15/06/2018, 11:42

Cách làm bánh mì bơ tỏi phủ phô mai bằng lò vi sóng cực đơn giản

Cách làm bánh mì bơ tỏi phủ phô mai bằng lò vi sóng, lò nướng cực đơn giản dưới đây rất thích hợp không chỉ cho buổi ăn sáng mà còn cho buổi đi chơi dã ngoại ngoài trời nữa. Cách làm bánh mì bơ tỏi thật ra không quá khó, để thành công thì quan trọng nhất là ở khâu làm bánh mì. Nếu bạn nào không ...

Cách làm bánh mì bơ tỏi phủ phô mai bằng lò vi sóng, lò nướng cực đơn giản dưới đây rất thích hợp không chỉ cho buổi ăn sáng mà còn cho buổi đi chơi dã ngoại ngoài trời nữa. Cách làm bánh mì bơ tỏi thật ra không quá khó, để thành công thì quan trọng nhất là ở khâu làm bánh mì. Nếu bạn nào không muốn làm bánh mì tại nhà thì các bạn có thể mua bánh đã được làm sẵn nhưng chất lượng lại không thể sánh với bánh mì tự tay các bạn làm đâu đấy. Cách làm bánh mì sốt bơ tỏi phô mai sẽ mang đến cho thực đơn của bạn một hương vị mới, thơm ngon, giòn rụm. Nghe không thôi mà đã thèm rồi đúng không các bạn? Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách làm bánh bì bơ tỏi phô mai bằng lò vi sóng cực đơn giản nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nước 100ml
+ Mật ong: 1 thìa
+ Bột bánh mì: 200g
+ Phô mai Cheddar: 100g
+ Men nở  Instan dry yeast: 5g
+ Bơ nhạt: 55g
+ Muối: 3g
+ Tỏi băm: 5g
+ Rau ngò băm: 5g

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một cái tô lớn và cho bột bánh mì, muối cùng với men nở vào tô rồi trộn đều. Các bạn tiếp tục cho mật ong và nước vào tô bột rồi dùng tay nhào cho hỗn hợp thật đều, tiếp tục nhào cho đến khi thấy bột dai và mịn là được. Sau khi thực hiện công đoạn nhào bột xong thì các bạn dùng màng thực phẩm hoặc một tấm vải ướt phủ lên bột để giữ được độ ẩm cho bột. Để bột nghỉ và nở trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi đó bột sẽ nở ra gấp đôi so với ban đầu. Ủ bột xong các bạn có thể kiểm tra bột bằng cách dùng ngón tay ấn vào bột, nếu bột vẫn để lại vết in của ngón tay thì chứng tỏ bột ủ đã đạt.

Bước 2: Các bạn cho bột lên thớt phẳng rồi lăn bột để bột tạo thành hình những chiếc bánh mì, để bánh đẹp hơn các bạn có thể xoắn nhẹ bột. Cho bánh vào khay và để vào lò nướng ở nhiệt độ 120 độ trong vòng 20 phút là bánh chín.

Bước 3: Lấy tỏi băm, ngò băm cùng với bơ vào một cái chén nhỏ sau đó các bạn cho chén vào nồi cơm điện và hấp cách thuỷ cho bơ chảy ra. Các bạn lấy phô mai đem cắt thành những lát mỏng.

Bước 4: Sau khi nướng được 20 phút các bạn lấy bánh ra khỏi lò và dùng bơ đã được đun chảy trong nồi cơm điện phết lên bánh mì rồi cho bánh vào lò nướng nướng thêm 5 phút nữa là được.

Bước 5: Nướng bánh xong các bạn choi bánh ra khỏi lò và để bánh nguội. Khi bánh nguội các bạn dùng dao có răng cưa cắt bánh thành những đường xéo khoảng ¾  ổ bánh. Các bạn nên cắt bánh có những đường cắt cách nhau khoảng 2.5 cm để bánh không bị vỡ và xẹp. Dùng một cây cọ nhỏ phết bơ tỏi vào các đường của vết cắt và cho một miếng phô mai vào giữa vết cắt đó. Sau khi phết và cho phô mai vào các đường cắc của ổ bánh thì các bạn tiếp tục cho bánh vào lò và nướng thêm từ 5-7 phút nữa. Các bạn thấy phô mai chảy ra hoàn toàn thì đã có thể lấy bánh ra!

Món bánh mì bơ tỏi phủ phô mai có hương vị thật hấp dẫn kích thích cả khướu giác và vị giác. Quả thật cách làm bánh mì bơ tỏi nướng phô mai sẽ tạo cho các bạn một cảm giác trên cả tuyệt vời khi thưởng thức đấy bạn ạ!


0