07/02/2018, 17:06

Cách làm mực chiên giòn thơm ngon béo ngậy cho bé

thơm ngon béo ngậy cho bé: Với cách làm mực tẩm bột chiên giòn thơm ngon này tuy có cách chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm và thường sẵn có nhưng lại mang đến cho cả gia đình bạn, đặc biệt là các bé yêu một món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn. Không những thế, nét đặc biệt của món ăn ...

thơm ngon béo ngậy cho bé: Với cách làm mực tẩm bột chiên giòn thơm ngon này tuy có cách chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm và thường sẵn có nhưng lại mang đến cho cả gia đình bạn, đặc biệt là các bé yêu một món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn. Không những thế, nét đặc biệt của món ăn này là rất linh động trong cách thức sử dụng, bạn có thể chế biến để làm món ăn vặt cho bé yêu, đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình hay tham gia vào thực đơn đãi khách cũng như làm món nhậu lai rai cho ông xã đều rất phù hợp.

Nguyên liệu làm mực chiên giòn

  • Mực: 400g
  • Trứng: 2 quả
  • Bột ngô: 200g
  • Muối, tiêu
  • Dầu ăn

Cách làm mực chiên giòn

  • Mực sau khi mua ở chợ về bạn cắt râu mực ra và thấm khô mực. (Khâu sơ chế bạn có thể nhờ chủ cửa hàng bán mực làm giúp nhé). Bạn thấy mực trứng ăn có vị ngon riêng, có thể mua mực đó về và thử cách làm mực trứng chiên. Mực đem cắt thành các miếng 1cm, cho mực riêng vào 1 bát để đó.
  • Dùng 1 bát khác, đập lấy lòng trắng trứng. Khi có lòng trắng trứng, bạn dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho sủi bọt rồi đổ vào bát mực, trộn đều để lòng trắng trứng phủ đều từng miếng mực.
  • Lấy 1 bát tô to, đổ bột ngô ra, lần lượt cho những miếng mực đã có keo lòng trắng trứng vào thấm trong bát bột, sao cho bột thấm đều bột ngô là được. Cách làm mực chiên bột ngô như vậy sẽ giúp bột bám mực, trong quá trình rán trong dầu bột không bị tở ra. Nếu không mua được bột ngô bạn có thể thay thế bằng bột chiên xù trong cách làm mực chiên xù.
  • Lấy chảo sâu lòng cho lên bếp, để lửa to để chảo nóng rồi cho dầu ( ước lượng để dầu ngập mực) vào, khi dầu nóng già, vặn nhỏ lửa rồi cho mực vào rán. Vừa rán vừa dùng đũa đảo nhẹ đến khi mực vàng đều thì gắp ra để cho ráo dầu. Nếu thích có mùi thơm của bơ bạn có thể thử cách làm mực chiên bơ kết hợp nhé.
  • Ngay sau khi vừa mới cho mực ra bạn rắc ngay tiêu lên trên là có thể thưởng thức được. Cách làm món mực chiên như trên có thể chấm kèm với xì dầu và nước tương hoặc tương ớt. Với nhiều bà bầu cách làm mực chiên nước mắm khiên họ sợ vì mùi nước mắm, nhất là giai đoạn thai nghén, nếu không thể ăn mực với cách chế biến đó thì các mẹ bầu có thể làm mực chiên như ở trên, vừa dễ ăn lại không lo sợ mùi.

Yêu cầu và thưởng thức món mực tẩm bột chiên giòn: Với món ăn này, bạn sẽ ăn kèm với rau xà lách và hỗn hợp sốt mayonnaise, tương ớt hoặc cũng có thể ăn kèm nước mắm gừng nhưng không hợp vị bằng sốt masyonnaise và tương ớt đâu nhé; Mực tươi ngon, ngấm gia vị, được hiên vàng đều, giòn tan; Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của mực kết hợp với hương vị đậm đà của trứng, bột chiên có tẩm gia vị và vị béo ngậy của sốt, vị cay nhẹ của tương rất thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm mực chiên giòn ngon béo ngậy cho mẹ bầu là một món khoái khẩu tuyệt vời cho những chị em đang bầu bí. Mẹ bầu thường hay kém ăn rất nhiều món nhưng đối với món ăn này thì hầu như các mẹ đều rất thích bởi độ dai của mực kết hợp với vị béo giòn của bột làm kích thích khẩu vị hơn. Không chỉ các mẹ bầu mà món ăn này có sức hút đối với tất cả mọi người. Chúc các mẹ sẽ thành công với cách làm mực chiên giòn đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây!


Có thể bạn quan tâm
0