30/05/2018, 09:51

Cách nấu tim lợn hầm hạt sen ngon cải thiện tình trạng mất ngủ

Cách nấu tim lợn hầm hạt sen sẽ rất hữu hiệu cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Đặc biệt là giúp cải thiện giấc ngủ đối với những người đang có dấu hiệu mất ngủ trong thời gian qua cho nên việc vào bếp chế biến cho gia đình mình một chén tim lợn hầm hạt sen sẽ giúp ích rất nhiều cho ...

Cách nấu tim lợn hầm hạt sen sẽ rất hữu hiệu cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Đặc biệt là giúp cải thiện giấc ngủ đối với những người đang có dấu hiệu mất ngủ trong thời gian qua cho nên việc vào bếp chế biến cho gia đình mình một chén tim lợn hầm hạt sen sẽ giúp ích rất nhiều cho các thành viên gia đình bạn. Không những có hiệu quả rất lớn trong bồi dưỡng sức khỏe mà phần hương vị cũng rất tuyệt vời lớp tim lợn sần sật, phần hạt sen bùi bùi và phần nước dùng thanh ngọt sẽ mang đến một sự trải nghiệm hoàn toàn mới. Cùng vào bếp cùng icachlam để chế biến cho gia đình mình một tô tim lợn hầm hạt sen nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g hạt sen
  2. 1 quả tim lợn
  3. 1 củ cà rốt
  4. Rau mùi, hành lá, hành tím
  5. Gia vị: Muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn nấu tim lợn hầm hạt sen ngon:

  1. Tim lợn mau về đem rửa sạch cắt làm đôi.
     hình 2
  2. Hạt sen đem bỏ hết núm đen rồi dùng tăm que để lấy hết phần tim sen ra ngoài, rửa sạch, để ráo nước.
     hình 3
  3. Cà rốt đem nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.
  4. Hành lá, rau mùi đem rửa sạch, thái nhỏ. Hành tím đem bóc vỏ, băm nhỏ.
  5. Hạt sen cho vào đun với nước luộc chín đến khi hạt sen chín bạn đun với lửa nhỏ thêm khoảng 5 phút cho đến khi hạt sen nở ra nụ hoa thì tắt bếp.
  6. Bắc chảo lên bếp cho hành tím vào phi vàng
  7. Tim lợn sau khi đã sơ chế xong bạn cho vào nồi hấp cùng với hành phi. Trong quá trình đun thì thỉnh thoảng bạn dùng thìa hớt hết phần bọt nổi trên bề mặt để nước luộc tim được trong sau đó nêm nếm ia vị cho vừa ăn.
     hình 4
  8. Tim luộc tầm được 10 phút thì cho hạt sen, cà rốt vào hầm đến khi mềm. Cho hành lá và rau mùi vào rồi tắt bếp.
 hình 5

Một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại rất dễ chế biến sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn rồi. Với một chén tim lợn hầm hạt sen sẽ mang đến cho người ăn một khẩu vị ăn uống tốt hơn sau quãng thời gian chán ăn và mất ngủ liên tiếp vì stress công việc. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam


0