30/05/2018, 09:50

Cách nấu cháo gà ác ngon bổ dưỡng cho sức khỏe

Bữa sáng nay của gia đình bạn sẽ có món ăn mới và bạn chỉ cần hai nguyên liệu gà ác, gạo tẻ đã nấu cho gia đình bạn một tô cháo gà ác thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể tìm hiểu cách nấu cháo gà ác ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay tại gian bếp của gia đình bạn. Với hương vị quá ...

Bữa sáng nay của gia đình bạn sẽ có món ăn mới và bạn chỉ cần hai nguyên liệu gà ác, gạo tẻ đã nấu cho gia đình bạn một tô cháo gà ác thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể tìm hiểu cách nấu cháo gà ác ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay tại gian bếp của gia đình bạn. Với hương vị quá tuyệt vời phần nước ngọt mềm, cùng phần gà ác thơm, thêm các loại củ kèm thì còn gì tuyệt bằng cho bữa sáng của gia đình bạn rồi.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu cháo gà ác ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng nay của gia đình bạn.

Nguyên liệu:

  1. Gạo tẻ ngon: 3 nắm nhỏ
  2. Gà ác: 1 con
  3. Nấm hương: 3 – 4 cái
  4. Cà rốt: 1/2 củ
  5. Đậu cove: 5 – 7 quả
  6. Hành khô: 1 củ
  7. Hành, răm, rau mùi
  8. Gia vị, nước mắm ngon, dầu ăn
 hình 1

Cách nấu cháo gà ác 

  • Bước 1: Gạo tẻ vo sạch, ngâm trong nước khoảng 45-60 phút.
  • Bước 2: Gà ác làm lại cho thật sạch, để nguyên con hoặc chặt miếng nhỏ đều được.
  • Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, đậu cove nhặt bỏ 2 đầu. Sau đó rửa sạch và thái hạt lựu. Nấm hương ngâm nở rửa sạch, thái nhỏ, hành mùi rửa sạch để ráo thái nhỏ.
  • Bước 4: Gạo sau khi ngâm vớt ra để ráo cho vào nồi áp suất ninh nhỏ lửa cho gạo nở chín mềm.
     hình 2
  • Bước 5: Luộc chín thịt gà ác, vớt ra để khô, phần nước luộc gà dùng để ninh cháo cho ngọt nước.
  • Bước 6: Phần thịt gà gỡ lấy thịt, xé nhỏ. Tiếp theo, cho hành khô vào phi thơm với chút dầu ăn, rồi cho thịt gà vào xào, nêm một chút mắm ngon.
  • Bước 7: Khi nồi cháo chín mềm, múc cháo ra một nồi nhỏ, đổ thêm phần nước dùng gà vào đun đến khi thấy hạt cháo mềm, sánh, thêm phần rau củ vào đun khoảng 5 – 7 phút hay tới khi rau củ mềm, nêm nếm chút mắm cho vừa miệng.
     hình 3
  • Bước 8: Cho phần thịt gà vào đảo đều, đun khoảng 3 – 4 phút nữa, thấy cháo sánh là được
  • Bước 9: Múc cháo gà các ra bát thêm ít rau mùi thái nhỏ vậy là mẹ đã hoàn thành món cháo gà các bổ dưỡng cho bé rồi nhé.
     hình 4
  • Bước 10: Lưu ý khi làm món cháo gà ác: Phần rau củ các bạn có thể thay thế cho hợp khẩu vị, nhưng chú ý nên cho cà rốt vì cà rốt giúp bổ máu rất tốt cho mọi người Nếu nấu cháo cho các bé thì bỏ rau mùi, hành, rau răm đi là được.

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn cách nấu chảo gà ác thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Thay vì phải ra các hàng quán để ăn sáng như trước đây nay bạn có thể vào bếp và chế biến cho gia đình bạn một tô cháo gà ác cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam


0