21/06/2018, 14:21

Chill là gì, ý nghĩa của từ Chillout trong âm nhạc, game và đời sống

Giải nghĩa Chill là gì, tìm hiểu dòng nhạc chillout cũng như cách hiểu đúng ý nghĩa sâu xa trong từ chill tiếng Anh để sử dụng hiệu quả. Đây là một từ lóng mà người nước ngoài rất hay dùng, dần dần được lan tỏa trong cộng đồng internet mà ngay cả giới trẻ Việt cũng hay nói Chill. Chưa kể, dòng nhạc ...

Giải nghĩa Chill là gì, tìm hiểu dòng nhạc chillout cũng như cách hiểu đúng ý nghĩa sâu xa trong từ chill tiếng Anh để sử dụng hiệu quả. Đây là một từ lóng mà người nước ngoài rất hay dùng, dần dần được lan tỏa trong cộng đồng internet mà ngay cả giới trẻ Việt cũng hay nói Chill. Chưa kể, dòng nhạc Chillout trở thành liều thuốc cho cuộc sống đầy căng thẳng.

Chill là gì, ý nghĩa của từ Chillout trong âm nhạc, game và đời sống

Chill là gì, ý nghĩa của từ Chillout trong âm nhạc, game và đời sống

Chill là gì?



Chill phát âm tiếng Anh là / tʃɪl/, một động từ trong tiếng Anh để chỉ quá trình trở nên tươi mát hơn, nhưng không phải đến mức đóng băng. Nó mang nghĩa thông tục là Làm tan giá băng, làm ấm lên. Nhưng cũng có nghĩa là ớn lạnh, giá lạnh.

Trong game hay đời sống thường ngày thì khi ai đó nói Chill có nghĩa họ muốn bạn giảm bớt sự bực tức, bớt nóng dậy. Hãy thư giãn và thoải mái đi, xua tan cái nóng nực của thời tiết hay cơn điên cuồng của sự tức giận.

ChillOut có nghĩa là “Hãy thư giãn đi, thoải mái lên nào”. Đó như một lời động viên, khích lệ mọi người trong hoàn cảnh khó khăn. Game thủ cũng hay dùng từ Chillout để cùng truyền tải nguồn cảm hứng.

Nhạc Chillout là gì?

Chillout / tʃɪl aʊt/ là dòng nhạc rất phổ biến, nghĩa của từ Chill Out nghĩa là dịu mát, xua đi cái lạnh tê cứng. Chữ Chill-Out còn có nghĩa thư giãn, làm dịu mát sự nóng nực, bực tức. Dòng nhạc Chillout có cá từ đẹp, thánh thót như thánh ca, tiết tấu nhẹ nhàng như nhạc jazz, mang lại cảm giác thư thái cho người nghe.

Chillout là một từ lóng được phát sinh từ Relex, nghĩa thư giản. Dòng nhạc chillout xuất hiện từ những năm đầu thập niên 90, ban đầu chỉ là các bản tổng hợp loại nhạcc êm dịu, tiết tấu chậm. Chúng ta có thể thấy Chillout Music xuất hiện ở các phòng nghỉ xả hơi, hay thậm chí được DJ dùng để thư giãn sau một hồi quay cuồng với nhạc dance máu lửa.

Dần dần thì nhạc Chillout được mở rộng ảnh hưởng ra thị trường âm nhạc đại chúng, giúp người nghe lấy lại sự cân bằng sau cuộc sống bận rộn. Nó phổ biến ở phòng trà, hoặc bật để nhâm nhi ly café xả stress. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu rõ nghĩa của từ Chill là gì cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả.

0