30/05/2018, 11:06

Cách làm Tokbokki ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

Cách làm Tokbbokki không hề khó như các bạn nghĩ trước đây đâu. Bạn chỉ cần dành ra cho chúng tôi 20 phút vào bếp chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách làm Tokbbokki chuẩn nhất và hương vị được giữ nguyên như các nhà hàng Hàn Quốc. Bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình bạn chắc sẽ hấp dẫn lắm đây khi ...

Cách làm Tokbbokki không hề khó như các bạn nghĩ trước đây đâu. Bạn chỉ cần dành ra cho chúng tôi 20 phút vào bếp chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách làm Tokbbokki chuẩn nhất và hương vị được giữ nguyên như các nhà hàng Hàn Quốc. Bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình bạn chắc sẽ hấp dẫn lắm đây khi có đĩa Tobbokki khoái khẩu mà cả gia đình đều thích. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến đĩa Tobbokki cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 330g bột gạo
  2. 360ml nước
  3. 5ml dầu mè
  4. 1 muỗng muối
  5. 600g bánh gạo
  6. 4 chén nước dùng gà
  7. 4 miếng bánh cá mỏng
  8. 1 muỗng tương ớt
  9. 1/4 cái bắp cải
  10. 1 cây hành boa rô
  11. 1 củ tỏi
  12. 1 muỗng ớt bột
  13. 1 muỗng mè rang
  14. Gia vị: Đường, nước tương, dầu ăn.
 hình 1

Hướng dẫn làm Tobbokki ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi đem bóc vỏ ngoài, băm nhuyễn. Hành boa rô đem rửa sạch, thái lát mỏng. Bắp cải rửa sạch, thái sợi nhỏ. Bánh cá cắt miếng vuông.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm Tobbokki

Cho 300g bột gạo vào tô thêm 350ml nước lọc, ít muối vào trộn đều đến khi bột mịn đi. Khi bột nhào xong cho vào xửng hấp chín tầm 20 phút thì tắt bếp. Khi bột nguội bạn dùng tay nhào thêm 1 lần nữa rồi chia bánh gạo thành từng phần có hình thon dài. Dùng dao cắt thành từng khúc có độ dày 2 đốt ngón tay.Cho bánh gạo vào tô ngâm 1 tiếng để bánh gạo dai và dẻo hơn.

 hình 3

Cho 1 muỗng tương ớt vào tô, thêm ớt bột, nước tương, đường, hạt nêm, nước lọc vào trộn đều để đường và hạt nêm tan đều.

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn và đun sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi cho chén nước dùng gà vào đun sôi thì cho tương ớt hàn quốc vào khuấy tan. Cho bánh cá vào nấu chín tầm 3 phút thì cho bánh gạo vào nấu. Khuấy đều để bánh gạo không dính vào nhau thì cho bắp cải khuấy đến khi nước dùng bám quanh bánh gạo thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm Tobbokki

Cho bánh gạo ra đĩa cho hành boa rô, mè rang lên bánh gạo.

 hình 5

Không cần ra các hàng quán chen chúc mua Tobbokki về ăn nữa đâu mà nay bạn đã có thể chế biến ngay tại nhà rồi. Nếu có dịp sang Hàn Quốc tìm hiểu văn hóa và nền ẩm thực nơi đây chắc chắn bạn sẽ biết món Tobbokki quan trọng trong nền ẩm thực xứ hàn thế nào. Với lớp bánh Tobbokki mềm tan chảy cùng phần nước sốt tương ớt quá đã. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0