30/05/2018, 16:20

Cách làm chả cá Nhật Bản vô cùng đơn giản ngay tại gia đình bạn

Chúng ta biết đến nền văn hóa nước Nhật cùng với những biếu tượng hoa anh đào nở rộ, với những bộ phim hoạt hình hay thu hút trẻ em trên Thế Giới. Không những vậy nền ẩm thực của Nhật củng rất đa dạng và phong phú nữa. Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn một món ăn mới đó là chả cá Nhật ...

Chúng ta biết đến nền văn hóa nước Nhật cùng với những biếu tượng hoa anh đào nở rộ, với những bộ phim hoạt hình hay thu hút trẻ em trên Thế Giới. Không những vậy nền ẩm thực của Nhật củng rất đa dạng và phong phú nữa. Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn một món ăn mới đó là chả cá Nhật Bản - hay còn gọi là kamaboko.

Kamaboko là món ăn thường ngày trong mâm cơm gia đình khi có thành viên mới đi nơi xa về, vì nó đem lại cảm giác quen thuộc ấm áp, đem lại không khí ấm áp bên gia đình cho mọi người. Những thỏi chả cá Kamaboko thường có những hình dáng ban đầu là hình trụ hoặc hình bầu dục, về sau theo thị hiếu mọi người hình dáng của chả cá kamaboko thành những hình bánh ngọt khác nhau cùng đủ màu sắc. Hình dáng lượn sóng với tên gọi Naruto là hình dạng phổ biến nhất. Cùng tìm hiểu về chả cá và cách làm chả cá Nhật Bản này nhé!

Chả cá Nhật với nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt

Chả cá Kamaboko khi được hấp chín có thể ăn lúc để nguội, hay đem nướng, sau khi được cắt thành những khoanh vừa miệng ăn chấm cùng với nước sốt đậu nành. Phổ biến nhất là ăn kèm với mì sợi, ngoài ra cũng có thể cho vào súp nóng.

Màu sắc phổ biến của chả cá Kamaboko là màu trắng màu hồng, người Nhật xem 2 màu này là màu may mắn, trong đó màu hồng củng tượng trưng cho biểu tưởng hoa anh đào vào các ngày lễ Tết, ngày kỷ niệm thì Kamaboko màu trắng và màu hồng lại được ưu tiên hơn cả.

Cá Nhật bỏ phần xương dễ dàng cho việc chế biến chả cá

Cách làm chả cá Nhật Bản củng rất dễ:

Về phần nguyên liệu dùng để thực hiện món ăn này cần có:

  • 1 thìa đường (4-5g)
  • 1/2 thìa Bột ngọt (2g)
  • 1/2 thìa bột bắp (62g)
  • 1/3 thìa dầu thực vật (83,3ml)
  • 5 lạng Philê cá trắng, lột da và cắt nhỏ
  • 3 thìa bột mì (24g)
  • 2 lòng trắng trứng, đánh tan cho đến khi nổi bọt
  • Rượu ngọt của Nhật hoặc sherry ngọt

Cá sau khi xay nhuyễn để làm chả cá Nhật

Phần nguyên liệu đã xong. Cách làm chả cá Nhật Bản như sau:

Bước 1: Làm sạch và xay nhuyễn cá phi lê trắng

Cá phi lê trắng mua về, rửa và làm sạch, bạn lóc bỏ xương cá. Cho các miếng cá vào máy xay , hoặc dùng thớt bầm nhuyễn.

Bước 2: Trộn hỗn hợp

Bạn sử dụng bát lớn, trộn và khuấy đều trong cá băm nhuyễn với bột, lòng trắng trứng, đường và bột ngọt.mirin hoặc sherry. Bạn lưu ý trộn mạnh tay cho đến khi hỗn hợp trong bát hòa quyện nhau.

Chả cá được gói thành thanh dài, chỉ cần cắt khoanh khi ăn

Bạn sử dụng một tấm giấy bạc vừa phải trải ra, quét một ít dầu ăn lên. Bạn cho hỗn hợp cá băm trên vào và cuốn giấy bạc thành 1 thỏi cá dài, đường kính khoảng 3cm, bạn nhớ gấp cho cuốn cho thật chắc nhé. Làm như vậy tương tự với hỗn hợp còn lại đến hết.

Khi cuốn xong hết, bạn cho tất cả cuốn vào lò hấp. Để Kiểm tra xem bánh cá đã chín chưa bạn  chọc 1 chiếc đũa vào giữa bánh, nếu đũa rút ra không dính gì thì bánh đã chín.

Chả cá được gói vô cùng đẹp mắt với màu sắc tươi tắn

Bước 3: Hoàn thành sản phẩm

Bạn lấy chả cá ra và cắt khúc vừa ăn trình bày ra đĩa là có thể dùng được.

Cách làm chả cá Nhật Bản đơn giản đúng không? Với món ăn này, bạn có thể ăn cùng nước tương cùng ngon lắm đây. Chúc bạn thực hiên thành công nhé!

0