30/05/2018, 16:20

Cách làm cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản đơn giản đổi khẩu vị cho gia đình

Phải chăng khi chúng ta bận quá nhiều công việc và không có nhiều thời để nấu ăn cho gia đình, cuối cùng lại là đến siêu thị hoặc các cửa hàng mua những món ăn đã được làm sẵn về đúng không nào? Tại siêu thị bạn có thể thấy đủ món ăn nào là bánh pizza, đùi gà chiên, đùi gà nướng, hay bánh gạo hàn ...

Phải chăng khi chúng ta bận quá nhiều công việc và không có nhiều thời để nấu ăn cho gia đình, cuối cùng lại là đến siêu thị hoặc các cửa hàng mua những món ăn đã được làm sẵn về đúng không nào? Tại siêu thị bạn có thể thấy đủ món ăn nào là bánh pizza, đùi gà chiên, đùi gà nướng, hay bánh gạo hàn quốc. Nhưng nhược điểm của việc này là nêm nếm gia vị món ăn có khi lại không hợp với khẩu vị của gia đình. Hôm nay, monngon.tv giới thiệu đến bạn cách

Cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản là một món ăn khá dễ ăn, những miếng trứng bo tròn cùng với những miếng rau củ cùng với cơm trắng. Sự kết hợp đầy màu sắc tươi mới nhưng vị ngon lại rất tuyệt vời. Vậy sao bạn không thử cách làm cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản ngay tại nhà?

Cơm cuộn Nhật Bản đã trở thành một món ăn đặc sản nổi tiếng, được xem là món ăn không thể thiếu hàng ngày của người Nhật.

Cơm cuộn rong biển dễ làm lại tiết kiệm chi phí nên rất được ưa chuộng

Để làm món cơm cuộn rong biển sushi tốt nhất, bạn cần mua những nguyên liệu ở các siêu thị Nhật nhé.

Nguyên liệu dùng để làm món cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản bao gồm:

  • Thanh thịt tôm
  • Giấm
  • Vừng rang
  • Dầu vừng
  • Mành tre
  • Gạo Nhật: 200 gam. Nếu không có gạo Nhật bạn có thể dùng gạo loại ngon, dẻo của Việt Nam
  • Lá rong biển
  • Trứng: 2 quả

Cơm làm từ gạo Nhật hoặc gạo dẻo mềm của Việt Nam

Cách làm cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản như sau:

Bước 1: Nấu gạo

Gạo bạn đem vo sạch (bạn nên sử dụng gạo nhật) rồi cho vào nồi nấu chín. Cơm làm sushi bạn cần nấu cho dẻo một chút. Nếu bạn sử dụng gạo Việt thì thêm một ít gạo nếp vào nấu cùng cho cơm dẻo hơn. Sau khi cơm chín cho 2 thìa cafe nước đường và 2 thìa cafe dấm và trộn đều lên rồi để nguội.

Trứng đánh ra chiên mỏng sau đó cuộn lại cắt thành miếng dài

Bước 2: chuẩn bị trứng và nguyên liệu khác

Trứng bạn đập ra tô, đánh đều cùng với một ít gia vị nước mắm, bán nhớ đánh đều rồi đem tráng mỏng khắp đều mặt chảo nhé.Trứng bạn có thể cắt thành sợi dài. Bạn rửa sạch dưa chuột, rồi chẻ dọc và dài.

Nếu bạn không quen có thể dùng dụng cụ cuộn cơm sẽ tạo tính thẩm mỹ cao hơn

Bước 3: Cuộn cơm cuộn

Bạn sử dụng một lớp mành tre, rồi trải 1 lớp túi ni lon lên trên rồi cho là rong biển trải đều ra. Sau đó, bạn rải đều một lớp cơm dẻo mỏng lên khắp mặt rong biển. Bạn nhớ chừa một đoạn lá rong biển không rải cơm nhé, để khi cuộn cơm không tràn  ra ngoài. Cuối cùng bạn cho dưa chuột, thanh thịt tôm vào cuộn. Bạn nhớ cuộn cho thật chặt thì ăn mới ngon. Cuộn xong bạn quệt sushi với một ít dầu vừng cho bóng đẹp.

Vô cùng bắt mắt khi món cơm cuộn được bày ra đĩa

Sau khi cuộn xong, bạn cho cuộn cơm ra thớt, cắt thành những khoanh nhỏ vừa miệng ăn nhé. Bạn có thể ăn kèm cùng sốt mayonnaise cũng rất tuyệt đấy.

Hãy thực hiện ngay đi nhé. Cách làm cơm cuộn rong biển sushi Nhật Bản dễ quá đúng không nào? Chúc các bạn ngon miệng và thành công nhé!

0