15/06/2018, 11:42

Cách làm cà bát muối xổi ăn liền cực đơn giản cực ngon

Cách làm cà bát muối xổi : Bạn yêu thích món cà bát, cà tím, cà pháo muối xổi ăn liền nhưng lại ngại vị sống của cà sẽ khó ăn và tác hại của cà muối xổi . Bạn đừng quá lo lắng, cách làm cà bát muối xổi mình sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thỏa thích thưởng thức hương vị tươi ngon, giòn giòn ...

Cách làm cà bát muối xổi: Bạn yêu thích món cà bát, cà tím, cà pháo muối xổi ăn liền nhưng lại ngại vị sống của cà sẽ khó ăn và tác hại của cà muối xổi. Bạn đừng quá lo lắng, cách làm cà bát muối xổi mình sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thỏa thích thưởng thức hương vị tươi ngon, giòn giòn quả cà bát mà chẳng lo độc hại

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả cà bát
+ 2 củ tỏi
+ 1 quả ớt tươi
+ riềng
+ Gia vị: Giấm, đường, muối , nước mắm

Các bước thực hiện:

– Cà bát muối xổi ăn liền bạn nên chọn quả không già hoặc non quá nhé. Cắt bỏ cuống, rửa thật sạch, bổ thành múi cau vừa ăn. Bạn ngâm cà vừa cắt vào nước muối loãng ngay để cà không bị đen nhé. Ngâm khoảng 1 giờ thì vớt ra, để ráo nước.

– Riềng rửa thật sạch rồi thái lát mỏng.Tỏi bóc sạch vỏ thái lát hoặc đập dập, ớt cũng thái lát mỏng luôn nhé. Đây là những nguyên liệu tạo nên sức hút trong cách làm cà muối xổi ngon đấy.

– Bạn cho cà vào thau với 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh giấm. Bạn bóp cà khoảng 2 phút thì rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vớt ra để cà ráo nước.

– Bạn cho cà vào bát. Thêm vào cà 2 thìa cà phê đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng giấm rồi trộn đều, nếm thử cà đã đủ vị chưa để thêm gia vị. Bạn cũng có thể thay dấm bằng nước cốt chanh nhé.

– Cuối cùng bạn cho riềng, tỏi, ớt vào trộn đều. Bạn để cà 30 phút là có thể sử dụng. Nếu chưa ăn, bạn có thể cho cà vô ngăn mát tủ lạnh cho cà giòn rồi dùng sau nhé!

Lưu ý: món cà bát muối xổi  hay cà pháo muối xổi có thể chấm cùng mắm tôm, mắm nêm đều ngon bạn nhé!

– Miếng cà bát giòn tan với hương thơm đặc trưng của tỏi, riềng và với chút vị cay của ớt sẽ hấp dẫn bữa cơm hơn bao giờ hết. Tuy thanh đạm, dân dã là vậy nhưng đây là món ăn hoài không ngán đấy nhé.

Chúc các bạn ngon miệng.


0