19/06/2023, 11:58

Chọn cây lâm nghiệp nào để phù hợp với mục đích sử dụng

Trong lĩnh vực đồng nghiệp hiện nay, việc trồng cây lâm nghiệp được nhiều bà con lựa chọn, bởi hiệu quả kinh tế mà chúng mang lại là vô cùng lớn. Ngày nay có rất nhiều các loại cây giống lâm nghiệp đa dạng, trồng trong khoảng thời gian ngắn mà vẫn mang lại lợi nhuận cao.

Trong lĩnh vực đồng nghiệp hiện nay, việc trồng cây lâm nghiệp được nhiều bà con lựa chọn, bởi hiệu quả kinh tế mà chúng mang lại là vô cùng lớn. Ngày nay có rất nhiều các loại cây giống lâm nghiệp đa dạng, trồng trong khoảng thời gian ngắn mà vẫn mang lại lợi nhuận cao.

Ở nội dung bài viết này, công ty cây giống Đồng Thành Công sẽ gửi đến khách hàng về các loại cây lâm nghiệp mang lại kinh tế lớn và phù hợp với mục đích của người trồng. Cùng theo dõi những thông tin về các loại cây trồng sau để tìm hiểu kiếm cho bản thân những loại cây chất lượng nhất.

Cây lâm nghiệp mang điểm vai trò gì cho con người

Có thể thấy được rằng nhìn chung các loại cây giống lâm nghiệp hiện nay đều đem lại những công dụng to lớn, điển hình như:

- Cung cấp lương thực và lâm sản

Hiện nay trong rừng không chỉ để khai thác gỗ mà những cây này còn để phục vụ, cung cấp các sản phẩm cho người tiêu dùng. Chúng cung cấp một lượng nguyên liệu, dược liệu, lương thực thực phẩm phục vụ cho các ngành như công nghiệp, xây dựng, y tế, chế biến lượng thực…

- Bảo vệ hệ sinh thái mà làm rừng phòng hộ:

Việc trồng cây sẽ làm hệ thống rừng phòng hộ đầu nguồn, chống sạt lở và xói mòn trên các vùng núi cao. Khi trồng cây lâm nghiệp còn có vai trò chắn sóng biển, chống xâm nhập mặn, chắn gió biển, làm rừng phòng hộ trong khu công nghiệp, đồng ruộng.

Giới thiệu một số cây lâm nghiệp mang lại giá trị cao

Tùy vào yêu cầu của người trồng mà sẽ lựa chọn cho mình được cây trồng phù hợp nhất. Dưới đây công ty Đồng Thành Công chúng tôi đưa ra một số cây lâm nghiệp để bạn tham khảo và dễ dàng tìm kiếm cho mình loại cây phù hợp nhất. Giúp tăng năng suất, mang đến giá trị kinh tế sau khi thu hoạch:

Trồng cây giống lâm nghiệp mang lại giá trị kinh tế lớn

- Cây kim ngân

Là cây trồng được biết đến với tên gọi khác là gạo vàng, đây là loại cây trồng lâm nghiệp mang lại giá trị cao và có nguồn gốc từ Thái Lan. Loại cây này mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn vì thế có rất nhiều người trồng và được ví là loại cây tỉ phú. So với keo lá tràm thì loại cây này mang lại hiệu quả kinh tế gấp 10 lần, vậy nên được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Cây kim ngân sinh trưởng nhanh chóng ở những vùng có lượng mưa lớn, kết hợp với kĩ thuật trồng cây đơn giản, phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế khác nhau. Chúng phát triển nhanh và cho thu hoạch từ 3-4 năm sau khi trồng, làm nguyên liệu sản xuất than, giấy… thời gian thu hoạch gỗ để làm đồ nội thất từ 6 năm hoặc có thể lâu hơn..

- Cây dầu rái

Dầu trái là loại cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao có suất xứ từ Malaysia và Ấn Độ. Chúng còn có tên gọi khác là cây dầu sơn, cây dầu nước… Tại thị trường nước ta hiện nay loại cây này thuộc nhóm những cây có giá trị cao, có mức giao động từ 4.000.0000 đến 10.000.000/1m³, tùy thuộc vào chất liệu của từng loại gỗ.

Dầu rái là loại cây thẳng, thân tròn nên được khá nhiều người lựa chọn trồng. Chiều cao của chúng so với các loại cây khác có thể lên đến 45m đến 55m. Khi cây trưởng thành vỏ cây có màu xám vàng, phần thân sẽ nứt thành những mảnh nhỏ. Là loại cây ưa sáng, sinh trưởng khá chậm và rất thích hợp trồng ở khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

- Cây sơn ta

Sơn ta là loại cây có giá trị kinh tế thu nhập rất lớn từ việc lấy nhựa. Nhựa của cây là nguồn nguyên liệu quý hiếm rất cần thiết cho nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp điển hình như làm đồ mỹ nghệ, sản xuất các vật liệu cách điện... Bên cạnh đó lá, vỏ, rễ của cây cũng dùng để chữa bệnh như viêm gan, đau dạ dày, ho khan, dùng để trị một số bệnh.

Hiện nay giá của sơn ta giao động từ 300.000 vnd đến 400.000 vnd/ 1 cây. Sơn ta là cây trồng có thể thu hoạch liên tục, mỗi hecta thu hoạch đến 300kg/ 1 năm.  Cây sẽ cho thu hoạch khoảng 3-5 năm, khi cây già sẽ trồng lại.

Đơn vị DTC cung cấp các giống cây lâm nghiệp chất lượng

- Cây gỗ sưa    

Cây gỗ xưa là cây trồng lâm nghiệp thực vật thuộc nhóm họ đậu. Rất nhiều khách hàng lựa chọn trồng loại cây này bởi giá trị kinh tế mà chúng mang đến là vô cùng hấp dẫn. Đối với một số giống cây có tuổi đời trên 35 năm sẽ dao động với mức giá từ 40.000.000 đến 45.000.000/ kg. Bởi vậy cho nên đây là loại cây thường được nhiều nhiều để ý tới vì hiệu quả chúng mang đến.

Tham khảo Bán cây lâm nghiệp giống giá rẻ tốt nhất hiện nay https://twitter.com/caylamnghiep 

So với việc trồng cây cẩm lai thì gỗ xưa có vòng đời khai thác ngắn hơn rất nhiều chỉ khoảng từ 15-20 năm. Bởi vậy cây luôn được xếp vào trong top những loại cây lâm nghiệp có giá trị cao và nhanh thu hồi vốn. Khi cây trưởng thành sẽ có chiều cao trung bình khoảng 15m, đường kính sẽ là 20cm đến 25cm. Một số loại cây trên 50 năm sẽ có đường kính lên đến 55cm và gỗ thường có màu đỏ sẫm kèm theo vân gỗ đẹp.

Nếu khách hàng còn điều gì thắc mắc và cần giải đáp hãy liên hệ với vườn ươm Đồng Thành Công chúng tôi để được các nhân viên tư vấn một cách kịp thời và nhanh chóng nhất.

0