29/05/2018, 15:21

Chân gà ngâm sả quất

Cách Làm Chân gà e bấm hết móng chân cho cac e ý r chặt đôi :v đây là lần đầu e làm nên chặt xấu ...

Cách Làm

 

Thêm Hình Ảnh

 

  1. ">
  2. Chân gà e bấm hết móng chân cho cac e ý r chặt đôi :v đây là lần đầu e làm nên chặt xấu kinh vs lại hơi vất, sau đó e xát chân gà vs muối và rượu trắng, để trong 10p, r xả sạch.

  3. Sau đó e đập dập mấy củ sả lót đáy nồi, xắt mỏng gừng như trong hình r luộc gà trong khoảng 15 đến 20p (e luộc lâu vậy vì sợ nó k chín chứ e cũng k biết luộc chính xác bn lâu là ngon nhất ^^)

  4. Sau khi chân gà chín r thì e đổ ra rổ, xả nước lạnh, rồi ngâm luôn chân gà vào nước đá khoảng 5p thì lấy ra cho chân gà ra để ráo và để vào ngăn mát tủ lạnh cho chân gà đc giòn.

  5. Sau khi để chân gà vào tủ lạnh r thì e làm nước mắm, ở đây đong theo công thức có sẵn là nửa hộp nước lọc (hộp mà mình ngâm chân gà ý ạ)- ở ct này e đong 1 hộp luôn vì e ngâm 2 hộp ^^ đun cho nước sôi lên thì ở đây e cho vào 6 thìa đường - 6 thìa dấm - và 10 thìa nước mắm (cái này k có công thức nhất định đâu ạ, e cho nhiều mắm để chân gà đậm đà hơn thôi ạ)

  6. Về phần sơ chế đồ thì e quên k chụp lại ^^ xả thì e xắt khoanh, ớt thì cắt vát làm 3, còn quất thì e cắt làm 3 luôn ạ, cũng tùy vào sở thích ăn mà mng cắt nhiều hay ít ng liệu nha ^^ nhà e ít ng ăn cay nên e cắt có 3 quả ớt cho 2 hộp thui ạ và 6 quả quất, mỗi hộp 3 quả ^^

0