07/02/2018, 17:07

Cách pha nước mắm chua ngọt thơm ngon đúng vị

thơm ngon đúng vị: Truyền thống cũng là thói quen với người Việt, trong mâm cơm gia đình phải có chén nước mắm chua ngọt , không có sẽ “cảm thấy rất nhạt miệng và như thiếu thiếu cái gì đó”. Nếu bạn chưa biết cách làm nước mắm ngon , chua cay mặn ngọt đủ vị, hãy tham khảo bí quyết ...

thơm ngon đúng vị: Truyền thống cũng là thói quen với người Việt, trong mâm cơm gia đình phải có chén nước mắm chua ngọt, không có sẽ “cảm thấy rất nhạt miệng và như thiếu thiếu cái gì đó”. Nếu bạn chưa biết cách làm nước mắm ngon, chua cay mặn ngọt đủ vị, hãy tham khảo bí quyết dưới đây ngay nhé. Mẹo pha nước mắm chua ngọt mà vừa chia sẻ có thể dùng để chấm chả giò, bì cuốn, bánh ướt, bánh xèo, nem rán, chấm rau luộc hay các món chiên rán như tôm chiên… Hương vị đậm đà, chua chua, cay cay ngọt ngọt lại thơm lừng vị biển làm món ăn dậy lên mùi vị quyến rũ nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 muỗng canh nước mắm ngon (nước mắm phú quốc),
  • 1 muỗng canh đường,
  • 1/2 muỗng canh nước cốt chanh,
  • 4 muỗng canh nước lọc,
  • 3-4 tép tỏi,
  • 1-2 quả ớt băm nhỏ.
Hướng dẫn cách pha nước mắm chua ngọt thơm ngon đúng vị

Hướng dẫn pha nước mắm chua ngọt thơm ngon đúng vị

  • Bạn cho nước mắm, ớt, tỏi, chanh, nước lọc, đường vào một chén lớn theo đúng số lượng đã chuẩn bị trước đó. Sau đó, lấy một chiếc muỗng khuấy đều tay để cho các thành phần hòa tan vào nhau.
Hướng dẫn bí quyết pha nước mắm chua ngọt thơm ngon đúng vị
  • Bí quyết để cho ớt tỏi không bị chìm, nổi lên trên mặt chén nước mắm, bạn cần canh chuẩn theo đúng tỉ lệ là 1 mặn (nước mắm) – ½ chua (chanh) – 1 ngọt (đường) – 4 lạt (nước).
  • Đặc biệt, khi làm nước mắm chua ngọt, bạn cần trộn tỏi ớt với nước cốt chanh và nước trước, sau đó cho hỗn hợp này vào chén nước mắm thì ớt tỏi sẽ nổi lên. Nếu bạn cho ớt tỏi vào nước mắm, sau đó mới cho nước cốt chanh và nước vào chén thì ớt tỏi sẽ bị chìm xuống, hãy cho các thành phần vào chén đúng thứ tự nhé.

Công thức pha nước mắm chua ngọt cho các món gỏi

Linh hồn của những món gỏi (nộm) chính là hương vị đậm đà của nước mắm trộn gỏi được pha chế theo bài bản và có một công thức chính xác. Nước mắm để thưởng thức những món ăn này có đủ gia vị để bạn cảm nhận được sự tinh túy cũng như tâm huyết mà người thực hiện muốn đem đến cho bạn một món ăn hoàn hảo, một món ăn gói gọn được tình thương yêu của gia đình

Chuẩn bị nguyên liệu

  1. Trái chanh: 1 quả,
  2. Đường: 3 muỗng,
  3. Nước mắm ngon: 1 muỗng,
  4. Tỏi: 3 tép,
  5. Ớt: 3 quả ( gia giảm nếu bạn không ăn được cay)
Công thức pha nước mắm chua ngọt cho các món gỏi

Cách làm nước mắm chua ngọt cho món gỏi

  • Bước 1: đầu tiên bạn cần làm là lăn chanh qua lại vài lần để có nhiều nước hơn, sau đó bạn cắt ngang và lấy khoảng nửa chén nước cốt. Sau đó, cho vào chén nước chanh 3 muỗng đường rồi khuấy tan hết đường. Tiếp đến, bạn hòa một muỗng nước mắm vào chanh và khuấy đều cho nước mắm hòa quyện với nước chanh.
  • Bước 2: Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, ớt rửa sạch và bỏ cuống. Tỏi ớt bạn cắt mỏng rồi băm nhỏ. Cho tỏi băm và ớt băm vào chén nước mắm. Để món gỏi ngon hơn, bạn cho một phần nước mắm này trộn riêng biệt với các nguyên liệu và ngâm khoảng 10 phút. Sau 10 phút chắt bỏ phần nước này đi. Cuối cùng khi đã trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thì bạn cho phần nước mắm còn lại vào rồi trộn đều.
  • Bước 3: Nếu dùng giấm thì bạn cho luôn giấm vào nấu chung với nước mắm và đường, còn nếu dùng chanh thì phải để riêng nhé. Như vậy là đã có nước mắm trộn cho các món gỏi mà không lo bị ướt. Thật đơn giản phải không nào, chỉ cần những bước thực hiện ngắn gọn là bạn đã có được một chén nước mắm trộn gỏi ngon như nhà hàng rồi đấy. Vị chua thanh ngọt vừa của nước mắm chắc chắn sẽ làm món gỏi thêm phần đậm đà và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lưu ý để pha nước mắm chua ngọt ngon như ở nhà hàng: Tỏi ớt băm thật nhỏ, càng nhỏ thì mắm càng ngon. Sau đó thì thêm tỏi ớt và bát mắm. Tỏi ớt sẽ nổi lên phía trên, trông rất hấp dẫn. Nếu bạn thích ăn nước chấm nhạt hơn, bạn có thể gia giảm linh hoạt lượng nước lọc cho vào nhé! Nhạt thì thêm nước lọc nhé! Cho từ từ thôi kẻo quá tay bạn nha

Chúc bạn thành công với 2 cách pha nước mắm chua ngọt đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây, đừng quên truy cập chuyên mục món ngon của zaidap.com/blog để cập nhật thêm các công thức nấu ăn khác nhé!


Có thể bạn quan tâm
0