21/06/2018, 15:07

Hướng dẫn chuyển file Autocad (DWG) sang PDF chính xác nhất

Kiểu đuôi DWG thường thấy nhiều nhất trong phần mềm vẽ 2D Autocad thịnh hành trong giới thiết kế. Kiểu đuôi file này sẽ được đọc nhanh chóng nếu máy tính bạn có cài sẵn Autocad thì mọi chuyện khá dễ dàng. Bạn sẽ chia sẻ những file DWG cho đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ ...

 Kiểu đuôi DWG thường thấy nhiều nhất trong phần mềm vẽ 2D Autocad thịnh hành trong giới thiết kế. Kiểu đuôi file này sẽ được đọc nhanh chóng nếu máy tính bạn có cài sẵn Autocad thì mọi chuyện khá dễ dàng. Bạn sẽ chia sẻ những file DWG cho đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ không mở được file. Nếu họ mở được file thì trong một thoáng vô tình họ chỉnh sửa lại bả nvẽ của bạn. Dẫn đến họ cảm thấ bản vẽ của bạn chưa ổn. Khách hàng trao đổi với bạn rằng bản vẽ của bạn chưa ổn lắm.

Chưa kể việc bạn chia sẻ file cho đồng nghiệp. Nếu đồng nghiệp sơ ý để ộ bản vẽ ra ngoài thì quả là nghiêm trọng. Kiểu file DWG là file gốc.Vì thế đối thủ của bạn sẽ dễ dàng mở được file và ăn cắp ý tưởng từ file vẽ của bạn. Bạn chắc chắn không muốn thấy điều đó.

Bạn cần một kiểu file an toàn, không thể chỉnh sửa được thì càng tốt. PDF sinh ra là để làm việc này. Bạn có thể chuyển bản vẽ từ DWG sang PDF. Bạn dùng file PDF đó chia sẻ các tài liệu cho khách hàng và đồng nghiệp. Khách hàng không thể chỉnh sửa bản vẽ của bạn. Thay vào đó họ chỉ có thể xem và nhận xét. Các file vẽ DWG thường chứa nhiều thông số đặc trưng cho kiểu vẽ Autocad. Chuyển DWG sang PDF thì khách hàng sẽ theo dõi được những thông số cơ bản. Tránh bị các ô trong Autocad khi bạn vẽ có thể ảnh hưởng đến người xem. PDF bảo mật tốt. Bạn có thể dùng chúng mà không sợ bị ai đó chỉnh sửa file của bạn.

File DWG hiện nay chỉ được chuyển trên một số trang nhất định. Do tính chất đặc biệt của kiểu file này. Bạn cần chuyển DWG sang PDF với độ chính xác cao. PDFAid là lựa chọn của bạn. PDFAid là trang chuyển đổi hai chiều. Tức là trong PDFAid bạn có thể chuyển mọi kiểu đuôi thông dụng sang PDF và ngược lại. PDFAid cho phép người dùng chuyển đổi DWG sang PDF dễ dàng, nhanh chóng. PDFAid xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi cần chuyển đổi file DWG sang PDF. Hãy cùng Tải Office chính phục file DWG bằng PDFAid.

Các bước chuyển DWG sang PDF bằng PDFAid

Bước 1: Nhập địa chỉ pdfaid.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang dùng.

Giao diện chính của PDF Aid

Bước 2: Giao diện của PDFAid xuất hiện. Thiết kế trang chuyển đổi của PDFAid là kiểu folder. Mỗi công cụ chuyển đổi được đặt trong một hình folder có chứa link. Bạn kéo xuống phía dưới cùng của trang web. Bạn sẽ nhìn thấy folder có tên DWG to PDF. Nhấn vào folder đó.

Nhấn chọn DWG to PDF

Bước 3: PDFAid chuyển đến trang chuyển đổi từ DWG sang PDF. Bạn chọn file mà bạn muốn chuyển đổi bằng cách nhấn vào Choose file. Chọn file DWG bạn muốn chuyển sau đó nhấn OK.

Chọn file cần chuyển đổi

Bước 4: Bạn kéo xuống một chút ở ngay dòng Step 2. Bạn điều chỉnh file theo ý muốn của bạn.

Tuỳ chỉnh PDF

Tuỳ chỉnh PDF

PDFAid cho phép bạn điều chỉnh xem file PDF đó là chuyển thành file PDF có hình ảnh màu hay chuyển thành file PDF có hình ảnh trắng đen.

Bước 5: Sau khi tuỳ chỉnh file theo ý thích của bạn. Bạn kéo xuống một chút nữa. Bạn sẽ thấy Step 3.

Điền thông tin PDF

Bước 6: Ấn vào nút Download tại Step 3. Cửa sổ chuyển đổi xuất hiện. Chờ khoảng 1 phút để file DWG được chuyển sang PDF. Sau khi chuyển đổi thành công thì link tải về máy sẽ hiện ra. Bạn nhấn vào link. PDFAid sẽ đưa bạn đến một tab khác để đọc thử xem đã đúng ý bạn hay chưa. Nếu thấy hài lòng bạn nhấn mũi tên download ngay trên trình xem PDF của trình duyệt bạn đang dùng.

Nhấn chuyển đổi

Nếu bạn không thích xem trực tuyến thì bạn click chuột phải chọn Save as. Tiến hành Save PDF về máy. Bạn nhớ đặt lại tên cho PDF để tránh nhầm lẫn với các file khác. Nhấn Save.

Nếu bạn chưa thấy hài lòng bạn nhấn vào bất cứ đâu của trang PDFAid DWG to PDF. Thực hiện chỉnh sửa đến khi bạn thấy ổn.

Nhanh chóng và tiện lợi. Bạn không cần chờ đợi quá lâu để chuyển một file DWG sang PDF. Bạn chỉ cần tải file lên PDFAid, tuỳ chỉnh và tải file chuyển đổi về máy tính. PDFAid đã cung cấp cho bạn một giải pháp tuyệt vời cho việc chuyển đổi các file của phần mềm Autocad.

0