07/02/2018, 17:06

Cách muối dưa cải chua giòn ngon đơn giản ai cũng làm được

giòn ngon đơn giản ai cũng làm được: Dưa cải muối chua là món ăn kèm rất thông dụng trong những bữa cơm gia đình hàng ngày. Với cách muối khá đơn giản, những đĩa dưa muối vàng ươm ăn vào miệng thấy có vị chua nhẹ thơm mùi hành hoa thật là ngon miệng. Trong bài viết hôm nay, zaidap.com/blog sẽ ...

giòn ngon đơn giản ai cũng làm được: Dưa cải muối chua là món ăn kèm rất thông dụng trong những bữa cơm gia đình hàng ngày. Với cách muối khá đơn giản, những đĩa dưa muối vàng ươm ăn vào miệng thấy có vị chua nhẹ thơm mùi hành hoa thật là ngon miệng. Trong bài viết hôm nay, zaidap.com/blog sẽ hưỡng dẫn bạn cách làm dưa chua (muối dưa chua) cực dễ mà ngon, hãy cùng theo dõi nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dưa cải: 1 kg,
  • Muối hạt: 5g,
  • Đường: 2g,
  • Hành hoa, nước nóng.
  • Lưu ý, để món dưa chua được giòn ngon bạn nên chọn loại bánh tẻ, mua về cắt gốc cho ra rổ để nơi thoáng mát chừng nửa ngày cho dưa hơi héo.

Cách muối dưa chua tại nhà

  • Bước 1: Rau cải bẹ mua về ngâm muối, rửa sạch, hành hoa rửa sạch cắt khúc dài cùng rau cải.  Đun nóng già 1 lít nước, chuẩn bị sẵn 1 lọ sạch để muối dưa. Cho nước nóng vào lọ, thêm 5g muối, 2gr đường và dùng vật nặng đè lên dưa, để khoảng 2 ngày là dưa vàng ươm chua thơm rất ngon. Chỉ cần khéo léo trong khâu chọn cải bạn đầu cùng lượng muối và nước phù hợp là bạn có thể muối dưa cải thành công.
  • Bước 2: Cải chọn loại bánh tẻ, mua về cắt gốc cho ra rổ để nơi thoáng mát chừng nửa ngày cho dưa hơi héo.
  • Bước 3: Mang cải đi rửa thật sạch từng lá rồi cắt khúc vừa ăn. Hành hoa nhặt rửa sạch, phần cọng trắng chẻ đôi rồi cắt khúc ngắn trộn đều vào với dưa cải.
  • Bước 4: Đun nóng già 1 lít nước, chuẩn bị sẵn 1 lọ sạch để muối dưa. Cho nước nóng vào lọ, thêm 5g muối vào.
  • Bước 5: Thêm 2g đường vào nước muối khuấy tan.
  • Bước 6: Thả dưa vào nước muối, nhẹ nhàng tránh làm giập nát dưa cải.
  • Bước 7: Dùng vỉ hoặc đĩa nặng đè dưa ngập hoàn toàn trong nước muối chừng 2 ngày để dưa lên men và chuyển thành màu vàng sáng. Lúc này dưa đã đủ độ chua vừa ngon ăn rất thơm và giòn. Dưa cải muối chua đúng độ ăn rất tốt và kích thích tiêu hóa, dùng làm món ăn kèm trong bữa cơm rất ngon miệng nhất là khi ăn những món có nhiều đạm hoặc mỡ.

Khi ăn các bạn dùng đũa sạch gắp lượng dưa đủ dùng ra đĩa và thưởng thức. Khi dưa đã đạt độ chua như ý, các bạn cho cả âu dưa muối vào ngăn mát tủ lạnh để hãm độ chua ăn dần trong vài ngày. Dưa ăn còn thừa trong bữa không nên đổ lại vào âu muối dưa vì sẽ làm cho món dưa cải bị nhớt hoặc nổi váng. Dưa cải muối chua ngoài ăn trực tiếp có thể dùng để xào với thịt bò hay nấu canh dưa chua với cá cũng rất ngon nhé.

Để món dưa cải chua được giòn ngon & đẹp mắt bạn nên chú ý tới giai đoạn hoàn thành (bỏ dưa cải vào hũ muối) Khâu này cũng khá quan trọng vì vị dưa vừa hay không là do lượng muối của chúng ta. Chúng ta nên lấy nước đun sôi để nguội âm ấm khoảng 1,2 lít nước. Sau đó cho 40 g muối biển, 40 g đường khuấy tan, chúng ta nên lọc bỏ các chất cặn có trong muối biển. Khi pha xong chúng ta nếm có vị lợ lợ là được. Chúng ta cho dưa cải vào hũ đựng đổ nước muối ngập cải, chúng ta chú ý cho bẹ cải xuống dưới cùng, cho phần lá lên trên, cho thêm hành lá, ớt cắt nhỏ. Dùng vỉ đè lên để rau cải hoàn toàn trong nước. Nếu chúng ta để rau nổi lên sẽ bị hỏng tất cả. Để như vậy khoảng 2- 3 ngày chúng ta có thể ăn được. Có thể thêm hành củ lúc ngâm dưa được 1 ngày. Nếu bỏ hành củ cùng lúc ngâm rau cải sẽ làm cho món dưa cải bị nhớt không đẹp mắt.


Có thể bạn quan tâm
0