21/06/2018, 15:07

Hướng dẫn cắt file PDF bằng Nitro Pro cực nhanh

Nitro Pro nổi tiếng là một trong những phần mềm tương tác với file PDF cực tốt. Nitro đã tạo ra bước đột phá dành cho công cuộc tương tác với PDF. Sức mạnh của Nitro Pro không thể xem thường. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản PDF nhanh chóng không cần phải nhờ đến bất cứ phần mềm nào nữa. Nitro là phần ...

Nitro Pro nổi tiếng là một trong những phần mềm tương tác với file PDF cực tốt. Nitro đã tạo ra bước đột phá dành cho công cuộc tương tác với PDF. Sức mạnh của Nitro Pro không thể xem thường. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản PDF nhanh chóng không cần phải nhờ đến bất cứ phần mềm nào nữa. Nitro là phần mềm thế hệ đầu tiên vẫn được tin dùng đến ngày nay. Trải qua quá trình phát triển Nitro đã có chỗ đứng vững chắc. Các đối thủ của Nitro như Adobe Reader, Foxit Reader cạnh tranh với Nitro Pro khá gay gắt. Sự cạnh tranh làm cho cả ba phần mềm kể trên là phần mềm nổi trội nhất trong lĩnh vực tương tác với PDF.

Chắc chắn các bạn đã từng gặp trường hợp file PDF dài đến mấy trăm trang. Trong số mấy trăm trang tư liệu, tài liệu bạn cần chỉ dài 4,5 trang rải rác trong PDF. Bạn không thể nào đem đi in rồi lấy mấy trang thôi. Điều đó quá phí phạm. Bạn không được làm thế. Bạn chỉ cần cắt file PDF là đã giải quyết được vấn đề.

Cắt file PDF bằng Nitro chỉ cần một khoảng thời gian ngắn. Không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nhớ số trang mà bạn cần lấy. Sau đó tiến hành cắt file. Vậy là bạn đã thành công.

Nguyên tắc hoạt động của việc cắt file là dựa vào một máy in ảo của Nitro. Máy in này có tên Nitro PDF Creator. Nguyên tắc hoạt động của máy in này tương tự các máy in thông thường.  Nhưng thay vì in ra giấy thì chúng chỉ được in thành một file khác được lưu trữ trong máy.

Không có gì khó hiểu đúng không. Bây giờ Tải Office sẽ cùng các bạn tiến hành cắt file thôi.

Các bước cắt file trên Nitro

Bước 1: Mở file PDF bạn cần cắt lên trên Nitro Pro.

Mở file cần cắt

Bước 2: Đọc và tìm các trang bạn muốn cắt. Nhớ ghi lại số thứ tự của trang đó. Nếu không nhớ hết có thể ghi ra một chỗ nào đó để ghi nhớ.

Bước 3: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+P hoặc vào File chọn Print để mở máy in.

Bước 4: Bạn chọn máy in của Nitro. Mặc định máy in giả lập là máy in của Microsoft. Bạn nhấn mũi tên xuống và tìm máy in có tên Nitro Pro [9,10,11] Creator.

Chọn máy in Nitro Pro

Lưu ý các số là do phiên bản bạn cài đặt. Nếu bạn sử dụng Nitro 9 thì máy in ảo sẽ có tên Nitro Pro 9 Creator.

Bước 5: Tại khung Print Range, nhấn chọn Pages. Kế bên Pages có khung. Khung này là để bạn ghi những trang cần in ra. Tuỳ chỉnh file PDF được cắt.

Điều chỉnh file được cắt bằng các chức năng chính của Nitro Pro Printer

Bước 6: Điền số thứ tự của trang mà bạn muốn in ra. Nếu trang bạn cần in rải rác khắp PDF. Để phân biệt các trang với nhau bạn thêm dấu phẩy vào giữa các trang. Nếu trang bạn cần cắt là những phân đoạn thì bạn thêm dấu gạch ngang. Để ghi phân đoạn trong PDF bạn chỉ cần ghi số thứ tự trang bắt đầu và số thứ tự trang kết thúc, ở giữa là dấu gạch ngang. Nhấn Print.

Ví dụ về điều chỉnh hướng trang

Bước 7: Chọn nơi lưu, đặt tên cho tập tin. Nhấn Save.

Bước 8: Kiểm tra file PDF bạn vừa cắt. Nếu thiếu trang thì bạn có thể cắt thêm trang đó rồi dùng chức năng nối file trên các trang chuyển đổi công cụ hoặc nối bằng Nitro, Foxit Reader, Adobe Reader.

Chỉ bằng vài bước đơn giản bạn đã cắt được file PDF. Cắt file PDF bằng Nitro chỉ tốn của bạn khoảng mấy phút. Tiện hơn nhiều so với việc bạn phải tốn nhiều thời gian hơn chỉ để tìm vài trang sách trong file PDF dài hơn mấy trăm trang, mấy ngàn trang. Cắt file giúp bạn chia sẻ file dễ dàng với những người bạn cũng đang cần tài liệu giống như bạn. sau khi cắt file PDF thì dung lượng cũng đã giảm kha khá. Thế nên việc chia sẻ sẽ không thành vấn đề bởi dung lượng đã giảm đi nhiều rồi.

0