30/05/2018, 16:20

Cách làm xá xíu thịt heo cực thơm ngon hấp dẫn như nhà hàng

Thịt xá xíu là món ăn rất phổ biến tại Trung Quốc, nhưng bây giờ nó đã trở thành món ăn quen thuộc và rất được ưa thích của nhiều người Việt Nam. Khi muốn dùng món xá xíu này thì chúng ta thường đi đến cửa hàng để mua, vừa mất nhiều tiền bạc, tốn nhiều thời gian, và cũng không chắc chắn đảm bảo ...

Thịt xá xíu là món ăn rất phổ biến tại Trung Quốc, nhưng bây giờ nó đã trở thành món ăn quen thuộc và rất được ưa thích của nhiều người Việt Nam. Khi muốn dùng món xá xíu này thì chúng ta thường đi đến cửa hàng để mua, vừa mất nhiều tiền bạc, tốn nhiều thời gian, và cũng không chắc chắn đảm bảo chất lượng nữa. Vậy tại sao chúng ta không tự mình làm thịt xá xíu cực thơm ngon, hấp dẫn tại nhà?

Để giúp các bạn có thể nắm được cách làm xá xíu thịt heo và tự bàn tay chúng ta đem lại cho già đình chúng ta món ăn tuyệt vời này. Và đây tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm món xá xíu thịt heo thơm ngon, đẹp mắt.

Xá xíu thịt heo vừa ngon lại vô cùng bắt mắt

Nguyên liệu cần cho cách làm xá xíu thịt heo:

  • 1kg phần thịt heo nạc vai
  • 1 gói nhũ vị hương
  • 1 gói hạt tiêu trắng xay
  • Gia vị: đường, nước tương, xì dầu, hay dầu hào
  • Đậu tương tươi 150g
  • Rượu trắng và mật ong

Thịt heo chọn loại tươi sẽ làm cho món ăn ngon hơn

Cách làm xá xíu thịt heo vô cùng đơn giản:

Bước 1: Ttrước tiên ta sơ chế một số nguyên liệu sau.

Đậu tương khi mua về làm sạch, và cho vào máy xay nhuyễn.

Thịt heo ta rửa sạch, thái miếng to khoảng 3 đầu ngón tay, để khi ướp gia vị thì cho thịt dễ ngấm đều hơn.

Thịt sau khi rửa sạch để ráo sẵn sàng cho các bước chế biến

Bước 2: Phần thịt heo ta cho vào tô lớn, cho thêm vào 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê hạt tiêu trắng đã xay nhuyễn, 2 muỗng đường, nước tongw, 2 muỗng xì dầu, 2 muỗng dầu hào, đậu tương đã xay nhuyễn, 2 muỗng rượu trắng, 9 muỗng mật ong, sau đó ta dùng tay có đeo găng tay nilon để bóp và trộn đều tất cả các nguyên liệu gia vị và ướp khoảng 15 phút.

Bước 3: Khi thịt đã ướp đủ thời gian, chúng ta cho thịt vào túi nil on sạch hoặc giấy bạc bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh ở ngăn mát khoảng 4 giờ. Hoặc nếu có thời gian chúng ta có thể để qua đêm cũng được.

Cho thịt lên chảo dầu nóng cho thịt săn lại

Bước 4: Đem thịt đã ủ ở trong tủ lạnh ra ta xếp vào vỉ của lò nước bật nhiệt độ 1800C và nướng trong vòng 15 phút thì ta bỏ thịt ra và quết lại nước thịt lên cho thịt không bị khô, sau đó ta tiếp tục nướng khoảng 15 phút nữa là được. Lấy thịt ra khỏi vỉ nướng, đợi chờ khi thịt bớt nóng ta thái thành những lát mỏng vừa ăn, xếp vào đĩa. Món ăn này dùng với cơm trắng hay ăn kèm với các loại mì nước, bánh mì với dưa đều rất ngon nhe các bạn.

Thịt xá xíu có thể dùng kèm với dưa chua hoặc dưa leo đều ngon

Nếu chúng ta không có lò nướng thì chúng ta có thể thực hiện cách làm thịt xá xíu ngon bằng cách cho vào chảo rán hoặc nướng trên bếp than hồng cũng được. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi thả thịt vào rán. Khi bạn rán nên để lửa nhỏ để cho thịt chín được phần bên trong, rán đến khi vàng hai mặt là được. Còn nướng bằng bếp than thì chúng ta bọc giấy bạc lên vỉ nướng rồi xếp thịt lên trên, nướng cho chín đều 2 mặt là được.

Và chỉ còn việc bày ra đĩa và thưởng thức thôi. Với các bước thực hiện cách làm xá xíu thịt heo như trên ta đã có được món xá xíu thịt heo thơm ngon, rất đơn giản phải không các bạn. Vậy là chúng ta có thể tự tay chế biến món ăn này cho gia đình rồi nhé!

0