07/02/2018, 17:06

Cách làm nem chua rán ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Nói đến nem chua rán là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt, nem chua rán cũng được xem như món ăn được chế biến khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị ngyên liệu là thịt nạc, bì lợn, bột năng đã có thể cùng chúng tôi tìm hiểu để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. ...

Nói đến nem chua rán là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt, nem chua rán cũng được xem như món ăn được chế biến khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị ngyên liệu là thịt nạc, bì lợn, bột năng đã có thể cùng chúng tôi tìm hiểu để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với phần nem chiên vừa chín tới giòn giòn, thêm phần thịt mềm chấm thêm tí tương ớt và bạn cũng có thể ăn kèm với các loại rau sống thì còn gì tuyệt bằng cho bữa ăn của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn vào bếp tìm hiểu cách làm nem chua rán ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 320g thịt nạc vai
  2. 320g bì lợn
  3. Nước mắm, gia vị, đường, bột năng, hạt tiêu
  4. 6 nhánh tỏi, 2 quả ớt, dấu ăn
 hình 1

Cách làm nem chua rán 

  • Bước 1: Thịt nạc đem đi rửa sạch, thái miếng nhỏ, cho vào xay nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi đem bóc vỏ, rồi băm nhuyễn.
     hình 3
  • Bước 3: Bì heo mua về các bạn đem cạo sạch lông, bóp muối rửa sạch rồi cho vào luộc chín tới thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh.
     hình 4
  • Bước 4: Trộn thịt nạc xay với các gia vị như 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh bột canh, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh bột năng, 1 thìa cà phê hạt tiêu và phần tỏi băm nhỏ trên. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để vào ngăn đá tủ lạnh cho thịt đông lại khoảng 2 giờ. Tiếp đến bạn đem bì lơn ra thái nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Sau khi thịt nạc xay hơi đông lại, lấy ra đánh nhuyễn, trong quá trình quết thịt phải luôn lạnh thì nem mới dai và không bị bở. Sau đó cho bì vào nem vào trộn đều.
     hình 6
  • Bước 6: Xúc từng thìa nem dàn thành miếng dài ở 1 đầu rồi cuộn lại, xoáy hai đầu, bạn nên lăn qua lăn lại vài vòng để nem thành thanh dài, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để qua đêm để nem đông lại. Lăn nem qua bột chiên xù, cho vào chiên ngập dầu.
     hình 7
  • Bước 7: Nem rán xong, để ráo dầu, dùng kéo cắt vát thành miếng nhỏ rồi ăn cùng tương ớt.
     hình 8

Bạn sẽ không cần chen chúc ra các hàng quán như trước nữa mà hôm nay ngay tại gian bếp thân thương nhà mình các bạn đã có thể chế biến cho mình một đĩa nem chua nướng thơm ngon, hấp dẫn rồi. Không cần quá cầu kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu và cách làm nem chua rán cực đơn giản luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0