30/05/2018, 09:50

Cách làm vịt quay Bắc Kinh ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng

Cách làm vịt quay Bắc Kinh mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản mà còn mang đến hương vị thơm ngon đúng chuẩn không thua kém như ngoài nhà hàng đâu nhé. Bên cạnh đó, vịt quay Bắc Kinh còn hấp dẫn với lớp da bên ngoài vàng ươm, giòn rụm và đậm đà hương vị hòa ...

Cách làm vịt quay Bắc Kinh mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản mà còn mang đến hương vị thơm ngon đúng chuẩn không thua kém như ngoài nhà hàng đâu nhé. Bên cạnh đó, vịt quay Bắc Kinh còn hấp dẫn với lớp da bên ngoài vàng ươm, giòn rụm và đậm đà hương vị hòa quyện cùng phần thịt bên trong ngọt mềm, béo ngậy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay để trổ tài làm vịt quay Bắc Kinh chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 con vịt khoảng 1kg
  2. 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê dấm trắng, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 rượu nấu ăn, 2 muỗng canh đường mạch nha
  3. Thưởng thức: 1 quả dưa chuột, 10 cái bánh tráng, 2 củ hành boaro
  4. Nước chấm: 1 muỗng canh vừng trộn đều với 2 muỗng canh tương đậu nành ngọt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho dấm vào nước rồi cho vịt vào ngâm 1 giờ, dùng dây buộc vịt vào sợi dây và treo vịt lên để khô ráo. Trộn dầu hào, rượu trắng, ngũ vị hương rồi phết vào bụng vịt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm vịt quay Bắc Kinh

Trộn đều đường mạch nha, 2 muỗng canh nước nóng, 1/2 muỗng canh dấm trắng rồi phết khắp bề mặt da vịt và sau 30 phút phết lại lần nữa. Dùng lạt xâu kín phần bụng vịt.

 hình 4

Làm nóng lò ở 180 độ C, cho vịt vào vỉ nướng và để khay bên dưới hứng nước thịt vịt chảy xuống, nướng trong 20 phút. Lật vịt lại, nướng thêm 15 phút rồi hạ xuống 120 độ C và nướng trong 30 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành vịt quay Bắc Kinh

Sau đó, để vịt nguội bớt, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi ăn trực tiếp hoặc có thể cuốn với bánh tráng, dưa chuột, hành thái chỉ.

 hình 6

Chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm món vịt quay Bắc Kinh thơm ngon để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần rồi nhé. Không chỉ đảm bảo thơm ngon đúng chuẩn, mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí nữa đấy. Chúc bạn thực hiện thành công món vịt quay Bắc Kinh và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0