21/06/2018, 15:07

Những cách chỉnh sửa file PDF bạn nên sử dụng nhất

Bạn có bao giờ thắc mắc có bao nhiêu cách để bạn chỉnh sửa một file PDF hay không? Chắc chắn có. Có nhiều cách để chỉnh sửa file PDF. Chỉnh sửa file PDF đã không còn là điều bất khả thi nữa. Giờ đây bạn có thể thoải mái chỉnh sửa bằng các phần mềm chỉnh sửa khác nhau. Không chỉ có các phần mềm ...

Bạn có bao giờ thắc mắc có bao nhiêu cách để bạn chỉnh sửa một file PDF hay không? Chắc chắn có. Có nhiều cách để chỉnh sửa file PDF. Chỉnh sửa file PDF đã không còn là điều bất khả thi nữa. Giờ đây bạn có thể thoải mái chỉnh sửa bằng các phần mềm chỉnh sửa khác nhau. Không chỉ có các phần mềm chỉnh sửa mà hiện nay nếu bạn muốn chỉnh sửa file PDF thì bạn còn có thể chỉnh sửa thông qua trực tuyến. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, có văn bản hoàn chỉnh trong nháy mắt để dùng.

Hiện nay có nhiều cách để bạn chỉnh sửa file PDF. Hãy cùng Tải Office điểm qua những cách giúp bạn chỉnh sửa file PDF.

Dùng bộ ba quyền lực

Foxit Reader là một trong những bộ ba dành cho PDF

Bộ ba quyền lực dùng để miêu tả ba phần mềm Foxit Reader, Adobe Reader, Nitro Pro. Bạn chỉ cần sử dụng một trong 3 phần mềm này thì bạn thoải mái chỉnh sửa file PDF. Không những cho phé bạn chỉnh sửa mà cả ba đều cho phép bạn cắt, nối, thêm watermark, mật khẩu cho file PDF. Bộ ba quyền lực sẽ khiến bạn hài lòng nếu sử dụng chúng. Bạn còn có thể đọc file PDF trên máy tính một cách dễ dàng. Nhược điểm của bộ ba này chính là bạn chỉ được sử dụng bản dùng thử. Nếu bạn muốn sở hữu thì bạn phải mua bản quyền. Điều đó sẽ gây khó cho người dùng phổ thông. Do họ không đọc file PDF quá nhiều trong một ngày. Tuy nhiên bộ ba quyền lực này luôn là phần mềm bạn nên sở hữu ít nhất là một trong ba phần mềm để dùng.

Chỉnh sửa trực tuyến

Form Swift

Các trang chỉnh sửa trực tuyến không nhiều. Bạn chỉ nên dùng cách này khi dung lượng file nhỏ. Không nên sử dụng khi dung lượng file lớn. Trang duy nhất có thể làm được việc này tính đến giờ chỉ có Form Swift. Form Swift là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn chỉnh sửa file PDF. Phần mềm vừa giúp bạn chuyển đổi vừa giúp ban chỉnh sửa file PDF trực tuyến. Form Swift cho phép người dùng tương tác với file PDF ngay trên trang web Form Swift. Nhờ thế sau khi bạn tải văn bản về thì bạn đã có thể đi in được ngay mà không cần chỉnh sửa thêm.

Chuyển đổi trực tuyến

Smal PDF

Đây là cách làm phổ biến nhất. Bạn nên dùng cách này để có văn bản trong  thời gian nhanh nhất. Có rất nhiều trang chuyển đổi giúp bạn thực hiện chuyển đổi. Những trang chuyển đổi đa năng thường được sử dụng nhiều nhất chính là Small PDF, Convertio, Online2PDF, Online Convert, Zamzar,…Mỗi phần mềm đều có yêu cầu khác nhau dành cho việc chuyển đổi. Có những trang sẽ yêu cầu bạn cung cấp địa chỉ email.  Có những trang sẽ cho bạn tải trực tiếp. Dung lượng được phép chuyển đổi và số lần chuyển đổi cũng khác nhau tuỳ vào chính sách của trang chuyển đổi.

Đây là phương pháp đi đường vòng. Sauk hi file PDF được chuyển qua kiểu file Word,Excel, Powerpoint, bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa. Sau khi chỉnh sửa xong bạn tiếp tục tải lên trang chuyển đổi và tiến hành chuyển qua PDF là xong.

Yêu cầu không gây lỗi font chữ cũng là điều đáng để bạn xem xét trước khi quyết định chọn chuyển đổi trên trang đó hay không.

Sử dụng phần mềm khác

PDF Element có tiền thân là Wondershare PDF Editor OCR

Có nhiều phần mềm cho phép bạn chỉnh sửa những dạng file đặc biệt của kiểu file PDF như PDF Scan. Những phần mềm này sẽ giúp bạn có thể chỉnh sửa trên loại file khó nhằn. Cũng giống như bộ ba quyền lực những phần mềm chỉnh sửa PDF kiểu này đôi khi sẽ nằm gói gọn trong một phần mềm duy nhất giống Nitro Pro. Đôi khi chúng là những phần mềm riêng lẻ. Nếu sử dụng cách này bạn nên xét xem nhu cầu chỉnh sửa của mình đến đâu để tiến hành điều chỉnh cho hợp lí.

Phần mềm đề nghị : Wondershare

Trên đây là 4 cách phổ biến để chỉnh sửa một file PDF. Hi vọng những cách này sẽ giúp bạn chuyển đổi file nhanh chóng hơn.

0