máu dùng bí đao có công dụng lợi thủy, tiêu thũng, kiện tỳ, trừ thấp
  • Theo y học cổ truyền, đậu răng ngựa vị ngọt, tính bình, có công dụng cầm máu và lợi tiểu tiện, kiện tỳ ích vị, thường được dùng làm thức ăn cho những người ăn chậm tiêu, tỳ vị hư yếu, phù thũng, nôn ra máu, tiểu tiện bất lợi, bà bầu không bị đau bụng tuy thế lại thỉnh thoảng ra máu (thai lậu).

Vỏ bí phấn 100 g

Tàm đậu 100 gam

2 lít nước.

 hình 3

  • Đổ toàn bộ các loại nguyên liệu vào nổi nầm trong hai giờ, rồi quăng bã lấy nước uống trong ngày, uống cho đến lúc nào không còn thì dừng.

Bạn đã trả lời được câu hỏi có bầu ăn bí đao được không? Làm món gì ngon nhất từ bí đao? rồi đúng không nào? Dù bạn có bận công việc đến bao nhiêu đi nữa nhưng trong thời gian bà xã mang bầu hãy chăm sóc cô ấy bằng những món ăn ngon do chính bạn làm nhé. Điều đó sẽ tạo nên niềm hạnh phúc cho cô ấy. Chúc bạn thành công khi làm món ăn từ bí đao dành cho người có bầu nhé.

0