07/02/2018, 17:07

Cách làm canh ngao nấu chua thanh mát & đưa cơm ngày hè

thanh mát & đưa cơm ngày hè: Ngao là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng thì món canh ngao luôn là sự lựa chọn số một của nhiều bà nội trợ. Không chỉ vậy, cách làm canh ngao nấu dứa ngon miệng, đơn giản và tiết kiệm thời gian nấu nướng rất thích ...

thanh mát & đưa cơm ngày hè: Ngao là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng thì món canh ngao luôn là sự lựa chọn số một của nhiều bà nội trợ. Không chỉ vậy, cách làm canh ngao nấu dứa ngon miệng, đơn giản và tiết kiệm thời gian nấu nướng rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.

Nguyên liệu

  1. 1kg ngao tươi
  2. 2 quả cà chua
  3. ¼ quả dứa (thơm) hoặc một nữa quả dứa nhỏ
  4. 2 quả khế nhỏ hoặc 1 quả to
  5. Rau nêm canh chua (rau răm, hành hoa) và gia vị

Cách làm canh ngao nấu chua

Cách làm canh ngao nấu chua thanh mát & đưa cơm ngày hè
  • Ngao: rửa sạch tốt nhất nên ngâm với nước vo gạo trước khi chế biến vài giờ đồng hồ để sạch chất bẩn. Sau đó, cho ngao vào nồi luộc khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp. Đổ riêng phần nước và vỏ ngao, nhặt riêng thịt ngao để vào bát. Dứa gọt sạch vỏ và chú ý làm sạch các mắt của quả dứa để tránh bị ngứa và ngộ độc khi ăn. Thái miếng vừa ăn.
  • Rửa sạch ngao sau đó đem luộc. Khi nước vừa sôi cũng là lúc ngao mở vỏ. Tắt bếp, vớt ngao ra rổ, tách lấy thịt và bỏ vỏ. Nhớ giữ lại nước để luộc ngao để làm nước canh. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau. Dứa và khế thái miếng mỏng. Hành hoa và rau dăm thái nhỏ.
  • Đặt lại nồi nước luộc ngao lên bếp, nước sôi thì đổ tất cả thịt ngao, cà chua, dứa và khế vào, đun sôi lại khoảng 3 phút. Nếu không ăn thích ăn xác rau, bạn có thể nấu lâu hơn một chút, để vị cà chua, khế và dứa phôi ra nước nhiều hơn. Nêm đường, muối, gia vị – lượng mặn, ngọt tùy khẩu vị. Cho hành hoa, rau dăm, ớt vào rồi tắt bếp. Múc canh ra bát.

Tóm tắt công thức làm canh ngao nấu chua

công thức làm canh ngao nấu chua
  • Bước 1: Chuẩn bị: Ngao ngâm với nước muối hoặc nước vo gạo để sạch chất bẩn. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Răm, hành, thì là rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bước 2: Tiến hành nấu: Cho ngao vào lồi luộc, khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp và tách riêng phần thịt ngao để riêng ra bát và ướp với gia vị. Nước luộc ngao đổ ra bát cho lắng cặn. Cho dầu ăn vào chảo đu nóng thì cho hành khô vào phi thơm.
  • Bước 3: cho cà chua vào xào cùng rồi cho ngao vào đảo đều cho ngấm gia vị. Đun khoảng 5 phút thì múc ngao ra bát riêng. Tiến hành làm vị chua cho món canh ngao nấu dứa: Các bạn gạn lấy phần nước ngao trong cho thâm sấu + dứa thái miếng vào đun sôi, cho ngao và cà chua vừa xào ở trên vào đun khoảng 3 phút thì cho hành, rau răm và nêm nếm gia vị vừa ăn là được.

Vào những ngày hè nóng bức mà có bát canh ngao thưởng thức thì quả là tuyệt vời phải không các bạn? Cách làm canh ngao nấu dứa ngon đậm đà, dễ thực hiện ở trên không chỉ giúp cho bữa cơm gia đình ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là có công dụng làm đẹp nữa đấy. Chúc bạn thành công với cách làm canh ngao nấu chua đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây nhé!


Có thể bạn quan tâm
0