15/06/2018, 11:42

Cách làm gỏi gà rau răm hành tây kiểu miền trung đơn giản và cực ngon

Cách làm gỏi gà rau răm hành tây kiểu miền trung tuy khác gỏi gà bắp cải, xé phay, bắp chuối nhưng rất ngon và chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có trên tay đĩa gỏi gà rau răm miền trung thơm lừng, đẹp mắt với những nguyên liệu tươi ngon và đặc biệt với mùi vị đặc trưng của thịt gà. ...

Cách làm gỏi gà rau răm hành tây kiểu miền trung tuy khác gỏi gà bắp cải, xé phay, bắp chuối nhưng rất ngon và chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có trên tay đĩa gỏi gà rau răm miền trung thơm lừng, đẹp mắt với những nguyên liệu tươi ngon và đặc biệt với mùi vị đặc trưng của thịt gà. Bạn và mình cùng vào bếp để trổ tài thực hiện cách làm gà bóp rau răm này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta: 1/2 con
+ Bắp chuối: 100g
+ Rau răm: 15g
+ Bột ngọt
+ Giấm gạo lên men
+ Muối, tiêu, đường
+ Ớt sừng màu xanh: 1/2 trái
+ Hành tây: 1 củ
+ Đậu phộng rang

Các bước thực hiện:

– Để bắt đầu cách làm gỏi gà rau răm ngon đầu tiên ta làm sạch gà rồi luộc chín, để luộc gà ngon bạn nhớ xem lại cách luộc gà ngon nhé. Đừng quên cho ít muối, bột ngọt vào nước luộc nhé, sau đó ta vớt gà ra, ngâm vào thau  nước đá lạnh rồi lấy ra ngay sau cùng lấy cắt phần ức và đùi rồi xé thành sợi vừa ăn.

– Để làm gỏi gà bắp chuối thì nhớ thái bắp chuối thật mỏng rồi ngâm nước trước khoảng 30 phút nhá.Hành tây thái thành sợi, ngâm vào nước lạnh, khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Ớt sừng cắt giã nhuyễn cùng với rau răm đã rửa sạch.

– Pha nước trộn gỏi ta làm như sau: trộn đều 2 muỗng nước luộc gà với 4 muỗng giấm gạo lên men, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường với 1/2 muỗng cafe bột ngọt, và 1/2 muỗng tiêu. Dùng đũa quậy đều nước gỏi cho phần gia vị hòa tan nhé.

– Cho một ít muối, tiêu và bột ngọt vào phần thịt gà xé sợi rồi trộn đều lên. Sau đó cho thịt gà, bắp chuối, rau răm, hành tây và ớt sừng vào thau để trộn cuối cùng cho nước trộn gỏi vào trộn cho đều. Bạn cũng có thể dùng bao tay nilong để làm gà bóp rau răm hành tây cho dễ ngấm gia vị nhé

– Cho gỏi gà ra đĩa rồi cho đậu phộng rang đã đập dập lên trên.Món này ăn kèm với bánh đa nướng là ngon nhất đấy

– Chỉ vài bước đơn giản đã có món ăn tuyệt vời này rồi đúng không?  Mình tin chắc bạn sẽ thành công với món gỏi gà rau răm này đấy.Hãy thưởng thức món gỏi gà rau răm này cùng gia đình  nào.

Chúc bạn ngon miệng


0