30/05/2018, 16:20

Cách nấu mì hoành thánh xá xíu -  vị ngon sum vầy

Mì hoành thánh xá xíu là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc – vùng Quảng Đông và được du nhập vào Việt Nam vào những năm đầu thế kỉ 20. Mì hoành thánh xá xíu rất dễ làm và có thể biến tấu được thành rất nhiều món ăn cực ngon.. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi ...

Mì hoành thánh xá xíu là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc – vùng Quảng Đông và được du nhập vào Việt Nam vào những năm đầu thế kỉ 20.

Mì hoành thánh xá xíu rất dễ làm và có thể biến tấu được thành rất nhiều món ăn cực ngon.. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết cho bạn cách nấu mì hoành thánh xá xíu thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu nấu mì hoành thánh 

- 500gr thịt tôm, lưng bỏ chỉ.

- 500gr xí quách heo.

- 50g xá xíu thái lát mỏng.

- 500gr thịt nạc dăm xay.

- 50gr hành lá cắt nhuyễn.

- 50gr củ cải muôí.

- 10gr mực khô, nướng dậy mùi thơm rồi rửa sạch .

- 500gr vỏ bánh hoành thánh.

- 100g mì sợi, loại mì sợi của người Tàu.

Cùng thực hiện cách nấu mì hoành thánh xá xíu nào:

Bước 1: Làm nhân hoành thánh:

Tôm bóc vỏ rồi rút chỉ đen, quết thật nhuyễn.

- Tôm, hành lá, thịt xay ướp với nửa muỗng súp đường, 1 muỗng nhỏ cafe muối, có thể cho thêm cà rốt để tăng phần bắt mắt nhé cả nhà. Tiếp đó là 1 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng cafe dầu mè.

Bước 2: Nấu nước dùng:

Cách nấu mì hoành thánh xá xíu tiết kiệm thời gian, ta nên dùng nồi áp suất để hầm nước dùng.

- Cho xí quách, mực khô, cải muối vào nồi áp suất, đổ thêm 700 ml nước, nửa muỗng súp đường, nửa muỗng súp muối rồi đậy nắp, nấu sôi lên đến khi nghe tiếng nước reo thì hạ lửa, nấu tiếp cho sôi trong 10 phút. Tắt bếp, đợi khi hết nghe tiếng nồi áp suất reo thì mở nắp.

- Đong nước hầm xí quách và thêm lượng nước lạnh sao cho tổng cộng được 1,5 lít. Nấu sôi lại lần nữa, nêm thêm nửa muỗng súp muối, 1 muỗng súp đường, nửa muỗng cafe bột nêm. Nêm nếm lại cho vừa theo ý thích nhé.

Bước 3: Làm hoành thánh:

Cho 1 muỗng cafe thịt vào giữa miếng hoành thánh, túm lại. Có thể cho thịt vào giữa miếng hoành thánh, thoa nước ở 2 cạnh vuông kề nhau, gấp lại theo đường chéo cho mép hoành thánh dính lại.

- Ở 2 đầu nhọn, thoa ít nước rồi "dán" hai đầu nhọn này với nhau, được viên hoành thánh hình "thỏi vàng".

Bước 4: Luộc sơ hoành thánh:

- Bắt nồi nước lên bếp tới khi nước sôi, thả các viên hoành thánh vào, nấu sôi lần nữa (khi nào hoành thánh nổi lên mặt nước và bột bánh trong hơn là được). Vớt bánh ra tô nước lạnh để làm sạch phần bột và giúp bánh đỡ nhớt. Để ráo.

Trụng mì, sau đó vớt ra, để ráo nước. Bỏ mì vào tô, xếp thịt xíu lên trên bề mặt, sau đó  múc hoành thánh đã nấu vào. Chan nước dùng và cùng thưởng thức thôi nào. Nếu gia đình bạn thích ăn rau xanh, đừng ngại chi mà không thêm vào để tăng độ thanh mát nhé.

Bạn nào là tín đồ của nước tương pha theo kiểu tàu, hãy pha cho mình một chén nước tương, ít giấm đỏ, ớt cắt lát (hoặc sa tế). Chúc cả nhà mình thành công với cách nấu mì hoành thánh xá xíu.

0