30/05/2018, 09:50

Cách làm kem cà phê thơm NGON mát lạnh ngay tại nhà

Việc thực hiện cách làm kem cafe khá cầu kì và cần phải có máy làm kem, nhưng đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng về món kem cà phê ngon ngọt, mát lạnh mà mình vừa làm ra đâu. Sau khi hoàn thành cách làm kem cà phê tại nhà bạn còn phải tự hào về sự khéo léo, trình độ nấu nướng của mình nữa. ...

Việc thực hiện cách làm kem cafe khá cầu kì và cần phải có máy làm kem, nhưng đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng về món kem cà phê ngon ngọt, mát lạnh mà mình vừa làm ra đâu. Sau khi hoàn thành cách làm kem cà phê tại nhà bạn còn phải tự hào về sự khéo léo, trình độ nấu nướng của mình nữa.

Nguyên Liệu:

  1. 125g cà phê nguyên hạt
  2. 1,5g cà phê xay
  3. 375ml whole milk
  4. 375ml heavy cream
  5. 5 quả trứng lớn
  6. 167g đường
  7. 1,5ml vani chiết xuất
  8. 1 nhúm muối
Cách làm kem cà phê thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà phần 1

Cách làm kem cà phê ngon

  1. Bước đầu tiên cách làm kem cà phê là các bạn cho cà phê nguyên hạt+ sữa+ đường+ 175ml kem heavy cream+ muối vào chung trong một cái nồi rồi bắc lên bếp. Ta chỉ đun đến khi vừa ấm thì tắt bếp ngay rồi đậy nắp lại, đợi trong khoảng 1 tiếng đồng.
  2. Sau đó ta lại cho lên bếp đun nóng nhưng không đun sôi thêm một lần nữa. Điểm quan trọng để món kem café nguyên hạt thành hình là không đun sôi mà chỉ đun ấm, bạn nhớ nhé!
    Cách làm kem cà phê thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà phần 2
  3. Tách lấy lòng đỏ trứng gà vào một cái bát rồi đánh tan. Tiếp đến các bạn đổ từ từ hỗn hợp cà phê ấm ở trên vào, vừa đổ vừa khuấy cho lòng đỏ chín dần.
  4. Tiếp theo ta trút hỗn hợp này vào nồi trở lại, bật bếp lửa vừa lên vừa đun vừa khuấy đều với phới nhựa cho đến lúc hỗn hợp này trở dày hơn một tí, nhưng lưu ý nhỏ trong cách làm món kem cà phê là hỗn hợp này không được quá chín nhé!
    Cách làm kem cà phê thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà phần 3
  5. Tiếp tục chúng ta đổ số kem heavy cream mà ta đã chuẩn bị cho cách nấu kem cà phê còn lại vào một cái chén rồi đặt cái chén này lên trên một cái chén khác có đá lạnh.
  6. Lúc bấy giờ ta đỗ hỗn hợp ở bước 3 vào bát heavy cream qua một cái rây sau đó thêm café và vani vào. Tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp này mát mát thì cho vào tủ lạnh.
    Cách làm kem cà phê thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà phần 4
  7.  Một thời gian sau ta cho hỗn hợp này vào máy làm kem rồi làm theo như trên hướng dẫn của máy nhé! Cuối cùng là đổ kem vào khay và cho vào tủ đông thành kem và ta hoàn thành cách làm kem cà phê tại nhà rồi.
    Cách làm kem cà phê thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà phần 5
  8. Món kem cà phê bạn có thể dễ dàng mua ở bất kì đâu, nhưng về độ ngon, chất lượng và độ an toàn sản phầm thì không ai bảo đảm được. Các bạn yêu thích các món kem, yêu thích nấu ăn hãy thử thực hiện cách làm kem cà phê tại nhà để thõa mãn sở thích của mình nhé!

Mời bạn tìm hiểu thêm cách làm kem cà phê mocha và ngoài ra cũng đừng quên thử làm món kem nhãn đang sốt xình xịch nhé!


0