15/06/2018, 11:22

Cách nấu lẩu gà lá giang chua chua, ngon ngon thơm lừng gian bếp

Lẩu gà lá giang là một món ăn được yêu thích, đặc biệt là vào những ngày đông lạnh, cách làm gà nấu chua vừa ngon miệng vừa mang ý nghĩa sum họp khi cả gia đình quây quần bên nồi lẩu còn tỏa khói nghi ngút. Lẩu gà lá giang ở Sài Gòn về cơ bản có độ cay và ngọt nhiều hơn người miền bắc vẫn ...

Lẩu gà lá giang là một món ăn được yêu thích, đặc biệt là vào những ngày đông lạnh, cách làm gà nấu chua vừa ngon miệng vừa mang ý nghĩa sum họp khi cả gia đình quây quần bên nồi lẩu còn tỏa khói nghi ngút. Lẩu gà lá giang ở Sài Gòn về cơ bản có độ cay và ngọt nhiều hơn người miền bắc vẫn dùng nhưng cách chế biến thì không thay đổi. Canh gà lá giang dễ chế biến, dễ thưởng thức nhưng ăn rồi thì lại chẳng dễ quên. Cách nấu lẩu gà lá giang không cần tốn quá nhiều thời gian và tâm sức nhưng thành quả lại cực tuyệt vời. Bây giờ chúng ta cùng thực hiện với hướng dẫn nấu gà lá giang ngon ngay say đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hành phi
+ Sả: 2 củ
+ Lá giang: 300 gr
+ Ớt sừng: 1 quả
+ Mùi tàu (ngò gai): 5 lá
+ Gà mái tơ: 1 con khoảng 1,5 kg
+ Gia vị: Muối, tiêu, đường, mì chính, nước mắm ngon
+ Rau ăn lẩu lá giang: rau muống chẻ, rau rút, kèo nào, giá đỗ, chuối bào
+ Mỡ tỏi
+ Bún

Cách làm lẩu gà lá giang:

Bước 1: Cách chế gà lá giang ngon là ngay sau khi sơ chế sạch thịt gà ta đem chặt miếng vừa ăn và cho vào tô lớn ướp cùng với tiêu + muối + mì chính trong khoảng 30 phút để gia vị ngấm đều.

-2

Bước 2: Tuốt lấy bỏ dây của lá sanh, chỉ giữ lại phần lá đem rửa sạch và để riêng. Sả băm nhỏ, ớt thái lát mỏng, bỏ hạt, các loại rau nhúng làm sạch rồi để riêng, rau mùi ta thái khúc ngắn.

-3

Bước 3: Cho vào chảo chút dầu và tỏi băm, phi thơm thì trút gà vào đảo đều khoảng 10 phút thì cho vào chảo chút nước ( khoảng 2 lít là được). Vặn nhỏ bếp rồi đun sôi, khi sôi nên dùng muỗng vớt hết bọt nổi lên. Nêm gia vị cho vừa miệng.

-4

Bước 4: Khi gà trong nồi chín thì cho lá giang vào đun sôi lại, nếm thử nước cho vừa miệng là được. Nấu xong ta trút nước sang nồi nhúng lẩu, cho thêm vào nồi hành phi + ớt + mớ tỏi rồi dọn các nguyên liệu chuẩn bị để nhúng cùng với bún và bát mắm chấm nữa là món ăn đã sẵn sàng.

-5

Cuối cùng các bạn cho bún vào chén (bát) rồi thêm một ít rau sống vào. Khi nồi lẩu gà lá giang sôi trở lại thì các bạn chan vào chén bún và thưởng thức ngay thôi.

-6

Giữa những ngày đông lạnh mà hít hà hơi ấm của nồi lẩu gà lá giang, lại thêm vị chua chua ngọt ngọt, the the, chan vào bún ăn mới thật là hấp dẫn biết nhường nào, rất hấp dẫn phải không nhỉ! Chúc các bạn thành công với bí quyết nấu lẩu gà lá giang ngon này nhé!


0