23/05/2018, 15:33

Cách trồng một chậu cây thảo mộc

Bạn không cần phải có cả một khu vườn thảo mộc lớn để mang lại một loạt các mùi hấp dẫn từ vườn cây của bạn. Một chậu thảo mộc đơn giản cũng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều cây thú vị để thêm gia vị cho món ăn và tạo ra một không gian xanh rất dễ quản lý trong một nhà bếp, bên hàng hiên hoặc một ...

Bạn không cần phải có cả một khu vườn thảo mộc lớn để mang lại một loạt các mùi hấp dẫn từ vườn cây của bạn. Một chậu thảo mộc đơn giản cũng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều cây thú vị để thêm gia vị cho món ăn và tạo ra một không gian xanh rất dễ quản lý trong một nhà bếp, bên hàng hiên hoặc một khu vườn nhỏ.

Các bước thực hiện

1. Chọn loại cây thảo mộc của bạn. Khi trồng một chậu cây thảo mộc, cần thiết phải có nhiều loại cây thảo mộc tốt và các cây thực vật đồng hành sẽ hỗ trợ cho mục đích nấu nướng của bạn. Một số lựa chọn tốt bao gồm:
Kinh giới ngọt
Lemon Balm (Trà Lemon Balm là một loài cây thuộc họ bạc hà)
Cây Xô Thơm
Rau húng chó
cây bạc hà
Lime Basil (Một loại húng)
Cây húng tây
rau oregano
dâu
Ớt cây

2. Chuẩn bị chậu.
Hãy chắc chắn rằng chậu cây thảo mộc của bạn có lỗ ở đáy để thoát nước.

Hãy dùng sỏi hoặc cát đổ vào khoảng một phần tư chiều sâu của chậu. Điều này sẽ giúp thoát nước thải ra từ dưới đáy của đất.


3. Đổ đầy đất vào chậu. Sau khi bạn cho sỏi vào, bắt đầu cho đất vào chậu. Bạn chỉ cần cho khoảng ba phần tư chiều sâu còn lại của chậu.

4. Bắt đầu trồng cây. Đặt cây thảo mộc vào chậu sâu khoảng 15 cm (5,9 in) giữa mỗi thân cây.

Bạn nhẹ nhàng lấy cây từ chậu tạm và chọc nhẹ các rễ của gốc cây; điều này sẽ khuyến khích rễ mọc lan ra.


5. Đặt cây cao hơn tâm chậu. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự phát triển tốt nhất. phần cây nhìn thấy có thể lộn xộn lúc đầu, nhưng đừng lo lắng, vì điều này sẽ giúp cây tươi tốt trong vòng một vài tuần.

6. Lấp đất xung quanh cây đã trồng. Một khi bạn đã hài lòng với vị trí của cây, hãy bắt đầu lấp đất vào các khoảng trống giữa cây với phân trộn.
Hay cho phần vào các khoảng trống bằng cách đẩy ngón tay sâu vào đất mà bạn vừa thêm vào, cẩn thận để không làm hỏng rễ.

Thêm nhiều đất hơn nếu cần thiết. Để lại một vài cm giữa vành chậu và đất, để chậu không tràn khi tưới.


7. Cắt ngọn cây. Cắt ngọn các cây cao, giảm khoảng một nửa chiều cao. Điều này sẽ khuyến khích mỗi cây thảo mộc mọc thành bụi và cung cấp thêm nhiều lá vào thời điểm thu hoạch.

8. Bón phân và tưới nước cho cây.

0