21/06/2018, 15:07

Chuyển đổi file Ebook (PRC) sang PDF nhanh nhất [ Kèm Video + Infographic ]

Nếu bạn thường xuyên đọc sách điện tử thì bạn sẽ nhận ra loại đuôi này phổ biến chẳng kém gì so với bản PDF của các truyện trên Internet. Loại đuôi này thừa hưởng được những giá trị đặc trưng của PDF. Tuy vậy file PRC không thể nào mở được trên máy tính xách tay. Sở dĩ loại đuôi file PRC được phát ...

Nếu bạn thường xuyên đọc sách điện tử thì bạn sẽ nhận ra loại đuôi này phổ biến chẳng kém gì so với bản PDF của các truyện trên Internet. Loại đuôi này thừa hưởng được những giá trị đặc trưng của PDF. Tuy vậy file PRC không thể nào mở được trên máy tính xách tay. Sở dĩ loại đuôi file PRC được phát triển là do nhu cầu của người dùng đọc sách trong smartphone hoặc là máy tính bảng.

File PRC là gì?

Product Representation Compact (PRC) là một kiểu định dạng dữ liệu 3D.Trên thực tế Ebook chính là ví dụ điển hình cho việc ứng dụng loại đuôi này vào các tài liệu văn bản. PRC cũng là kiểu file được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Để biết thêm về cách ngành ứng dụng và ưu nhược điểm của PRC, bạn hãy đọc inforgraphic dưới đây.

Infographic về PRC

Làm sao để đọc được file PRC?

Hiện nay phần mềm đọc được PRC không nhiều. Chỉ có hai phần mềm là Mobipocket Reader Desktop và Lexcycle Stanza.

Nhược điểm lớn nhất khiến cho người dùng phải chần chừ chính là phần mềm khá tốn dung lượng và lẽ dĩ nhiên người dùng vẫn còn lo lắng về tính an toàn từ các trang web download phần mềm. Vào thời điểm này nếu bạn muốn tải hai phần mềm này về máy thì bạn nên tìm đến trang web chuyên cung cấp link download là Softonic. Softonic tương đối an toàn hơn so với những link tải phần mềm khác.

Tất nhiên quá trình lần đầu tiếp cận bạn sẽ thấy khó khăn hơn. Trong trường hợp file PRC của bạn không quá nặng thì các bạn nên thử convert PRC to PDF.

Convert PRC to PDF như thế nào?

Công cụ chuyển đổi được tin dùng hiện nay chính là Zamzar. Phần mềm cho phép bạn chuyển đổi chỉ trong vài bước đơn giản. Bạn không cần phải bỏ quá nhiều công sức để ngồi chuyển đổi thủ công nữa. Thay vào đó trang Zamzar sẽ làm thay bạn tất cả những điều đó.

Zamzar là một trong những trang web có khả năng chuyển sang nhiều loại đuôi dữ liệu nhất. Họ chuyên chuyển đổi đuôi cho các video, hình ảnh và Ebook sang các định dạng như Word hoặc PDF.

Các bước để Convert PRC to PDF

Bước 1: Nhập địa chỉ zamzar.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của bạn

Giao diện Zamzar

Bước 2: Bạn chọn file PRC mà bạn cần chuyển đổi.

Chọn file chuyển đổi tại Zamzar

Trang chuyển đổi trực tuyến này cho phép bạn tải lên file có dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng 50MB. Nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi nhiều hơn thì bạn phải đăng kí gói trả phí cho Zamzar. Hiện Zamzar đang có 3 gói bao gồm Basic ($9), Pro($16), Business($49). Hiển nhiên là chúng đều có lợi ích riêng cùa từng gói. Bạn có thể tìm hiểu về các gói này khi bấm vào link want more của Zamzar.

Bước 3: Hãy chọn kiểu dữ liệu mà bạn muốn chuyển đổi.

Chọn đuôi xuất file

Ở đây chúng ta đang chuyển đổi sang PDF. Bạn tìm dòng có chữ PDF nằm trong danh mục Document Format. Sau khi tìm được nhấn vào để chọn chuyển đổi đến file đó.

Bước 4: Giống với PDF to Word của hãng Nitro. Bạn cần để lại email để sau khi file chuyển đổi xong sẽ gởi file đó về mail của bạn.

Điền email và bấm Convert

Bước 5 : Ấn Convert và chờ trong giây lát để Zamzar thực hiện chuyển đổi.

Sau khi chuyển đổi hoàn tất bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo là file đã chuyển đổi xong.

File được gởi đến mail sau khi chuyển đổi xong

Bước 6: Bạn mở mail lên và ấn vào đường link mà Zamzar vừa gởi cho bạn.

Mở mail nhận thư Zamzar

Mail của Zamzar

Bạn sẽ đi đến trang web của Zamzar và được phép tải file chuyển đổi xong về máy tính.

Ấn download để tải file về máy tính

Tuy nhiên quá trình tự động tải của Zamzar tuỳ thuộc vào tốc độ đường truyền. Thế nên khuyến khích các bạn bấm vào dòng link để tải file về máy tính nhanh hơn.

Ấn vào link

File được tải hoàn tất

Bạn có thể kiểm tra xem file PRC vừa chuyển sang PDF có gặp phải vấn đề lỗi hay không? Mở file PDF bạn vửa chuyển từ PRC bằng Adobe Reader hoặc Foxit Reader.

Xem video bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách vận hành của Zamzar

0