30/05/2018, 09:50

Cách làm bánh bột lọc Huế ngon bá cháy đặc sản vùng cố đô

Cách làm bánh bột lọc Huế không hề khó chế biến chút nào nhưng đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt được yêu thích cho xem. Trong những ngày rảnh rỗi thế này đi làm về bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình những đĩa bánh bột lọc Huế cuốn hút người ăn. Chắc chắn nếu bạn đã đến Huế đều ...

Cách làm bánh bột lọc Huế không hề khó chế biến chút nào nhưng đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt được yêu thích cho xem. Trong những ngày rảnh rỗi thế này đi làm về bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình những đĩa bánh bột lọc Huế cuốn hút người ăn. Chắc chắn nếu bạn đã đến Huế đều biết đến đặc sản tại vùng này rồi ngoài bún bò huế thì bánh bột lọc Huế cũng nổi tiếng không kém. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh bột lọc Huế nhé.

Nguyên liệu:

  1. 350g bột năng
  2. 200g tôm nhỏ
  3. 200g hành khô
  4. Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, đường, ớt, rau mùi.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm mang về ngắt bỏ đầu rửa sạch với nước và đem lột vỏ ngoài. Hành khô bóc vỏ phi thơm lên.

Bắc chảo lên bếp cho nước mắm và đường vào mới cho tôm vào rim trong 1 phút đến khi săn lại bạn có thể tắt bếp.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bột lọc Huế

Rắc bột bánh vào tô đun sôi nước rồi rưới từ từ nước nóng vào bột nhào đến khi bột đạt độ dính và tạo thành khối.

 hình 3

Vắt bột thành những hình tròn dẹp lấy nhân vào giữa bánh rồi gấp mép bột lại, nắn kĩ mép cho mép dính vào nhau tạo hình nửa mặt trăng.

Bắc nồi nước bếp ga thả bánh bột lọc vào nấu đến khi bánh chín nổi lên mặt nước bạn dùng vá bớt bánh ra cho bánh bột lọc vào tô nước lọc cho khỏi dính nhau rồi mới vớt ra.

 hình 4

Pha nước chấm: Cho 4 muỗng nước mắm, 4 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt vào nồi thêm vài lát ớt băm đun sôi rồi là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bột lọc Huế

Gắp bánh ra đĩa cho chút nước chấm và hành phi lên trên.

 hình 6

Những ngày rảnh rỗi bạn đang muốn trổ tài nội trợ của gia đình nhưng không biết nên chế biến món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý bánh bột lọc Huế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Các chị em nội trợ có thể hoàn toàn yên tâm trổ tài chế biến cho gia đình chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị cho xem. Những miếng bánh sần sật thêm chút tôm và chấm kèm nước mắm mặn ngọt đúng là kích thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0