23/05/2018, 15:33

Hướng dẫn trồng hoa – phần 1

Ralph Waldo Emerson đã từng nói: “Trái đất cười trong những bông hoa”. Hãy làm cho nhà hoặc vườn của bạn thành một nơi vui vẻ và tươi sáng bằng cách trồng hoa. Hãy thực hiện những bước sau: 1. Tìm loại đất tốt nhất. Hoa cũng giống như tất cả các loại khác, cần đất tốt để lớn ...

Ralph Waldo Emerson đã từng nói: “Trái đất cười trong những bông hoa”. Hãy làm cho nhà hoặc vườn của bạn thành một nơi vui vẻ và tươi sáng bằng cách trồng hoa. Hãy thực hiện những bước sau:

1. Tìm loại đất tốt nhất.

Hoa cũng giống như tất cả các loại khác, cần đất tốt để lớn lên khỏe mạnh. Bất kể bạn đang trồng hoa trong chậu hay trong vườn thì đầu tiên đất phải tốt. Hãy tránh các loại đất nặng như đất sét, cát hoặc đá và có độ cân bằng pH gần 7. Hoa cần ít nhất sáu inch đất xốp để bắt đầu phát triển, do đó hãy đánh bông một lớp trên cùng với độ sâu cỡ này.

Kiểm tra độ pH của đất để xác định xem bạn cần phải thêm gì vào nữa. Nếu đất của bạn có pH thấp (nồng độ axit cao) dưới 6,5, thêm lưu huỳnh vào đất để vô hiệu hóa nó. Độ pH cao (quá kiềm) có thể được sửa chữa bằng cách thêm vào đá vôi trong đất. Cả hai đều có sẵn tại các trung tâm giống .

Thêm vào các vật liệu hữu cơ để thêm chất dinh dưỡng cho đất của bạn. Lá cây và cây phân hủy trộn với đất sẽ giúp cây trồng của bạn phát triển khỏe mạnh và nhanh hơn. Hãy thực hiện việc này một vài tuần hoặc vài tháng trước khi bạn trồng hoa để các chất dinh dưỡng có thời gian trộn hoàn toàn với đất.

Trộn một số loại phân bón với nhau. Để tăng thêm chất dinh dưỡng, mua một chút phân bón từ một trung tâm cây trồng và trộn với đất. Việc này có thể được thực hiện trong ngày trồng hoa.

2.Chọn vị trí.

Mặc dù hoa thường dễ dàng phát triển nhưng chúng không thể phát triển được ở bất cứ đâu bạn trồng. Một khu vực có ánh nắng mặt trời trực tiếp quá nhiều hoặc quá nhiều bóng râm sẽ gây khó khăn cho một số loài hoa phát triển. Hãy tìm một vị trí trung bình có ánh nắng mặt trời và bóng mát suốt cả ngày.

Nếu bạn đã nghĩ ra một cây cụ thể để trồng rồi thì hãy kiểm tra ánh sáng nào cần cho loại cây đó và chọn chậu của bạn cho phù hợp. Bạn có thể sẽ muốn chọn một khu vực có nhiều hay ít ánh nắng mặt trời hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Nếu bạn có kế hoạch trồng các loại hoa khác nhau, hãy lựa chọn những cây có yêu cầu ánh sáng/bóng mát tương tự nhau để chúng phát triển bình đẳng trong cùng một vị trí.

3.Quyết định loài hoa bạn sẽ trồng.

Ghé thăm một trung tâm cây trồng để lựa chọn những bông hoa tốt nhất cho khu vườn của bạn. Trồng từ hạt, từ một cây nhỏ, từ củ hoặc từ thân cắt ra đều đòi hỏi gần như cùng một quá trình, do đó tập trung vào bông hoa mà bạn thích và điều đó sẽ làm cho khu vườn của bạn rất đẹp. Kiểm tra các hướng dẫn đi kèm với những bông hoa hoặc các gói hạt giống để đảm bảo hoa phù hợp với bạn.

Hãy tìm kích thước tăng trưởng hoàn toàn của hoa. Nó sẽ trở nên rất lớn và rậm rạp hoặc tương đối nhỏ? Nó sẽ phát triển và cao lên hoặc bung ra như một cây nho?

Hỏi về hoa bản địa trước khi xem xét tất cả các loại giống có sẵn. Các loại hoa bản địa trồng trong khu vực của bạn đã được biết đến sẽ được trồng thành công với loại đất, nhiệt độ và độ ẩm có sẵn.
Kiểm tra xem hoa bạn đang trồng là cây một năm hay cây lâu năm. Cây hàng năm chỉ nở một lần trong năm và phải được trồng lại hàng năm, nhưng hoa này thường có màu sắc tươi sáng và là loài hoa đẹp. Cây lâu năm sẽ đâm chồi mỗi năm mà không cần phải trồng lại và sẽ tiếp tục phát triển lớn hơn theo thời gian.

Đọc các yêu cầu tưới nước cho hoa. Một số cần nước thường xuyên, trong khi những cây khác thì không cần. Nếu bạn đang có nhiều loài hoa khác nhau, hãy cố gắng chọn những cây có yêu cầu tưới nước tương tự nhau.

4. Trồng hoa vào đúng thời điểm.

Ngay cả khi có đất hoàn hảo, vị trí lý tưởng, và hoa khỏe mạnh, nếu bạn không trồng vào đúng thời điểm khu vườn của bạn sẽ bị hủy hoại. Hoa không phát tiển tốt trong thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, vì vậy hãy trồng vào thời gian ở giữa 2 loại thời tiết này: vào mùa xuân. Mặc dù trồng vào mùa xuân có vẻ hiển nhiên nhưng cũng là một nghệ thuật để lựa chọn thời điểm hoàn hảo. Hãy hoãn việc trồng hoa cho đến khi ít nhất là hai tuần sau khi sương giá lạnh nhất và tránh trồng cho đến khi nhiệt độ vào ban đêm nghỉ đóng băng một cách thường xuyên.

Sử dụng một cuốn niên giám nông dân để tìm ra thời gian tốt nhất để trồng hoa trong vườn của bạn. Do sự khác biệt về thời tiết tại các địa điểm khác nhau, hoa có thể được trồng ở bất cứ đâu từ tháng hai tới tháng bảy.

Nếu bạn nhận được cây quá sớm, hãy trồng chúng trong hộp đựng và và đem chúng vào trong nhà. Sử dụng đèn nhiệt và tưới nước hàng ngày để giữ cho chúng khỏe mạnh cho đến khi chúng có thể được trồng ngoài trời.

0