15/06/2018, 10:51

Cách nấu thịt đông ngon và đơn giản nhất cho ngày tết Việt

Cứ Tết đến là trong thực đơn nhà mình không thể thiếu Món thịt nấu đông và hôm nay mình cũng xin chia sẻ với mọi người Cách làm thịt nấu đông ngon mà lại cực kỳ dễ dàng. Để nấu món thịt đông bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 500g thịt chân giò rút xương 100g da heo 6 tai nấm ...

cach-nau-mon-thit-dong-ngon-cho-ngay-tet

Cứ Tết đến là trong thực đơn nhà mình không thể thiếu Món thịt nấu đông và hôm nay mình cũng xin chia sẻ với mọi người Cách làm thịt nấu đông ngon mà lại cực kỳ dễ dàng.

Để nấu món thịt đông bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

500g thịt chân giò rút xương

100g da heo

6 tai nấm mèo (nấm hương)

Mộc nhĩ

Hạt nêm từ thịt

Hạt tiêu xay, hạt tiêu sọ

Chế biến nguyên liệu để làm thịt đông

Thịt chân giò mình sẽ cắt thành từng miếng vừa ăn, khi cắt thịt xong chúng ta sẽ ướp thịt. Bạn cho vào thịt một chút hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, muối trộn đều lên sau đó để khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị. Ở đây mình sẽ không sử dụng hành và tỏi để ướp thịt vì nếu chúng ta dùng hành và tỏi thì thịt sẽ không để lâu được.

Nấm mèo chúng ta sẽ ngâm nở sau đó cắt bỏ chân đi và thái sợi, mộc nhĩ sau khi rửa sạch mình cũng mang đi thái sợi, bạn lưu ý đừng thái sợi nhỏ quá nhé, mình cắt miếng khoảng 0.8cm là vừa rồi.

Da heo trước khi làm mình sẽ luộc xơ qua một chút rồi mang đi thái miếng vừa ăn. Món thịt đông mềm hay cứng là do phần da heo này, nếu mà bạn cho nhiều thì thịt đông của mình sẽ cứng hơn, sẽ không được ngon.

Nấu thịt đông

Bạn lấy một chiếc nồi đổ nước sau đó cho lên bếp, cho một chút hạt nêm vào, một chút hạt tiêu sọ và khuấy đều lên. Khi nước đã sôi thì mình sẽ cho thịt chân giò, da heo, nấm mèo vào luôn. Ta sẽ đun sôi và hầm trong khoảng 90 phút cho thịt mềm đi nhưng trong khoảng thời gian đó thì mình sẽ phải vớt bọt thường xuyên, bởi vì nếu bạn vớt bọt thường xuyên thì nước thịt của mình sẽ trong hơn và khi mình bỏ vào tô để đông lại nó sẽ rất là trong. Trong khi hầm thì bạn có thể nếm thử và cho gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình hoặc nếu ít nước quá thì bạn hãy cho thêm nước.

cach-nau-mon-thit-dong-ngon-cho-ngay-tet-1

Khi thịt đã chín thì mình sẽ múc ra tô, rắc một chút hạt tiêu xay lên, đợi đến khi nguộn hẳn thì cho vào trong tủ lạnh, khi ăn mình sẽ ăn kèm với cơm trắng, dưa chua và nước mắm sẽ rất là ngon và đúng vị.

Ở trên là Cách nấu thịt đông đơn giản nhất mình chia sẻ với mọi người ngoài ra thì còn một cách khác là trong quá trình đun thịt mình sẽ không cho nấm và mộc nhĩ vào mà mình sẽ xào hành cùng với nấm và mộc nhĩ thái sợ vì sợ cho mộc nhĩ vào cùng một lúc với thịt sẽ bị đen thịt. Sau khi xào xong bạn đợi đến khi thịt gần chín rồi cho nấm và mộc nhĩ vào khoảng 15 phút sau thì tắt bếp.

cach-luoc-thit-ga-ngon-nhatHôm nay mẹ hỏi có biết Cách luộc gà ngon, đẹp để cúng không mà mình không biết. Lên mạng tìm hiểu mãi mà chưa thể tạo dáng gà cho đẹp được, có bạn nào cùng cảnh ngộ với mình không T_T

Thật đơn giản để có một món ăn ngày tết vô cùng độc đáo mà lại dễ ăn phải không nào. Các bạn hãy cùng trổ tài để đón tết với gia đình mình nhé!

0