30/05/2018, 09:09

Bật mí cách làm bánh crepe dâu tây ngon mê ly ai cũng thích

Bánh crepe là một món bánh nổi tiếng đến từ nước Pháp với cách chế biến không cầu kỳ và rất dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên nhiều hương vị bánh crepe khác nhau. Trong đó, bánh crepe dâu được xem là nổi tiếng nhất. canthiepsomtw.edu.vn sẽ bật mí cho bạn cách làm bánh crepe dâu ...

Bánh crepe là một món bánh nổi tiếng đến từ nước Pháp với cách chế biến không cầu kỳ và rất dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên nhiều hương vị bánh crepe khác nhau. Trong đó, bánh crepe dâu được xem là nổi tiếng nhất. canthiepsomtw.edu.vn sẽ bật mí cho bạn cách làm bánh crepe dâu tây ngon mê ly cho ngày hôm nay nhé.

Cách làm bánh crepe dâu

Cách làm bánh crepe dâu tay ngon ai cũng thích

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh:

  • Bột mì: 150gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Đường: 50gr
  • Vani: 1/4 thìa

Nguyên liệu phần nhân bánh:

  • Bơ nhạt: 100gr
  • Sữa chua: 100gr
  • Sữa tươi không đường: 50ml
  • Đường: 50gr
  • Socola: 1 thanh
  • Dâu tây: 10 quả

Cách làm bánh crepe dâu tây như sau:

Làm vỏ bánh crepe dâu

Làm vỏ bánh crepe theo cách bước như hình

Đầu tiên, bạn làm vỏ bánh trước bằng cách cho trứng gà vào một cái tô và cho bột mì, vani, sữa tươi và đường vào cùng. Đánh thật đều tay cho hỗn hợp sánh và mịn, chú ý là bột phải hết vón cục nhé. Tốt nhất là nên dùng máy để đánh bột sẽ tiết kiệm thời gian và hỗn hợp bột cũng đạt tiêu chuẩn hơn.

Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp bột lại và để bột nghỉ khoảng 45 phút cho bột nở.

Sau khi bột đã nở đạt theo yêu cầu, bạn cho chút bơ nhạt vào chảo chống dính để bơ chảy ra rồi dùng thìa múc một lượng bột vừa đủ cho vào chảo để tráng thành một lớp bánh mỏng. Chờ khoảng 2 phút cho bánh chín một mặt thì lật lại để làm chín mặt còn lại. Sau đó cho vỏ bánh đã chín ra đĩa và tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột.

Đánh bơ cho bông lên

Đánh bơ nhạt, đường và sữa chua cho bông lên và mịn là được

Kế tiếp, bạn sẽ bắt tay vào làm phần nhân bánh. Bạn cho 100gr bơ nhạt vào tô rồi cho đường vào cùng và đánh đều tay cho đường tan hết và bơ trở nên mịn. Tiếp đó, bạn cho sữa chua vào đánh tiếp, cho đến khi bơ và sữa chua bông lên.

Dâu tây

Dâu tây ướp đường và cho vào tủ lạnh

Tiếp đến, dâu tây mang rửa sạch rồi chẻ làm đôi. Tiếp đó, bạn ướp dâu với 1 thìa đường và trộn đều rồi cất dâu vào ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi làm dâu ướp đường xong, bạn cho thanh socola lên bếp để đun cho chảy ra hoàn toàn thì tắt bếp.

Nấu socola

Nấu socola cho tan ra như hình

Cuối cùng, cho vỏ bánh ra đĩa, cho tiếp phần nhân bánh gồm bơ và sữa chua lên rồi cho dâu tây ướp đường và 1 thìa socola đã nấu chảy vào giữa. Sau đó, dùng tay cuộn vỏ bánh lại cho đẹp rồi cho thêm vài lát dâu tây để bên cạnh và rưới một chút socola lên để trang trí cho thêm đẹp mắt.

Vậy là xong, món bánh crepe dâu tây ngon nổi tiếng đã hoàn thành. Việc tiếp theo là hãy cùng thưởng thức thành quả của mình cùng cả nhà, bạn nhé. Chúc bạn ngon miệng.


0