15/06/2018, 11:42

Cách làm món cà chua nhồi (dồn) thịt chiên rán cực ngon

Cách làm món cà chua nhồi thịt (dồn thịt) là món ăn ngon dễ làm và không xa lạ gì với chúng ta nữa. Đây là món ăn với nguyên liệu rất rẻ và cách làm cực kỳ đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được. Hôm nay mình sẽ trình bày cách làm cà chua dồn thịt cho những bạn chưa biết, nếu các bạn đã biết ...

Cách làm món cà chua nhồi thịt (dồn thịt) là món ăn ngon dễ làm và không xa lạ gì với chúng ta nữa. Đây là món ăn với nguyên liệu rất rẻ và cách làm cực kỳ đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được. Hôm nay mình sẽ trình bày cách làm cà chua dồn thịt cho những bạn chưa biết, nếu các bạn đã biết rồi cũng nên xem và tham khảo thêm nha. Nào bây giờ hãy cùng xem cách làm nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 muỗng cà phê dầu mè
+ 50g hành ta, 1 củ tỏi, ngò
+ 15 tai nấm mèo
+ 1 lọn bún tàu
+ 10 trái cà chua chín
+ 250g thịt nạc
+ Mỡ nước, đường, tiêu, muối, nước mắm, bột ngọt

Các bước thực hiện:

– Bước đầu tiên, cà chua đem rửa sạch, cắt ngang khoảng 1/3 quả (dùng làm nắp đậy), dùng thìa nhỏ moi bỏ hết hột, sau đó moi phần ở khoảng giữa ruột cà và để riêng rồi bằm nhỏ.

– Đem thịt heo xay nêm vào thịt xay ít nước mắm, bột ngọt, đường tiêu. Ướp khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị nha. Bún tàu bạn ngâm nước cho mềm, rồi vớt ra để ráo, băm nhỏ. Nấm mèo cũng ngâm nước, lặt phần gốc, rửa sạch, băm hoặc thái nhỏ. Chúng ta bắt đầu tiến hành trộn chung thịt nạc với phần bún tàu với nấm mèo sau đó nêm thêm chút tiêu + bột ngọt+ muối + dầu mè cho vừa ăn là được. Phần nhân này dùng cho cả món cà chua nhồi thịt rán nữa nhé.

– Bắt đầu làm cà chua nhồi thịt ngon bạn cho thịt vào ruột cà cho đầy, lấy nắp cà đậy lại, cột chỉ. Hoặc dùng hành lá đã trụng sơ nước sôi để cột thì càng tốt.

– Cà chua nhồi thịt sốt cà thì phần nước sốt rất quan trọng.Tiến hành xốt cà như sau: cho chảo nóng rồi cho 1/3 chén mỡ nước vào chảo, chờ mỡ sôi, cho vài tép tỏi đã đập dập vào cho thơm rồi cho cà vào chiên với lửa riu riu cho cà hơi vàng, cho phần ruột cà bằm nhỏ vào, cho chút nước sôi, đun nhỏ lửa khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì nêm chút nước mắm + bột ngọt + đường và ít tiêu cho vừa ăn rồi nhắc xuống nhé.

– Chúng ta sẽ xếp cà ra dĩa, dùng kéo khéo léo cắt bỏ chỉ cột và thêm 1 vài cọng ngò lên trên cho thơm và hấp dẫn, khi  ăn ngon nhất là khi dùng với cơm và một ít xì dầu với chanh là hết chỗ chê luôn.


0