15/06/2018, 11:42

Cách làm thịt luộc chấm mắm tôm chua ngon đúng điệu

Cách làm thịt luộc chấm mắm tôm chua , Mắm tôm được xem là một gia vị phổ biến của người Việt. Mắm tôm có thể dùng để ướp, pha nước chấm. Nhưng rất ít người sử dụng mắm tôm để làm nước chấm cho món thịt luộc. Thịt luộc chấm mắm tôm có hương vị rất đặc trưng và thơm ngon khó cưỡng. Các bạn hãy thử ...

Cách làm thịt luộc chấm mắm tôm chua, Mắm tôm được xem là một gia vị phổ biến của người Việt. Mắm tôm có thể dùng để ướp, pha nước chấm. Nhưng rất ít người sử dụng mắm tôm để làm nước chấm cho món thịt luộc.Thịt luộc chấm mắm tôm có hương vị rất đặc trưng và thơm ngon khó cưỡng. Các bạn hãy thử cách làm món thịt luộc chấm mắm tôm chua dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gam thịt ba chỉ
+ 1 quả chanh  
+ tỏi, hành khô, ớt
+ Gia vị: Mắm tôm, đường, dầu ăn, hạt nêm

Các bước thực hiện món ăn:

– Món thịt luộc chấm mắm tôm ngon nhất là nên chọn loại nhiều nạc hơn để ăn không bị ngán vì vị béo nhé, đem thịt rửa sạch. Có thể cắt làm đôi để thịt nhanh chín. Đem thịt luộc sơ qua 1 lượt nước sôi rồi đổ nước đi để thịt sạch và khử được mùi hôi. Tiếp đó bạn lại cho thịt vào xoong, luộc cùng 1 chút hạt nêm hoặc thay bằng muối và bột ngọt. Tham khảo thêm cách luộc thịt ngon mà mình từng chia sẻ nha. Bạn nhớ để lửa to, tới khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa vừa lại để thịt chín đều. Thịt chín, bạn cho ra đĩa, để nguội.

– Chanh vắt lấy nước cốt, vớt bỏ hạt. Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ.Hành khô cũng bỏ vỏ rồi thái lát mỏng. Ớt bỏ hết hạt, thái lát.

– Thịt luộc chấm mắm tôm ngon tạo được hương vị riêng khi pha mắm tôm bạn có thể chọn 2 cách đều ngon nhé. Mắm tôm sống thì cho nước chanh, tỏi bằm và ớt đã thái vô là xong nhưng với những người không ăn được mắm tôm sống thì bạn chưng mắm tôm lên. Cách làm như  sau: Bạn cho 1 ít dầu ăn vào chảo. Khi dầu ăn nóng, bạn cho hành khô vào phi thật thơm rồi trút 1 lượng mắm tôm vừa đủ vào chảo. Khi nghe mắm tôm dậy mùi thì bạn tắt bếp. Mắm tôm nguội rồi thì bạn pha theo công thức mắm tôm sống  bình thường nhé.

– Bạn thái thịt thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi bày ra đĩa chấm cùng mắm tôm. Nếu chưa thử thịt luộc chấm mắm nêm thì bạn cũng nên thử ngay đi nhé, đảm bảo ngon hết sẩy luôn.

– Vị ngon ngọt của từng miếng thịt luộc hòa quyện với vị thơm nồng đặc trưng của mắm tôm chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thơm ngon hơn bao giờ hết. Hãy nhanh tay thực hiện món thịt luộc chấm mắm tôm để chiêu  đãi cả nhà nào! Món  này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với rau sống hoặc cuốn bánh tráng đó.

Chúc gia đình bạn ngon miệng.


0