30/05/2018, 09:30

Cách làm đậu bắp xào trứng ngon đẹp mắt dễ làm

Cách làm đậu bắp xào trứng ngon đẹp mắt đơn giản dễ chế biến sẽ bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn một món ăn giàu chất xơ và các dưỡng chất khác để bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn có lợi cho sức khỏe. Đậu bắp được biết đến là một loại rau củ ngon miệng nhưng ít kcal, thường được sử ...

Cách làm đậu bắp xào trứng ngon đẹp mắt đơn giản dễ chế biến sẽ bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn một món ăn giàu chất xơ và các dưỡng chất khác để bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn có lợi cho sức khỏe. Đậu bắp được biết đến là một loại rau củ ngon miệng nhưng ít kcal, thường được sử dụng trong các thực đơn ăn kiêng. Bên cạnh đó, đậu bắp cũng giàu dưỡng chất làm đẹp da, mượt tóc. Trứng là thực phẩm đem lại nhiều dưỡng chất, vitamin quý báu cho cơ thể. Kết hợp cả 2 loại nguyên liệu này với nhau, đây là một món ăn vô cùng tuyệt vời đấy. Các chị em hãy cùng với phunublog.vn chế biến thử nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu sau

  • 300g đậu bắp
  • 3 quả trứng gà
  • 1 quả ớt đỏ (loại dùng để xào)
  • 3 tép tỏi
  • Gia vị: 1 nhúm muối; 1 ít hạt nêm

Chị em hãy thực hiện theo hướng dẫn sau nhé

Bước 1: Chần sơ đậu qua nước sôi pha muối

  • Đậu bắp rửa sạch với nước có pha muối loãng, cắt bỏ cuống, chần sơ qua với nước sôi có pha muối. Làm như thế khi xào đậu bắp sẽ ít bị nhớt, nhanh chín hơn, đậm đà hơn và có màu xanh nuột hấp dẫn hơn, ớt đỏ rửa sạch.
 ngay tại nhà phần 1

Bước 2: Cắt nhỏ ớt và đậu

  • Đậu bắp xắt nhỏ. Ớt cắt nhỏ. Để khi xào đậu bắp nhanh chín hơn.
 ngay tại nhà phần 2

Bước 3: Chiên trứng chín

  • Trứng đập ra bát. Đun nóng 1 ít dầu ăn trong chảo, sau đó cho trứng vào, chiên nóng.
 ngay tại nhà phần 3

Bước 4: Cho ớt và đậu bắp vào xào chín, nêm gia vị vừa ăn

  • Sau đó, cho ớt và đậu bắp vào, thêm các gia vị cho vừa miệng. Đảo đều cho đến khi đậu bắp chín.
 ngay tại nhà phần 4
 ngay tại nhà phần 5
  • Cho đậu bắp xào trứng ra đĩa rồi thường thức ngay với cơm trắng nóng hổi!
 ngay tại nhà phần 6
 ngay tại nhà phần 7
Đậu bắp xào là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người đang lên kế hoạch giảm cân vì loại rau này giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ nhưng lại ít kcal. Sự kết hợp của đậu bắp và trứng đem lại món ăn có màu sắc bắt mắt giữa sắc xanh của đậu bắp và sắc vàng trắng của trứng khiến cho mới thoạt nhìn ai cũng muốn ăn. Hương vị ngọt của đậu bắp, chút bùi bùi của trứng, thêm chút se cay của ớt và gia vị, chắc chắn ai cũng muốn thưởng thức món ăn này đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0