30/05/2018, 09:50

Cách làm giò lụa ngon hơn ngoài hàng mẹ nào cũng chế biến được

Cách làm giò lụa mà chúng tôi sẽ hướng dẫn chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món ăn lâu đời người Việt chắc chắn không thể thiếu được món giò lụa trong những ngày rảnh rỗi như thế bạn có thể mua những nguyên liệu cần thiết để chế biến. Trong những ...

Cách làm giò lụa mà chúng tôi sẽ hướng dẫn chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món ăn lâu đời người Việt chắc chắn không thể thiếu được món giò lụa trong những ngày rảnh rỗi như thế bạn có thể mua những nguyên liệu cần thiết để chế biến. Trong những ngày tết dân tộc bạn luôn muốn có một đĩa giò lụa bày lên mâm cơm chắc chắn người ăn sẽ thích thú lắm cho xem. Mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến giò lụa nhé.

Nguyên liệu:

  1. 900g thịt heo xay
  2. 90g đường
  3. 60ml nước mắm
  4. 90ml dầu ăn
  5. 90ml nước lạnh
  6. 1 muỗng tiêu xay
  7. 1 muỗng muối
  8. 1 muỗng bột nở
  9. 1 muỗng bột năng
  10. Lá chuối sạch.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho thịt vào máy xay thêm đường, muối, dầu ăn, muối, nước mắm, vài viên đá lạnh bật máy đánh trứng trộn đều trong 10 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm giò lụa

Sau khi trộn xong bạn dùng vợt lấy hết thịt dính trên thành tô xuống, lấy miếng bọc nilon bọc kín miệng tô cho vào ngăn đá tủ lạnh ướp thịt trong 3 tiếng.

Lấy thịt ra ngoài cho thịt vào máy xay nhuyễn, bạn bọc miệng tô thịt kín với miếng bọc thực phẩm và đặt thịt vào tủ lạnh và ướp lạnh thêm 2 tiếng nữa. Sau 2 tiếng bạn lấy thịt ra xay lần nữa.

 hình 3

Khi thịt đã trắng và mịn hơn bạn cho thịt vào tô trộn cùng hạt tiêu, bột nổi trộn đều tay lên bạn trộn tiếp bột năng với 2 muỗng nước đá lạnh vào tô.

 hình 4

Xếp lá chuối sạch ra ban đặt giò sống lên lá chuối rồi gói lại như hình.

 hình 6

Bắc nồi hấp lên bếp khi nước sôi bạn cho gói giò sống vào nồi hấp trong vòng 45 đến 50 phút đến khi giò chín là được.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành làm giò lụa

Khi chín lấy giò ra để nguội rồi lột vỏ thái thành những miếng vừa ăn.

 hình 8

Những ngày tết đến vấn đề an toàn thực phẩm luôn khiến các chị em nội trợ suy nghĩ cho nên lựa chọn đồ ăn được các chị em chú trọng. Ngoài những món ăn như bánh chưng, bánh tét, dưa món thì đĩa giò lụa luôn được chú trọng cao. Chắc chắn mọi người đều có thể chế biến tại nhà vì đã có hướng dẫn chế biến của chúng tôi. Những miếng giò lụa sần sật thơm lừng khiến ai ăn mà không thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0