30/05/2018, 09:50

Bí quyết làm mứt: Đơn giản với cách làm mứt cà rốt dễ

Cách làm mứt cà rốt dễ sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được món cà rốt ngon, hấp dẫn và vô cùng nhanh chóng cho cái Tết đang đến gần. Chắc chắn rằng với những hướng dẫn chi tiết từ phunublog.vn bất cứ cô nàng nào cũng tự mình làm được món cà rốt siêu ngon đó. Trong những ngày Tết thì mứt chính là ...

Cách làm mứt cà rốt dễ sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được món cà rốt ngon, hấp dẫn và vô cùng nhanh chóng cho cái Tết đang đến gần. Chắc chắn rằng với những hướng dẫn chi tiết từ phunublog.vn bất cứ cô nàng nào cũng tự mình làm được món cà rốt siêu ngon đó.

Trong những ngày Tết thì mứt chính là món ăn tuyệt vời và không thể nào thiếu được. Nhất là khi mọi người cùng nhau ngồi tỉ tê, trò chuyện thì món mứt thơm thơm, ngọt ngọt sẽ giúp cho những câu chuyện trở nê thú vị hơn. Nếu bạn lo lắng rằng mình không khéo tay thì hãy hoàn toàn an tâm vì với cách làm mứt cà rốt dễ dưới đây bất cứ cô nàng nào cũng dễ dàng cho ra đời món mứt ngon và hấp dẫn nhất để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm mứt cà rốt dễ

  • Cà rốt 1kg và hãy chọn những củ cà rốt với màu đỏ cam, vỏ nhẵn trơn tru.
  • 0.5kg đường cát trắng.
  • Bột vani 1 ống.
  • Nước vôi trong.
  • Phèn chua.

Hướng dẫn cách tạo nước vôi trong

Bạn chỉ cần mua vôi sống và đem ngâm chung với nước lọc, đợi cho nước vôi đã lắng cạn thì lấy phần nước ở trên. Vậy là bạn đã có được nước vôi trong để làm mứt. Nó sẽ là nguyên liệu cần thiết giúp cho món mứt vừa cứng lại vừa bảo quản được lâu hơn trong ngày Tết đến.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt dễ

Bước 1: Cắt cà rốt

Sau khi đã mua cà rốt về thì bạn rửa cho sạch rồi gọt vỏ. Thái cà rốt thành lát dày khoảng 0.5cm hoặc tỉa thành hình hoa cho đẹp mắt.

Bước 2: Ngâm cà rốt

Bạn ngâm cà rốt với nước vôi trong theo như hướng dẫn làm nước vôi ở trên. Hãy để chúng trong thời gian là 2h đồng hồ rồi vớt cà rốt ra. Rửa sạch cà rốt nhiều lần sẽ giúp bạn loại bỏ đi mùi vôi hiệu quả.

Bước 3: Luộc cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt dễ này thì bạn lại tiếp tục đun sôi khoảng 1.5 lít nước cùng 1 thìa café phèn chua. Nếu thấy nước sôi thì bạn cho cà rốt vào đun trong thời gian 3 phút. Tiếp đến bạn lại vớt cà rốt ra rồi rửa lại nhiều lần với nước lanh để cho cà rốt thật ráo nước.

Bước 4: Ướp cà rốt

Cho cà rốt vào 1 cái âu lớn và ướp với đường cát trắng. Để cà rốt thấm đường tốt nhất bạn hãy cứ rải 1 lớp cà rốt là đến 1 lớp đường đồng thời hãy xóc đều lên. Hãy ướp hỗn hợp đường và cà rốt trong thời gian khoảng 5 tiếng đồng hồ cho đường tan chảy hoàn toàn và ngấm vào bên trong củ cà rốt.

Bước 5: Xao cà rốt

Bạn dùng một chiếc chảo dày và chống dỉnh đun nóng già chảo rồi cho hỗn hợp cà rốt cùng đường vào. Đun với mức lửa trung bình và thỉnh thoảng thì dùng đũa to đảo đều tay cho mứt ngấm đường hoàn toàn.

Nếu thấy nước đường cạn thì giảm lửa về mứt nhỏ nhất và hãy đảo cà rốt liên tục tránh cà rốt bị cháy. Nếu khi nào thấy rằng cà rốt đã khô và đường bám đều xung quanh thì nhỏ vài giọt cà rốt vào chảo, đảo nhanh vài lần rồi tắt bếp.

Bước 6: Bảo quản mứt cà rốt

Để mứt cà rốt nhanh khô thì bạn có thể cho vào lò vi sóng để sấy. Hoặc bạn để cho cà rốt khô và nguội hoàn toàn thì cho cà rốt vào túi ni lông hoặc vào lọ thủy tinh và đậy kín bảo quản.

Vậy là chỉ với 6 bước đơn giản bạn đã có được món mứt cà rốt siêu ngon để chiêu đãi mọi người trong ngày Tết rồi. Đừng quên chia sẻ cách làm mứt cà rốt dễ để có thêm nhiều người biết đến bí quyết làm mứt siêu ngon này nhé!


0